Deep Rock Galactic – Hát cho chân cứng đá mềm

Chủ xị

  

Giai điệu của Hazel Dicken vang vọng trong không gian, da diết chạm đến trái tim chúng tôi mỗi lần nghe nó. Mỗi người nên có bài thánh ca của chính mình. Tôi chọn Black Lung. Bài hát luôn ở đó mỗi khi tôi lên đường, mỗi khi đôi chân mỏi, mỗi khi tâm can tôi rã rời. Đây là bài ca đại diện cho mảnh đời của những người nhỏ bé chúng tôi – mảnh đời những người thợ mỏ.

Trong quá khứ, thứ nghề nghiệp này được nhuốm trong một màu đen quái ác. Đó là màu đen của hạt bụi than trong phổi chúng tôi, dằn vặt chúng tôi cho đến khi hơi thở cuối cùng chút xuống. Nhưng nó không kinh khủng bằng thứ màu đen sâu thẳm trong trái tim tham lam và vô đạo đức của các tập đoàn lớn. Vì lợi ích mà vắt kiệt mọi thứ, coi thường tính mạng con người.

Chúng tôi đã kiên cường chiến đấu cho công lý. Những khái niệm như công đoàn, hiệp hội, đạo luật y tế, lao động ra đời… Và chúng luôn thay đổi bởi quy luật bất biến của lòng tham.

Tại thời điểm tôi viết những dòng nhật ký này, Trái đất vừa cắt chiếc bánh sinh nhật thứ 3000 của nó. Nghề thợ mỏ, khai khoáng đã khác rất nhiều so với tổ tiên. Thay vì sống mục rữa trong những mỏ than tối tăm, chúng tôi phải di chuyển ra ngoài những tinh vân xa xôi, tìm kiếm những khoáng chất trên những hành tinh nguy hiểm như Hoxxes IV. Chiến trường được nâng cấp đáng kể. Giờ không chỉ đơn thuần là những vụ sập hầm mỏ và những căn bệnh phổi quái ác, kẻ thù của chúng tôi giờ là đủ các loại quái vật khủng khiếp nhất.

Sinh nghề tử nghiệp. Động lực giúp tôi lao như thiêu thân vào thế giới tối tăm của Hoxxes IV là tình yêu với nghề truyền từ bao thế hệ tổ tiên và cũng vì những đồng tiền mồ hôi xương máu cho gia đình, cho ước mơ. Tôi mong con trai của mình sau này sẽ trở thành một luật sư, một người chính trực đấu tranh cho những phận người nhỏ nhoi như bố nó.

Một lần nữa, hành trình giữa sống và chết của chúng tôi lại bắt đầu trên những chuyến tàu của Deep Rock Galactic. Nếu tôi không thể quay trở lại, hãy đưa cuốn nhật ký này cho vợ và con tôi.

Deep Rock Galactic (mình xin phép viết tắt là DRG từ đây) là sản phẩm indie thể loại phiêu lưu bắn súng kết hợp chủ đề thợ mỏ độc đáo của một studio nhỏ mang tên Ghost Ship Games ở Đan Mạch ra mắt người chơi dưới dạng Early Access vào năm 2017 và phát hành bản chính thức tháng 5/2020. DRG có trong kế hoạch hứa thật nhiều thất hứa cũng thật nhiều giới thiệu các game indie hay của mình từ lâu lắm nhưng do bận tìm vợ công việc nên đến nay mình mới có thời gian làm được. Giờ mời các bạn cùng mình đi sâu hơn để thấy sự hấp dẫn của trò chơi này.

 

Cốt truyện.

DRG không phải thứ trò chơi tường tận, chi tiết về cốt truyện. Tất nhiên, đoạn mở kiểu wall-text ở trên là một phút ngẫu hứng khi rượu ngô và dopamine dâng trào trong phổi phèo tôi hồi chiều nay với mấy anh bạn nhậu chứ không phải cốt truyện như bạn nghĩ đâu. DRG có lối đi cốt truyện điển hình của một game indie. Bản thân trải nghiệm chơi tự nói lên câu chuyện của nó theo cách của bạn. Trí tưởng tượng, kinh nghiệm, cảm xúc, ký ức và vốn sống là nguồn nhiên liệu lấp đầy những khoảng trống của trò chơi. Thiên hướng này phù hợp với những người chơi lười ít thời gian và hay skip cốt truyện chỉ tập trung vào phần chơi.

Ở DRG có hai nội dung mà tôi cảm thấy hào hứng hơn cả:

Một là góc cạnh vô nhân tính của các tập đoàn khổng lồ nói chung. Trong trò chơi, bạn chỉ là một thứ công cụ giá rẻ đúng nghĩa. Họ sẵn sàng vứt bỏ tính mạng con người nếu điều đó tiết kiệm cho cái hầu bao kếch sù của họ. Dù cho bối cảnh tương lai viễn tưởng, dù ở đâu chằng nữa lòng tham vẫn là một trong bảy đại tội đi cùng con người theo năm tháng và giống loài. Có hay chăng chúng chỉ thay một diện mạo khác mà thôi.

Hai là sự tưởng tượng thú vị của nghề thợ mỏ trong tương lai. Trò chơi cung cấp một góc nhìn giả tưởng về tương lai thú vị. Con người thành công trong việc đến các hành tinh khác và cướp bóc tài nguyên thiên nhiên như Trái đất. Nó là một nội dung đặc sắc kết hợp sự tưởng tượng độc đáo về tương lai nhưng vẫn giữ những nét truyền thống của nghề khai khoáng. Nghề nghiệp nào cũng có sự phát triển và có sự cao quý riêng miễn là trong bạn có tình yêu, niềm đam mê giành cho nó.

“Thợ mỏ vào ca” – Họa sĩ Đỗ Trung Kiên

Gameplay.

Tầm 15 phút trải nghiệm ban đầu, Deep Rock Galactic khá giống với một số trò chơi bạn từng trải nghiệm. Bạn được Coop bùm chíu như L4D của Valve. Lang bạt và cầm cuốc như Mine Craft. Chọn class, nâng cấp các thứ với tài nguyên và làm nhiệm vụ giống bao game RPG khác trên thị trường. Qua 15 phút đầu tiên kia, khi bạn “ngấm” DRG, nó sẽ là một trải nghiệm rất khác. Trò chơi này học hỏi và hòa mọi thứ với sự sáng tạo của riêng mình tạo nên một thứ rất thú vị và có chiều sâu.


Trong DRG, nhân vật nhập vai của bạn là thứ bánh răng nhỏ bé của ngành công nghiệp khai khoáng vũ trụ này. Thay vì đầu tư phát triển máy móc, robot, AI để tiết kiệm sức lao động và hạn chế nguy hiểm ngoài không gian, những tập đoàn khổng lồ vẫn sử dụng bạn với tư cách nguồn nhân công lao động rẻ mạt. Nhiệm vụ hàng ngày của bạn đổ bộ lên hành tinh Hoxxas và khai thác khoáng thạch hoặc thực hiện các nhiệm vụ phi chiến đấu theo yêu cầu (thu thập mẫu vật, hóa thạch, sửa chữa…)

Giai đoạn đầu của màn chơi mang thiên hướng phiêu lưu thám hiểm và thu thập các mỏ quặng… Nơi tác nghiệp của bạn – Hoxxas IV là một bông hồng đích thực trong số các hành tinh. Đẹp đẽ và có gai. Hành tinh này có thể hớp hồn những người yêu cái đẹp và tiện thể nuốt chửng không xót mảnh xương của bạn mỗi khi nó có cơ hội. Hoxxes sở hữu sự đa dạng về môi trường, khoáng thạch và những sinh vật bản địa khát máu cùng thứ bóng đêm vĩnh cửu nuốt chửng tất cả. Đồng hành cùng bạn là bộ dụng cụ thợ mỏ, vũ khí tương lai bá cháy cùng những người đồng đội tốt tính và chú robot M.U.L.E. Mule là một chú robot được thiết kế giống một con nhện, không bị các loại sinh vật ngoài hành tinh tấn công. Mặc cho vẻ ngoài cục mịch đáng yêu, Mule ra đời với mục đích phục vụ sự tham lam và tàn ác của các tập đoàn. Mule chỉ quan tâm đến vật phẩm, khoáng thạch của nhiệm vụ, nó không hề bận tâm đến sự sống chết của bạn.

Khi bạn hoàn thành các yêu cầu của nhiệm vụ và muốn trở về, bạn cần gọi Mule và ấn vào nút đỏ trên người nó. Một tàu không gian sẽ xuất phát đến đón bạn về tại một tọa độ không gian khác trong một thời gian chờ nhất định. Giai đoạn 2 của trò chơi bắt đầu. Nếu như phần đầu là khám phá, định hình môi trường và làm nhiệm vụ thu thập với nhịp độ nguy hiểm bất thình lình thì giai đoạn 2 là một cuộc chạy nước rút, tẩu thoát đúng nghĩa. Lũ quái vật bản địa sẽ điên cuồng lao đến tấn công bạn và đồng đội. Đây là lúc bạn chạy đua với thần chết. Qua thời gian quy định, tàu không gian sẽ không chờ bạn. Nhiệm vụ tất yếu thất bại. Giai đoạn thứ 2 đòi hỏi tính kế hoạch, chiến thuật sắp xếp đường lui, tính đoàn kết và ứng biến sáng suốt của đồng đội để giúp bạn vượt qua.

DRG thành công trong việc triết xuất tối đa niềm vui và các ý nghĩa từ vòng lặp gameplay (gameplay loop) của nó. Càng gắn bó, trò chơi này cho thấy một chiều sâu đáng kinh ngạc. Chúng ta đi hãy cùng phân tích một số điểm trong gameplay của trò chơi.


* Chế độ chơi

DRG có cả chế độ Chơi đơn (Single) và Chơi cùng người khác (Co-op). Điều tuyệt vời ở đây là hai chế độ đều hoạt động tốt khi chúng đứng độc lập và thực tế hai chế độ đều có sự gắn kết ít nhiều giúp cho người chơi.

Với chế độ chơi đơn, bạn là một dân chơi FA được cung cấp thêm một chú drone mang tên BOSCO. Drone giống một con pet với khả năng đa dụng với khả năng hỗ trợ bắn tỉa kẻ thù và khai thác ở những vị trí khó khăn. Nó là một AI điển hình được tao ra lấp đầy những lỗ hổng của bạn khi chơi một mình. Hầu hết phần chơi đơn giống chế độ tập luyện, nơi bạn thử thách và trui rèn các kỹ năng cá nhân cho từng class. Phần chơi đơn cho bạn trải nghiệm của một chú sói đơn độc. Bạn phải “vụng chèo khéo trống” với mọi thứ bản thân có bởi DRG là một trò chơi cân bằng. Bạn có sở trường và khối sở đoản bẩm sinh. Trải nghiệm single của DRG thực sự rất tốt. Không có nhân vật mạnh, chỉ có người chơi mạnh. Mọi thử thách trong DRG luôn yêu cầu một cái đầu lạnh và một trái tim nóng khát khao giành chiến thắng.

Người yêu có thể không có. Nhưng pet thì nhất định phải có một con!

Phần thử thách Co-op là sự thăng hoa cần thiết của phần chơi đơn. Mấy thằng food hunter chúng tôi hay kháo nhau: “Muốn ăn nhanh thì đi một mình. Muốn ăn ngon thì phải đàn đúm cùng nhau”. DRG phù hợp với quy luật này. Một mình có thế mạnh nhưng cũng có những điểm yếu cố hữu chết người. Khi bạn ngậm hành cũng là lúc các vết nhăn xấu xí trên đầu tự hỏi “Liệu có cách nào tốt hơn không?” Bản chất “xã hội” lên ngôi như cái thuở Adam không thể sống thiếu Eva hay Công không thể thiếu Thụ =)). Trò chơi này được sinh ra cho những trải nghiệm Co-op.

 

* Yếu tố RPG, roguelite

DRG gây ấn tượng cho người chơi với hệ thống lên cấp, tùy chọn nhân vật và vũ khí. Nó không những độc đáo mà tối quan trọng có sự cân bằng chắc chắn. Tạo ra sự bá đạo cho bạn những trải nghiệm sướng tay nhất thời thì dễ nhưng để tạo ra một hệ thống vừa độc đáo lại cân bằng không phải một thử thách dễ dàng. May mắn thay, DRG tôn trọng người chơi của nó. Khả năng của người chơi là thứ biến các công cụ trở nên sắc bén (hoặc ngược lại). Các tùy chọn, nâng cấp perk nhân vật, tùy chỉnh vũ khí cá nhân hóa và nâng tầm chiến thuật của trò chơi lên một cấp độ nữa.

Tôi đặc biệt thích trải nghiệm các lớp nhân vật trong trò chơi này. Chúng ta có một Scout tốc độ bởi trang bị nhẹ, do thám tốt với súng pháo sáng và súng dây móc. Driller xử lý các vấn đề vật cản, thúc đẩy setup các ý định và việc chạy trốn kèm cơ chế súng phun lửa đối phó đám đông. Một Gunner thiên hướng hỏa lực, dùng công đối công và sở hữu một lá chắn bảo vệ bản thân và đồng đội và một thiết bị tạo zipline dịch chuyển các vị trí xa. Engineer cho phép đồng đội đạt tới những vị trí khó khăn và sở hữu các ụ súng phòng thủ cực tốt. Điểm mạnh của DRG là tạo ra hệ thống các lớp nhân vật xuất sắc. Các class được thiết kế để đảm bảo trải nghiệm tốt. Luôn luôn có các điểm mạnh và điểm yếu đặc trưng. Khi độ cân bằng được thiết kế tốt và các tính năng tương hỗ mạnh làm cho trải nghiệm trò chơi thực sự cuốn hút. Ví dụ: Class scout sở hữu flare gun gần như là must-have trong trò chơi. DRG sở hữu một loại quái dạng trap trên các trần màn chơi. Chúng sẽ xơi tái người chơi nếu không cẩn thận. Vấn đề ở đây là bóng tối thường trực và pháo sáng bình thường tỏ ra kém hiệu quả khi do thám kẻ địch này. Hoặc các setup zipline hay bệ đỡ của engineer có thể tạo ra một cuộc chạy nước rút hoàn hảo mà không khó khăn nếu bạn làm đúng cách.

Cơ chế Random generate map hoạt động ổn. Không gian bản đồ màn chơi rất tuyệt. Không có một tấm bản đồ “biết-tuốt” vô duyên mà thay vào đó là một thứ radar không gian 3D dưới lòng đất tuyệt vời. Môi trường được thiết kế đẹp, độc đáo. Tuy vậy, hơi đáng buồn bởi sau vài giờ chơi, với trình độ của một game thủ trung bình như tôi, các cấu tạo bắt đầu có cảm giác “quen thuộc”. Tôi mong rằng trò chơi sẽ có một giải pháp tốt hơn cho điều này trong tương lai. Khiến trò chơi này hấp dẫn thêm nữa.

* Hệ thống thử thách đáng gờm

Một trò chơi hay không chỉ cung cấp các hệ thống hào nhoáng, các phần thưởng hấp dẫn. Chúng ta cũng cần có một hệ thống thử thách và trừng phạt làm đối trọng với nó. Người chơi luôn muốn tự mình đóng câu chuyện của David và Goliath chứ không mấy hứng thú việc nghiền nát mấy con kiến. Vì vậy sự cân bằng và hài hòa luôn là tiêu chí hàng đầu. Các thử thách của DRG luôn ở đó, sẵn sàng đón nhận những kẻ can đảm dám chinh phục mình.

Trong trò chơi này, có 3 thứ nguy hiểm cốt lõi.

Đầu tiên, người chơi luôn cảnh giác là các sinh vật bản địa của Hoxxas IV. Trò chơi này sở hữu cả đống quái vật gớm ghiếc đáp ứng đủ cả số lượng và chất lượng. Tuy một loài chỉ sở hữu một cách tấn công nhưng chúng hiếm khi đi đơn lẻ mà sẽ xuất hiện phối hợp lẫn nhau. Càng dấn thân vào những nơi nguy hiểm, số lượng và vị trí, thời gian xuất hiện của kẻ thù tạo ra một loại nhịp điệu chết chóc ngạt thở, kịch tính. ̣Dang sua doan nay

Kẻ thù thứ hai của bạn là Mẹ Thiên Nhiên. Nuôi dưỡng và giết chóc. Sáng tạo và hủy diệt. Hoxxes IV là một phiên bản nâng cấp của Trái Đất mà thôi. Động đất, núi lửa, băng giá, dây leo, nấm độc, phóng xạ, tinh thể điện… Thậm chí những địa tầng phức tạp, lởm chởm mới là thứ cạm bẫy chết chóc đưa bạn chết một cách tức tưởi. Trò chơi này tạo ra chúng như những quả bom hẹn giờ đáng yêu, trực chờ những con quái vật chủ động tấn công và phối hợp nhịp nhàng để đưa bạn về nơi chín suối.

Kẻ thù cuối cùng là Bóng tối. Nó là kẻ thù nguy hiểm nhất cũng là một trong những nền tảng gốc xuất sắc nhất tạo ra trò chơi này. Với tư cách của một kẻ thù, bóng tối hiện diện mọi nơi trong DRG. Bạn có hỏa lực mạnh mẽ, những người đồng đội sẵn sàng chiến đấu, kế hoạch tỉ mỉ… điều đó chỉ là vứt đi nếu bạn không thể nhìn thấy gì cả. Kẻ thù đông đảo, phối hợp và phương thức tấn công đa dạng. Chúng rình rập, chọn vị trí xuất hiện và tấn công. Mất đi ánh sáng là mất đi tiên cơ, mất đi mọi thứ. Trong thời gian delay đó, dù cho bạn có là mòe phò 9 đuôi 9 mạng cũng không đủ dùng.

DRG đã tấu lên một bản hòa ca của bóng tối, địa hình chết chóc và hàng tá những sinh vật ngoài hành tinh khát máu đi trên nền tiến trình trò chơi đã thử thách khả năng của người chơi. Có lúc nó đến bất chợt, rồi lặng im. Có lúc nó dồn dập không ngừng mở rộng thách thức những giới hạn của bạn.

Hơi dài chút nhưng wait a second cho anh bạn Bóng Tối. Như tôi đã nói, ngoài vai trò là một thử thách khó nhằn, bóng tối cũng là thứ cơ chế nền tạo nên trải nghiệm độc đáo của DRG. Trò chơi này sẽ chỉ là một thứ hàng fake 1 rẻ rúm nếu không có cơ chế này. Tôi từng chơi rất nhiều trò chơi nhưng rất hiếm khi các nhà phát triển sử dụng yếu tố bóng tối/ánh sáng trở thành một cơ chế quan trọng của game.

Đối với một trò chơi có yếu tố môi trường và hang động rộng lớn và phong cách đồ họa như DRG, việc phô bày môi trường hoàn toàn trước ánh sáng cố định tạo ra một cảm giác thô, thiếu sự tỉ mỉ và bối rối. Vì vậy, giải pháp sáng tạo là phủ toàn bộ mọi thứ bằng bóng tối và tạo ra các nguồn sáng thứ cấp. Hãy nhớ về cảm giác bật một que diêm giữa đêm tối. Mọi thứ bừng lên và bạn trân trọng nó hơn. Mọi thứ giống một cuộc phiêu lưu khi mà không gian, mọi thứ dần lộ ra dưới ánh sáng và những thứ bí ẩn sau bức màn tối đen kia đang bóp nghẹt trái tim của kẻ khám phá như bạn. Các hang động, hầm ngầm khi bạn chơi đến một thời lượng nhất định, mặc dù nó được điều chỉnh để cấu tạo ngẫu nhiên nhưng rồi mọi thứ sẽ quen thuộc, nhàm chán. Khi bạn phủ bóng tôi lên nó. Rồi để những nguồn sáng thứ cấp có giới hạn bừng lên, mọi thứ được tô vẽ một cách không đầy đủ. Chính thứ không đầy đủ như thế lại tạo ra sự hào hứng hơn cả và giảm tải sự nhàm chán. Chính bóng tối cũng là một phép thử trí nhớ, cảm giác và tư duy không gian của người chơi.

Deep Dive (cho vào thì dài mà bớt ra thì thiếu)

Nó là một cơ chế có đôi phần giống game MU huyền thoại. Bạn sẽ reset cấp độ nhưng giữ lại những trang bị và những tùy chỉnh của mình để tham gia vào những thử thách khó hơn với những phần thưởng quý giá. Về cơ bản Deep Dive tạo ra những cột mốc sâu hơn phát triển trải nghiệm trò chơi này thêm hàng chục, hàng trăm giờ cho những người đã nghiện trò chơi này. Tôi recommend chế độ này cho những anh em rảnh rỗi thời gian đến mức đòi bài mỗi ngày và say khướt từ 4h chiều chứ nó không giành cho những người đang sấp mặt với deadline và công việc.

Spacerig

DRG không chỉ là câu chuyện phiêu lưu, chém giết và khai khoáng của những anh thợ mỏ. Ở giữa nó là những phút giây thư giãn  sau những giờ hành động căng thẳng. Đối với người chơi, nếu Hoxxes IV được ví như là chiến trường khốc liệt nuốt chửng tất cả thì Space Rig là hậu phương vững chắc, luôn vỗ về bạn. Ghost Ship Game quả là biết cách tạo ra một trò chơi chiến đấu đúng nghĩa, co dãn vừa độ. Space rig được thiết kế là một giàn khoan vũ trụ với những nét vẽ mang lại cảm giác mạnh mẽ của kim khí. Những bậc thang đầy màu sắc kèm những những loạt đèn neon tạo nên một điểm nhấn độc đáo. Những tấm poster dán vội đẹp đẽ và những tiện nghi xứng đáng với nguy hiểm bỏ ra.

Ở đây có đầy đủ tiện nghi cho bạn la cà: Trung tâm nhiệm vụ, quán bar, sảnh tưởng niệm, lò rèn, bệ phóng xuất phát, cabin cá nhân, tủ trang bị, chợ trao đổi khoáng thạch …

Abyss bar là nơi những gã bợm rượu thường hay lui tới. Một chầu bia xua tan một mỏi và thêm 1 chút buff thú vị cho nhiệm vụ kế tiếp. Máy điện tử cổ điển hay trò đá thùng để ganh đua cũng là những liều thuốc xả stress hiệu quả.

Một trong những nơi tôi thích lui tới nhất là Sảnh tưởng niệm (Memorial Hall). Đây là nơi ghi danh những tên tuổi người chơi thử nghiệm ở các bản alpha và những người đóng góp tài chính, ý tưởng quan trọng giúp phát triển trò chơi này. Một hành động ý nghĩa. Nếu không có những người này, khả năng một trò chơi indie như DRG có thể chết từ trong trứng nước. Uống nước nhớ nguồn, khi trò chơi gây được tiếng vang, thật mừng khi đội ngũ phát triển nhớ đến những người trợ giúp đã đặt nền móng vững chắc cho trò chơi này.

Shop trang sức (Accessory shop) là nơi những dân chơi hàng hiệu phải lui tới. Không như mấy anh giai ở 30-Sai (30Shine), Shop trang sức trong Space Rig là nơi bạn được thỏa cơn ăn diện trước khi chiến đấu sấp mặt ngoài hành tinh. Ở đây quán có phục vụ những bộ cánh xịn xò, các kiểu râu tân thời và những bộ tóc khá bá bảnh, những màn hình ăn mừng khoe khoang…để phục vụ cho thói sống ảo của bạn. Bạn cũng có thể thưởng cho mình và các đồng đội một chầu bia. Thi thố tài bắn súng hơi hay giành những phút quý giá của mình ngồi lắng nghe một bản nhạc đậm chất hoài cổ của danh ca từ những máy chơi nhạc cũ kĩ.

Đồ họa.

DRG sở hữu phong cách đồ họa đa giác thô ráp. Không có đường cong và mọi thứ đam lại một cảm giác mạnh mẽ. Các màu nền và cách phối màu tạo nên một vũ trụ thợ mỏ đẹp đẽ mê người.

Âm thanh.

Đừng quên mảnh ghép cuối cùng nhưng quan trọng này. DRG sở hữu các quãng âm ồn ào tạo cảm giác ngột thở, tạo ra những rung động dưới lòng đất hay những tiếng vang vọng từ vách đá, từ trong bóng tối nơi bạn nghe những tiếng rít gào của kẻ thù trước khi bạn nhìn thấy nó hiện hữu. Các soundtrack của nó mang hơi hướm nhạc synth những năm 80 mà ông già tôi thường hay nghe. Nó rất tuyệt. Trừ phàn nàn nho nhỏ của tôi về cái giọng khá “nhức trứng cút” của tay lồng tiếng cho nhân vật Gunner.

Ngoài ra những âm thanh tương tác vật thể từ cuốc xẻng, khoan hay những pha bùng nổ hỏa lực tạo ra cảm hứng của thợ mỏ không gian thời hiện đại tuyệt cú mèo. Khi bạn khai thác những phần quặng thô và bắt đầu thở ra từ miệng những câu thoại ngắn cụt lủn ngớ ngẩn kiểu “Rock and stone forever”, vậy thì bạn đã nhập tâm vào trò chơi hấp dẫn này. Và tôi mừng khi biết điều đó.

Tạm Kết.

Chúc anh em vui vẻ với con game indie này. Không dám chắc nhưng mình mong được chia sẻ nhiều con game indie nữa cho anh em trong thời gian sắp tới.

 

 

 

 

 

 

 

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện