Gamescom 2018 tại Đức là một trong những sự kiện gaming nổi tiếng bậc nhất trong năm, và tất nhiên thì sự kiện game nào người chơi cũng được chết chìm trong thông tin. Kì Gamescom này khá đặc biệt, trước hết là với bản thân tôi, tại vì Capcom vừa chuốc tôi một đống chất gây nghiện mang tên Devil May Cry 5. Tôi sẽ tổng hợp và phân tích hết cho các bác về tất cả những gì tôi có thể để ý được trong bản demo, trailer thứ 2, buổi phỏng vấn và bản chơi thử bị leak bởi Microsoft. Thực ra những điều này là re-up từ bên trang Facebook của tôi, link có đề source ở dưới.
Đồng thời, đây là các combo của Nero mà chúng ta có thể thực hiện trong Demo, cũng như confirm đã có Training Room dành cho anh em, say gudbai to trainer. Okay bắt đầu. Vì bây giờ có quá nhiều vấn đề trong đầu mình nên mình sẽ không thể viết một bài trôi chảy câu cú được nên mình sẽ liệt kê từng thứ một mà mình có thể nghĩ ngay ra bây giờ.
- Các skill và combo được Capcom chính thức công bố.
- Demo Gamplay Full HD 60fps của bên IGN:
- Màn phỏng vấn Hideaki Itsuno và Matt Walker tại Gamescom bởi InsideXBox:
- Trailer 2 – Devil May Cry 5:
Trước hết, mình đã underrated engine mới của Capcom. Nó quá sắc nét và hoàn hảo. Trong đoạn cutscene của demo này chúng ta có thể thấy Nico ngon ngọt và nuột đến thế nào (đùa tí ^_^). Nhờ engine mới này mà character render, background environment lần effect đều rất chân thực và đẹp mắt. Và nó thực sự ảnh hưởng đến gameplay cũng như trải nghiệm của người chơi trong combat flow, điều rất rất quan trọng trong các game action Hack n’ Slash tốc độ cao như Devil May Cry.
Thực sự khen ngợi tới người đã design font chữ chính sử dụng cho Devil May Cry 5, nó thực sự rất đẹp và chuẩn với phong cách của game. Kể cả Stylist Meter được design rất đẹp mắt và độc đáo, style càng cao thì thậm chí BGM còn thay đổi để cổ vũ người chơi. Đây cũng là một điều tối kị quan trọng, không chỉ với Devil May Cry. Và mình sẽ nói thêm về vấn đề này trong một bài viết khác.
Nhưng ngược lại, HUB làm mình cảm thấy hơi thất vọng. Việc Nero mất tay quỷ và thay vào bằng một cánh tay máy, mình đã trông chờ vào một UI mang phong cách metalic và hiện đại, nhưng những gì mình nhận được là hai góc vỡ màn hình. Okay nó rất đẹp nhưng cực kì vướng mắt và không hòa hợp tông nền. Thanh máu và charge của Red Queen nữa. Mình hy vọng Capcom nghe thấu con dân mà fix lại. Còn các vấn đề khác như lượng Orb, Stylist Meter và Stylist Point… đều ổn.
Thực sự bất ngờ và cảm thấy vui khi game giữ lại cái sound effect “ting”, một cái từ các bản trước. Nhưng lại được design rất cẩn thận với effect đẹp mắt, đặc biệt là màn hình Mission Clear.
Nero thực sự đã cơ động và như người ta gọi là “lão luyện” hơn trong hành động. Sau bao nhiêu năm Nero đã biết vừa nhắm vừa chạy khi lock-on chứ không có trò đi bộ ngắm hoa như bản 4 nữa. Thậm chí animation còn sửa lại khi mà rút kiếm chém không kịp cất thì ngang nhiên xách kiếm chạy luôn chứ ko bắt buộc phải có animation cất kiếm lên vai hoặc “tự làm ảo thuật cho kiếm cài lên vai” nữa. Các animation cũng nhanh nhẹn và quyết đoán hơn rất rất nhiều, khiến chúng ta khi cầm Nero cảm thấy anh là một cỗ máy diệt quỷ thực thụ chứ không phải anh chàng công tử main chính anime như bản 4. Và hầu hết tất cả các kĩ năng đã có từ bản trước sẽ ở lại với bản này, thêm các kĩ năng mới cực kì ngầu, và theo mình thì đây sẽ là một kĩ năng rất rất quan trọng để nối chuỗi combo và tăng độ đẹp mắt, tinh tế cũng như hoa mỹ cho các Combo Maker và Stylist Player. Và nó khá là dễ làm, thích hợp cho cả người mới lẫn hardcore.
Blue Rose sau khi bị ăn chửi khá nhiều, từ người cũ tới người mới, khi damage thì bé. Điều khiến Blue Rose thực sự mạnh và có tác dụng trong combo là các Charge Shot. Thì, wow, thực sự đây mới là khẩu súng chúng ta cần. Revolver vốn nối tiếng về sức công phá trong các loại súng ngắn cầm tay thì đây mới là định nghĩa về sát thương mà một khẩu Revolver có thể làm được. Bên cạnh đó, độ hữu dụng của các cánh tay máy Devil Breaker khiến gameplay của Nero gần như thay đổi khi từ Devil May Cry 4 các combo của anh xoay quanh chủ yếu là từ thanh Red Queen được Ex-Act, Charge Shot Blue Rose và Devil Trigger. Cánh tay quỷ Devil Bringer có tác dụng chủ yếu để snatch quái và hold quái để nối chuỗi combo. Nhưng đây nó còn thực hiện được rất nhiều đòn đẹp mắt, sát thương cao và cháy nổ các thứ. Phê con mắt. Thôi nào cánh tay máy có thể bắn Kamekameha?? 10/10 recommended.
Lại đến phê con mắt, Capcom đã học được nhiều điều từ Ninja Theory, ấy là cái effect animation khi mà kiếm đụng thịt, đạn đụng xương. Nó thực sự cho thấy độ thấm mà mình gây sát thương lên đối thủ, và cũng là cách để kéo combat flow cho người chơi.
Taunt nay đã có thể thực hiện Ở TRÊN KHÔNG! 😀
Người đăng: Nghiện Game vào Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018
Pha búng đạn nạp vào súng từ Devil May Cry 4 nay trở lại Devil May Cry 5 với dạng S-Style Taunt.
Người đăng: Nghiện Game vào Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018
Cũng như màn chống kiếm vặn ga cũng trở lại.
Người đăng: Nghiện Game vào Thứ Tư, 22 tháng 8, 2018
Còn một điều nữa mà Devil May Cry 5 học được từ “thất bại” Devil May Cry. Ninja Theory thời đó được các nhà phê bình đánh giá cao dù cho có thất bại trong mắt fan. Một trong những điều mà họ làm tốt là Level Design, và mình cảm thấy được phần nào quen thuộc ấy khi xem gameplay bản demo này.
Và chính thức tưởng niệm 2 điều làm nên đặc trưng của Devil May Cry Franchise, R.I.P Divine Statue và Tường Đầu Lâu (2003-2018).
Nói về cốt truyện, khi Nero nói chuyện với Goliath, Nero có đề cập tới việc “tìm một thanh niên cao cỡ này và mang theo một cái gậy” (A cane – một cái gậy mỏng mũi nhọn gần giống cây baton). Đồng thời Goliath cũng đề cập tới việc “Thứ quả ấy là của ta, ta muốn trở thành vua của thế giới ngầm, không phải hắn”. Cho nên cái “thứ quả” và “hắn” hẳn sẽ có vai trò rất quan trọng tới cốt truyện. Không rõ Nero và Goliath có đang nói về cùng 1 người không và người đó là ai, Vergil hay là nhân vật V bí ẩn, thì chắc phải tìm thêm thông tin.
Đồng thời, anh già Dante trở lại với 2 tấm ảnh leak bên dưới, anh già chứ anh vẫn phong độ chán. Một ảnh có vẻ như anh đang cầm con xe máy mà anh đã dùng để phóng bạt mạng trong trailer hồi E3, còn 1 ảnh thì rõ ràng là dáng Dante chuẩn bị thi triển Round Trip.
Cái demo mà tất cả chúng ta xem hôm qua chưa phải là bản đầy đủ của mission đó. Nếu để ý kĩ thì có rất nhiều đoạn chắp vá, nhất là những đoạn cắt cảnh vào game bị kết thúc khá vô duyên. Nhưng đoạn cắt cảnh khi giới thiệu con quái “Hell Caina” thì chuyển cảnh rất mượt, chẳng có lý nào lại cắt ở đoạn này vì ko hề có voice line các thứ. Những đoạn bị cắt còn lại theo mình là có 2 lý do chính, một là những đoạn chưa được viết xong script hoặc có ảnh hưởng tới việc spoil thông tin cốt truyện, hai là để tiết kiệm thời gian cho bản demo, điển hình là đoạn vừa chui vào trong cái khách sạn (vào ban đêm) cái đã chui ra ngoài (vào ban ngày).
Tiếp theo, bản Devil May Cry 5 này nếu để ý sẽ thấy rất nhiều con quái từ các bản Devil May Cry trước. Như trong bản demo thì Hell Caina rõ ràng là con Hell Pride trong Devil May Cry 3. Trong trailer thì thấy thêm một con quái cầm kéo, vâng nói đến kéo thì ngay lập tức chúng ta phải nghĩ ngay tới cơn ác mộng kinh hoàng mang tên Death Scissors từ Devil May Cry 1. Và còn có mấy con mobs biết bay trong Devil May Cry 2 nữa.
Trong Devil May Cry 5 thì tương tác với môi trường khá tốt và không thấy có tình trạng “tường vỡ xong những cái mảnh vỡ biến mất”. Gõ con quái đập vào cái ô tô gần đó thì sẽ thấy nó móp, nhiều quá thì nổ, khá hợp lý.
Ranking cho tới hiện tại thì : Dismal – Crazy – Badass – Apocalyptic – Savage – Sick Skills – Smokin’ Sexy Style.
Theo thông tin thì có tới 8 loại tay của Devil Breaker mà chúng ta có thể sử dụng. Hiện tại thì trong bản demo có 4, và bên ngoài có thêm 1 cái nữa mang tên “Buster Arm”, là phiên bản mô phỏng lại của Devil Bringer với skill Buster từ bản 4. Cũng theo như phỏng vấn thì Matt Walker cũng có cho biết rằng “Mọi trò bạn có thể làm được trong Devil May Cry 4 thì bạn cũng có thể làm được trong Devil May Cry 5”. Đây cũng là một ý khá hay để khuyến khích người chơi sáng tạo combo, vì theo như mình thấy trong Devil May Cry 4 ở các mức độ Human hoặc Devil Hunter thì những người chơi mới thường sẽ rất lạm dụng Skill Buster này.
Trong trailer 2 thì Nero đã sử dụng “Ragtime Arm” để ngưng đọng thời gian, cũng như đã được thấy ở trailer 1.
Có vẻ như đợt này Nero sẽ là người dọn quái mở đường cho Nico để đến một nơi nào đó. Mở đường đến đâu Nero sẽ gọi cho Nico lái xe tới đó, support thêm đồ đạc các thứ. Concept khá ổn và hợp logic. Bản thân chiếc Van là một cái Shop cho Nero. Còn lại không rõ Dante và nhân vật V bí ẩn thì sẽ thế nào.
Một điều nữa nếu các bạn để ý thì khi bạn equip cánh tay nào cho Nero thì cánh tay ấy sẽ vào trong đoạn cắt cảnh.
Tiếp theo là tới anh nhà Dante. Và lần này thì chắc chẳng ai chê anh nhà già khú nữa, còn trẻ trung đẹp giai chán. Pha vác xe đập quái từ Devil May Cry 3 quá iconic đến mức Capcom còn phải làm cho anh hẳn 1 cái vũ khí là cái xe máy. Nhưng nó còn biết biến dạng tách làm đôi thành 2 lưỡi cưa nữa. Cam đoan rằng đây KHÔNG PHẢI Pandora từ bản 4 vì khi Pandora biến hình sẽ luôn luôn có biểu tượng của nó trên mình, và mình ko nhìn thấy có biểu tượng Pandora nào trên chiếc xe máy hoặc đôi lưỡi cưa. Và chưa hết, thanh Rebellion vẫn sẽ trở lại, bằng chứng chính là cái ảnh dưới, anh đang vác trên vai thanh kiếm đấy chứ đâu. Dante sẽ trở lại trong Tokyo Game Show tháng sau tại Nhật, nghe nói là sẽ có thêm gameplay và công bố Battle Theme của Dante.
Mới đây vừa có leak thêm 1 đoạn gameplay nữa không có trong demo và đã ngay lập tức bị xóa. Bối cảnh có vẻ như là các mission cuối trong màn chơi của Nero. Đoạn gamplay này cắt cảnh vẫn có dấu hiệu không đầy đủ, vẫn không có voicelines như thể các đoạn cutscene chưa hoàn tất, cho thấy có lẽ đây là một bản chơi Alpha Test spoiler-free. Mình đã xem qua đoạn gameplay này nhưng mình sẽ ko up lên, lý do chắc hẳn ai cũng biết. Mình có thể xác thực đoạn gameplay này là thật. Đoạn gameplay này Nero đi cùng với V, cho chúng ta thấy được rõ thêm một chút về nhân vật V bí ẩn, dù mờ mờ không rõ mặt do thanh niên này quay cam lên màn hình. Và có thêm một nhân vật nữ nữa, dù vẫn không rõ mặt, nhưng mình có thể cam đoan 100% đó chính là Lady. Màn chơi bị leak là Prologue của game. Đây là 1 bản test mà Capcom ném sang cho bên Microsoft và rõ ràng nó không được public. Và bản demo là “một phần” của Mission 2.
Tạm thời là như vậy, mình vẫn đang xem đi xem lại demo và lục mọi thông tin có thể kiếm được để xem còn những gì hay ho. Chung quy sau tất cả những thông tin này mình có kì vọng rất cao vào Capcom, Itsuno, Matt Walker và Dev team.
Nguồn : Nghiện Game
Không biết sao mà ad đánh giá giống y mình. Cùng quan điểm ghê ^^.