The Last Sovereign: Cách tôi vượt qua No Nut November là biến nó thành Non-stop Nut November

Chủ xị

  

(Bài viết này không dành cho trẻ em dưới 18 tuổi nhưng thích bịa tuổi, phụ nữ có thai và đang cho con bú, người già dễ bị trigger và những thanh niên quá nghiêm túc)

Lần đầu tiên tôi biết đến biểu tượng “con mèo đen Việt trên trang ẩn danh” là những lời dụ dỗ từ mấy thằng bạn với bộ phim làm mất đi hết sự trong sáng của tôi: “Pico của tôi” aka “Boku no pico”. Nhưng ở đây tôi không nói đến câu chuyện tình yêu trên chiếc xe ô tô, mà tôi muốn nói đến “Rance – Hikari Quest” và ấn tượng hơn cả: Rance. Một nhân vật chính mạnh mẽ, vô lo tư lự đến mức như là một ví dụ điển hình của mấy tên biến thái, và theo góc nhìn của tôi, nếu hắn không phải là một người có thực lực và tập trung vào nhiệm vụ thì chẳng khác gì một bad boi và gái cứ đổ rụp hắn. Tìm hiểu kĩ hơn mới thấy đây là một trong những dòng game 18+ xưa như trái đất (Bản “Rance – Hikari Quest” là bản đầu tiên ra mắt vào năm 1989, mãi đến năm 2014 bản game này mới có bộ hent*i trên “Con mèo đen” Hent*iz), và hiện Rance series có tất thảy 17 bản (tổng hợp từ wiki). Tôi phải công nhận tài năng của AliceSoft đã giữ lửa cho một dòng game erotic qua một quãng đường dài.

Phịch thủ Rance đây.

Tuy nhiên, tôi vẫn quá nghiêm túc để công nhận tính cách phóng thoáng của Rance. Vì thế, tôi xem The Last Sovereign như một sự cà khịa về chính cái tính cách quá phóng thoáng của Rance, để mà tự chấn chỉnh bản thân và cũng là giới thiệu đến một con game RPG tiềm năng về cốt truyện của nó. Bên cạnh đó, đây có thể là bài viết sau tháng NNN mà tôi có thể dành thời gian viết được, để chuẩn bị cho tháng DDD của toàn bộ anh em (nếu có chị em ở đây thì cũng xin mời) thưởng thức.

Giới thiệu sơ bộ

Tên: The Last Sovereign (TLS) – Đấng tối cao cuối cùng

Thể loại: RPG, Fantasy, Choice Matters, Story Rich, Free to Play, Sexual Content

Phát hành: 22/11/2014

Nhà phát triển: Sierra Lee

Nhà phát hành: Sierra Lee

Tình trạng: Early Access (bruh, game ra mắt tầm 6 năm rồi đấy)

The Last Sovereign dù ra mắt vào năm 2014 nhưng nó vẫn đang nằm trong tình trạng Early Access và có từng bản cập nhật thêm, cho đến hiện tại tổng thể cốt truyện đã ra đến chapter 5 và có dấu hiệu chưa dừng lại. Bản thân một mình Sierra Lee cũng là một lập trình game kiêm họa sĩ và hoạt họa game, và tác giả không có quá nhiều bài đăng trên Steam và có vẻ chỉ tập trung trên Patreon nên thông tin về người này tôi chưa thể xác định rõ. Hiện số lượng game mà Lee tạo ra lên tới con số 6, và 5 trong số đó có thể tìm thấy hiện hữu trực tiếp trên Steam, và vì TLS mang yếu tố 18+ nên nó yêu cầu đăng nhập tài khoản đủ độ tuổi.

Với yếu tố 18+ trong nhiều game, bài viết này sẽ rất nhiều chữ và ít hình ảnh. Mong anh em thông cảm.

Là một tựa game RPG fantasy, và như bao cuộc hành trình fantasy khác, bạn sẽ bước vào một trang biên niên sử đang chìm trong hỗn loạn bởi sắc dục và tham vọng, tràn đầy những cuộc xung đột cả về mặt chính trị lẫn quân sự.

Hoặc đó chỉ là một nửa sự thật của câu nói trên.

Cốt truyện

Prologue

Vua quỷ Incubus vượt qua đại dương, chinh phạt thế giới với đội quân succubi, tha hóa những vùng đất và biến những kẻ bại trận trở thành những món đồ chơi cho hắn, thậm chí là nô lệ tình dục. Cuối cùng, khi cả thế giới hợp sức lại, họ đã thành công trong công cuộc đẩy lùi vua quỷ Incubus. Nhưng nào có gì, khi nhân loại hưởng hòa bình, rồi lại sinh ra những xung đột, tự mãn, ích kỷ, thì tên vua kia đang chuẩn bị sức mạnh tột cùng, chỉ để thông cả thế giới, theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen, một lần nữa.

Bạn, người được chọn của Ivala, với cơ thể tràn đầy năng lượng nhiệt huyết và sở hữu sức mạnh đặc biệt, cùng hai người bạn đồng hành, 1 pháp sư tộc elf tên Altina và người lính tên Simon, đang trên con đường tiêu diệt vua quỷ Incubus. Và với sức mạnh cùng sự ban phước của Ivala, những con quái vật của hắn không thể cản được bước chân của bạn.

Hoặc bạn nghĩ thế…

Bạn rơi vào một cái bẫy mà 1 trong những cận thần của vua Incubus, Riala the Succubi Mage, đã gài sẵn. Simon, dày dặn kinh nghiệm chiến đấu, biết đối thủ quá sức với toàn đội, đã khuyên người hùng của chúng ta nên chạy đi và để ông cầm chân dù biết điều này là vô ích. Nhưng nào có gì, vị anh hùng tự tin với sức mạnh của mình cùng niềm tin sức mạnh tình bạn, cùng 2 người kia ở lại đánh một trận sống chết với lũ Succubi.

Nhưng đây có phải câu chuyện cổ tích, Riala cùng thuộc hạ của ả áp đảo hoàn toàn, đánh bại bạn, và lập tức giết bạn.

GAME OVER

  • “Nà ní?!”
  • “Bình tĩnh, nó là phần prologue như bao game khác mà, kiểu gì chả xuất hiện nhân vật mới”

Giờ thì chúng ta mới được biết nhân vật chính của cả series này, không ai khác là anh chàng Simon, hoặc chính xác hơn theo độ tuổi của tôi nên gọi Simon bằng chú bởi ông anh đã 55 cái xuân và trải qua hôn nhân. Không hiểu sao vừa qua phần tiền truyện mà đã ứ hự với nhau rồi, lại còn với kẻ thù là Riala nữa chứ. Quả là game mang nặng yếu tố người lớn.


Cốt truyện chính

Tôi không muốn dông dài quá nhiều phần này, bởi càng kéo dài sẽ khiến yếu tố bất ngờ của câu chuyện sẽ bị giảm bớt nếu ai đó muốn trải nghiệm trò chơi dù ngay sau câu này tôi sẽ spoil 1 số tình tiết trong câu chuyện. Để tóm gọn lại thì TLS vừa nghiêm túc nhưng cũng vừa bựa. Nghiêm túc ở chỗ mục đích của nhân vật. Simon là người lính bình thường đã trải qua bao trận chiến và đã mất vợ, và dù cuộc chiến phần nào đã kết thúc nhưng hiểu rõ chỉ có một điều duy nhất chấm dứt hoàn toàn chuỗi vòng lặp, và đây là lý do mà anh hộ tống người anh hùng.

Cho đến khi bước ngoặt về sức mạnh tiềm tàng trong anh trỗi dậy, Simon cảm thấy chính bản thân là người nên chủ động làm chủ mục đích của mình, và cùng dàn harem xây dựng cho mình một lực lượng ngang hàng với các quốc gia khác trên bản đồ của TLS. Như thế, so sánh với Rance là một người chu du qua nhiều vùng đất với độ nổi tiếng lẫn tai tiếng của mình, Simon là một người nghiêm túc trong mục đích của mình, có sự nổi tiếng qua năm tháng và các mối quan hệ giữa các nhân vật quyền lực trong thế giới TLS, và đương nhiên cũng nghiêm túc trong mối quan hệ giữa dàn harem sau này anh thu thập.

Ông bác, chú, người anh trong cuộc giải cứu thế giới.

Một nhân vật nữa mà tôi muốn nói tới là Yarra – một trong những gái trong dàn harem của nhân vật chính của chúng ta. Là một trong những gái xuất hiện đầu tiên trong đội hình chính, vai trò của cô ấy không chỉ tốt trong gameplay mà còn trong cả cốt truyện, bởi Yarra là người thúc đẩy Simon đưa đến quyết định tự thân vận động chống lại vua quỷ Incubus. Mục đích khi tham gia vào đội của cô cũng rõ ràng, rằng cô muốn tộc Succubus của mình cũng hoàn toàn bình thường như bao tộc khác, vì thế họ có thể hưởng được những quyền lợi bình thường như chung sống và không bị coi thường từ ánh mắt của con người nữa.

Bên cạnh sự nghiêm túc trong cốt truyện thì cũng có một số phân đoạn “bựa”, nhưng nếu nói chi tiết hơn thì nó là cà khịa và 18+. Hội chị em dàn harem thoải mái bàn về vấn đề 18+, một số câu joke người lớn về các tộc như tộc elf hay loài orc mà phần lớn các huynh đài với lượng mã nguyên tử tồn tại trong não rồi, và còn nhiều những thứ vượt quá độ tuổi trẻ em nữa nhưng mà các bạn nhỏ vẫn cứ làm giả độ tuổi để vào bằng được. Chà, chắc là sắp tới phụ huynh cần quản lý con trẻ nhiều hơn khi họ đọc được bài này đấy.

Cô gái trong cũi ngục kia cũng là một trong những dàn harem, nhưng không phải là playable character do sư bá đạo của ẻm.

Và không thể bơ được sự cà khịa trong TLS. Nếu để chọn thứ tiêu biểu nhất và đã bị spoil ở trong này, thì chắc chắn là từ “người được chọn”. Những “người được chọn” này như một cái reference mà người ta cứ spam về JoJo ý, nhưng lại là phiên bản tệ hơn, ám chỉ về những kẻ bi suy đồi. Những “người được chọn”, tiêu biểu là nhân vật đầu tiên mà người chơi điều khiển (tên hắn là Kai, tên thứ hai là Tal) đều được nhận sức mạnh của Ivala, và sau đó bản thân họ cảm thấy sự khác biệt với người bình thường, tự tưởng thưởng về điều đặc biệt đó rồi dần dần tự đánh mất yếu tố “anh hùng” của mình và sa ngã.


Nếu Kai là nhân vật bạn có thể lựa chọn lời thoại ban đầu (1 trong những cách giới thiệu cơ chế hội thoại trong game, gút dóp) để thể hiện một chút sự tốt tính, Tal hoàn toàn là kẻ khốn, một cái chiếu mới mà hội “đức thánh chúa trời nhưng có quyền lực” Ivala nhặt nhạnh ở đâu đó về. Và có lẽ điểm chung có thể thấy luôn là cả 2 tên này đều Nut với bất cứ sinh vật sống nào luôn (lạy chúa… à không lạy Zeus, đưa chúng nó lên đỉnh Olympus đi). Sau này, trong cuộc hành trình của Simon, Sierra Lee cũng không ngừng cà khịa về kết cục của những “kẻ được chọn” khi mà những thanh Shining Sword mà chỉ có người anh hùng trang bị được sẽ rơi ở một số vị trí trong bản đồ.

Cốt truyện của một tựa game không chỉ dựa vào dàn nhân vật mà còn từ thế giới xung quanh, bao gồm thế giới chung và các map/khu vực. Thế giới của TLS rộng lớn với ba lục địa chính Arclent, Renthnor, Thenours. Tuy nhiên 3 lục địa này lại không phân biệt quá nhiều chủng tộc, hoặc do tôi không chú ý mà phần lớn walkthrough của tôi chỉ tập trung vùng Arclent cùng với xung đột từ các tộc người, elf, orc và Succubus/Incubus.

Cốt truyện tuyến tính khiến người chơi ít khi có thể đi lại và khám phá các vùng đất (và cũng do phần mềm làm game RPG Maker cũng giới hạn nó) nhưng như thế TLS mới có thể tập trung được vào việc kể chuyện. Một số chương sở hữu nhiệm vụ mà yêu cầu việc di chuyển giữa các khu vực cần được tính toán. Ví dụ như ở chương 2 nhiệm vụ Preparation, nhiệm vụ này có tính toán ngầm khoảng thời gian ngầm khi bạn di chuyển toàn bộ đội hình đến một vị trí nào đó hoặc thực hiện một hành động nào đó, từ đó nó sẽ đưa đến những hội thoại khác nhau, ảnh hưởng đến hướng đi cốt truyện sau này qua các chỉ số ngầm không xuất hiện trên menu. Và như thế, chỉ mỗi việc di chuyển giữa các khu vực cũng đóng vai trò trong TLS.

Khu vực map Darghelon và Gheldaron của hai vương quốc elf – một trong những khu vực nhiệm vụ không bị ràng buộc về việc đếm ngày di chuyển.

Gameplay, đồ họa và âm thanh

Tôi không có nhiều ý kiến về phần âm thanh và đồ họa, bởi một tựa game từ RPG Maker VX Ace thì hầu hết là chuyển động 8-bit mà tiêu biểu là dòng series Pokemon những bản đời đầu tôi đã chơi như Red & Blue hay Emerald cùng với những bản illustration có sẵn từ phần mềm trên, âm thanh thì đơn giản và không quá nổi bật so với nhiều game RPG khác. Tuy nhiên, Sierea Lee lại rất chiều chuộng khi mà tự tay anh/cô ấy vẽ những bức họa từ chính cái illustration mà tự tay anh/cô sáng tạo nên, bổ sung cho trí tưởng tượng cho anh chị em thích Nut nếu chỉ đọc văn mẫu tự soạn trong những cutscene gõ Next mỏi cả tay.

Giờ đến phần quan trọng nhất của một tựa game: gameplay. Với tag Story Rich, phần cốt truyện ở trên mới chỉ kể một phần nhỏ trong vô vàn thứ liên quan, thậm chí bản thân tôi nếu có khả năng trở thành một họa sĩ manga thì cái walkthrough của tôi cũng trở thành một bộ manga ổn áp với tag Fantasy rồi. Nhưng điều làm nó trở thành một tựa game từ khá hay trở lên với 97% đánh giá tích cực trên Steam là nhờ vào phần RPG và Choice Matters. TLS mang đậm chất turn-based JRPG cổ điển như Final Fantasy hay Dragon Quest khi mà toàn đội hình đi qua map hay dungeon, đánh quái, cast skill, tăng level, tính toán chỉ số như HP hoặc MP, rồi lại lặp lại vòng lặp như thế, mà điều này rất dễ khiến người chơi sau tầm 2-3 tiếng ngồi trước con PC ngán ngẩm. Vậy nên tôi đoán Lee đã giới hạn luôn lượng quái xuất hiện trên map đến mức quái không tự động hồi sinh nữa mà thay vào đó là một cốt truyện tuyến tính luôn. Điều này vừa có điểm cộng lại có điểm trừ:

  • Điểm cộng là người chơi sẽ không còn có câu chuyện ngồi farm hàng giờ đồng hồ để cày nữa, đi một lần là xong và người chơi hoàn toàn tập trung vào cốt truyện.
  • Điểm trừ là chỉ có lượng nhân vật trong đội hình cả lúc ra trận và trong hàng chờ mới được nhận kinh nghiệm, tức là sau này có những character mới thì bạn sẽ phải chấp nhận rằng character đó thọt một số level so với đội hình chính. May mắn là độ khó của game nằm ở mức vừa phải và não bạn cũng ít nhất cũng không quá căng thẳng.

Hoặc là không…

Một phần khiến game đau đầu hơn nữa là Choice Matters. Nó thực sự ảnh hưởng đến toàn bộ hướng đi cốt truyện chứ không phải như mấy con game của Telltale Studio. Ban đầu, như đã giới thiệu ở trên, Lee đã giới thiệu cho việc lựa chọn hội thoại từ nhân vật Kai, dù rằng ban đầu nó chẳng ảnh hưởng gì bởi kiểu gì hắn chả chết. Nhưng sau này, vào một số tình huống, lựa chọn của chính chúng ta sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các chỉ số từ hiện hữu trên menu đến không hiện hữu, mối quan hệ giữa Simon và các gái, số phận của các gái hay các nhân vật khác, và còn nhiều thứ nữa mà tương lai tôi cần tìm hiểu thêm qua các bản cập nhật.

Về các chỉ số, từ ví dụ ở trên về nhiệm vụ Preparation, việc bạn hoàn thành nó sớm hay muộn sẽ ảnh hưởng đến những chỉ số Social/Xã hội, Economic/Kinh tế và bonus thêm nếu bạn làm tốt là Religious/Tôn giáo, mà sau này sẽ ảnh hưởng đến một số nhiệm vụ khác. Ngoài ra, lựa chọn từ những nhiệm vụ cũng có liên quan đến dàn harem của bạn, điều này tôi muốn những người đọc bài tự trải nghiệm hơn, nhưng nếu lỡ chẳng may có bất cứ gái nào rời đội hình mà đang đóng vai trò từ gameplay đến cốt truyện thì chỉ có file save giúp anh em được thôi.

Nhiệm vụ đua thời gian.

Ngoài ra còn một phần nữa liên quan đến gameplay của TLS là Investment và Building Army. Cả hai phần này cũng từ một nhánh Choice Matters mà ra, và đây là điều TLS khiến tôi đau não nhất. Giới hạn quái trên đường đi farm kiếm tiền, giờ cũng giới hạn luôn lượng tiền đầu tư, người chơi càng cần phải đưa ra quyết định sáng suốt cho những cửa hàng mà mình cần đầu tư để nhận thêm một số chỉ số cần thiết cũng như những vật phẩm/trang bị sau này. Lựa chọn xây dựng đội quân của bản thân thì có lẽ kém cạnh hơn bởi sự lựa chọn ở một vài trường đoạn để cộng thêm một số chỉ số, nhưng nó cũng đóng góp vào cốt truyện sau này khi vào những trận đánh lớn thực sự.

Một trong những phân đoạn tôi phải cân nhắc nên chọn ai trong 3 cái vòng tôi khoanh, và rồi lại phải mang nó lên forum hỏi đáp lựa chọn tốt nhất.

Điều mà tôi phàn nàn

Cốt truyện TLS tuyến tính khiến nó gắn kết chặt chẽ với gameplay và mạch truyện của mình, và Sierra Lee đặt ra những giới hạn về khu vực được khám phá và lượng quái đi farm. Đối với tôi, là một điểm yếu với người chơi hệ mất não khi mà các nhân vật sẽ bị giới hạn sức mạnh bởi chẳng có thêm một hay hai bãi quái để tăng exp và kiếm tiền, khiến cho người chơi bị bó hẹp trong việc phải mò toàn bộ khu vực đó trước khi đưa đến quyết định khác. May mắn là dù với lượng trang bị tối thiểu, người chơi vẫn có thể hoàn toàn khổ dâm qua màn với bộ skill đa dạng của các character.

Và cái chắc chỉ mình tôi chơi đi than vãn là hội thoại lê thê kéo dài chữ ê luôn, có khi hơn một nửa thời gian tôi chơi là nhấn nút Next hội thoại, xong rồi lại mất thông tin quan trọng trong đoạn hội thoại đó, và phần quest thì lượng hint các bước cũng bị giới hạn trong một hai dòng chữ trắng, khiến tôi buộc phải nhớ từng khu vực và từng NPC như hồi chơi Pokemon Red and Blue dù chả có chữ nào hiện trên đầu, vả lại model của họ lại còn na ná nhau nữa chứ, chả giống bên Pokemon tí nào cả.

Một trường đoạn tôi cảm thấy bị kẹt do chưa biết kết nối hội thoại của các NPC với nhau, mà phải nói cái đống hội thoại dài như một cutscene của phim Death Stranding ý.

Một số puzzle cũng đóng góp trong game, có mang đến một số ảnh hưởng đến việc đi map, tuy nhiên nó khá đơn giản với những người chơi lâu năm, thì thực sự các câu đố không quá nổi bật, hoặc nếu có đi sai mà ảnh hưởng đến cốt truyện thì lại mở lại file save thôi.

Đường bị chặn ư? Giải đố đấy và chỉ cần mò thôi.

Một điều nữa tôi bổ sung là game không có tutorial, và phần hướng dẫn điều khiển lại nằm ở một bản text document nằm bên ngoài cơ. Chắc không phải điểm yếu gì đâu nhưng chắc Sierra Lee cứ đoán rằng chúng tôi trên 18 nhưng biết thừa game này RPG rồi, vậy nên bảo chúng tôi cứ spam attack, skill, guard và item ầm ầm đi, chẳng cần sợ gì đâu, xong lại giới hạn cả tiền lẫn item thì biết đâu mà lần. *sob

Kết

Tôi đoán bài review đã trở nên dài dòng quá mức cần thiết, dù còn rất nhiều thứ để nói nhưng để túm cái quần lại thì The Last Sovereign là một tựa game khá hay với motif cũ mà giải trí về mặt joke và Nut nhưng không giải trí hoàn toàn về mặt gameplay. Đặc biệt, nó hoàn toàn free, cùng với dung lượng nhỏ mà bất cứ loại máy PC nào có thể chơi được và được cập nhật liên tục để bổ sung các cảnh Nut cho người anh em chúng ta có thêm tài liệu mật để giải khuây.

P/S: tôi đã thua NNN sau 1 tuần, còn bạn?

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


5 cụng ly

  • - 28.11.2020

    Phải Hỏn nì lắm mới dám bem luôn quả này trên WEB. Ông làm tôi muốn nổi loạn và chọc ông Bụng Bia 1 quả thật TO !


    • Không Hy Vọng - 28.11.2020

      Thực tế, game ko quá hon-ni như ô tưởng, dù có phần nội dung và bản illutration 18+ nhưng game vẫn tập trung vào fantasy, politics và character development như bao bộ truyện fantasy khác. Như trong bài viết đã nói thì nếu tôi có khả năng vẽ tốt thì walkthrough của tôi thành truyện đc luôn (hiện tôi đang ở chapter 3 so vs mặt bằng chung là chap 5).


    • Đăng Bông - 07.12.2020

      hãy quý trọng tài khoản hiệp sĩ của mình….


    • Không Hy Vọng - 09.12.2020

      ko anh, em biết chừng mực bài viết của mình đến đâu mà. Không được quá 18+ nên anh muốn em giảm thiểu tối đa những chi tiết trong game rồi đấy anh ạ, nếu anh muốn bài này cắt hơn nữa thì anh cứ bảo em ạ.


    • Đăng Bông - 12.12.2020

      Anh giỡn với cái bạn không tên ở trên!