Xin chào các bạn, chắc các bạn nhớ tui lắm ha :D. Hôm nay tui sẽ giới thiệu cho các bạn một bài viết vô cùng nóng hổi vừa thổi vừa đọc và nhất là rất hấp dẫn, giải đáp những thắc mắc, băn khoăn cho các bạn trong việc tiếp cận những lá bài trong Hearthstone. Trước khi vào bài viết tui hỏi bạn một câu nhé !
“Ngoài những lá Legendary ra thì những lá Common, Rare, Epic bạn có nghĩ nó có ích không? Hay chỉ có “huyền thoại” mới làm bạn lưu tâm và để ý tới?”.
Theo như tui nghĩ đa số chúng ta thường chỉ chú ý đến cái khó kiếm nhất và mặc định cho nó là tốt nhất chứ không hề quan tâm đến những cái thông thường và bình dị. Nhận định đó là đúng chứ không hề sai nhưng nếu như chỉ chú ý đến cái hiếm mà bỏ qua cái giản dị thì nó lại là sai lầm. Hy vọng series về “Những lá bài Common, Rare, Epic mạnh nhất trong Hearthstone” sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về những lá bài bình dị và phổ biến đó.
Trong Series này sẽ chia làm 4 phần:
- Phần 1: gồm 3 Class Druid, Hunter, Mage
- Phần 2: gồm 3 Class Paladin, Priest, Rogue
- Phần 3: gồm 3 Class còn lại Shaman, Warlock, Warrior
- Phần 4: gồm các lá Neutral
Lưu ý giành cho các bạn khi đọc bài viết: những lá bài mình liệt kê được sử dụng trong rất nhiều deck khác nhau. Mình không liệt kê những lá bài chỉ sử dụng cho 1 deck duy nhất sẽ làm cho bài viết rất dài và không đúng với mong muốn của mình lúc đầu.
1. Druid
Lúc còn ngây thơ vô số tội, chắc các bạn đã từng xem phim hoạt hình “Peter Pan” tới vùng đất Neverland thần tiên rồi đúng không?. Riêng bản thân tui, tui mê phim đó lắm, mỗi lần xem, khi thấy mấy cô tiên bay lượn trên bầu trời tui đều cười tít mắt, vỗ tay ầm ầm, chỉ chỏ tùm lùm. Bộ phim không chỉ gắn liền với tuổi thơ của mình mà còn những ước mơ thời con nít được bay nhảy tự do như loài Elf, trẻ mãi không già như Peter Pan, có sức mạnh siêu nhiên để trờ thành super man, tui là tui khoái trở thành super man lắm à nha :D. Chính vì vậy tui ngưỡng mộ chủng tộc Elf không chỉ vẻ đẹp bên ngoài, nhất là mấy chị em Elf đẹp không thể diễn tả nỗi mà còn ở lối sống và sự hiểu biết của họ. Đến với thế giới Hearthstone, một lần nữa tui lại được hòa mình cùng với những ước mơ thời bé con, lon ton chạy nhảy nô đùa.
Mơ mộng thế là đủ, giờ vô đề thôi 😀
Sức mạnh chính của Druid trong Hearthstone nằm ở việc sử dụng những lá bài cực mạnh để giành lấy Tempo từ rất sớm nhờ những lá spell và minion hỗ trợ cho việc tăng mana. Ngoài ra còn có kỹ năng “Choose One”, chọn một, giúp cho Druid linh hoạt trong cách chơi.
Hãy cùng tui điểm qua những lá bài mạnh của Druid xét tại thời điểm ở phiên bản Whisper of the Old Gods nhé !
Common
- Living Roots: Chọn một, gây 2 damage hoặc triệu hồi 2 minions 1/1
- Wrath: Chọn một, gây 3 damage hoặc gây 1 damage và rút 1 lá.
Đây là hai lá bài common cực mạnh của Druid ở thời điểm hiện tại và được sử dụng cho tất cả các deck của Druid hiện nay.
Living Roots và Wrath giúp bạn dễ dàng kiểm soát board cực tốt, nhất là ở thời điểm early, luôn luôn giữ lại khi bạn rút 3 lá ( bạn đi đầu tiên ) hoặc 4 lá ( bạn đi lượt sau ) nhưng bạn lưu ý nếu bạn có Living Roots rồi thì có thể bỏ Wrath và ngược lại để đảm bảo mid game bạn không quá thọt so với đối phương, khi có quá nhiều spell kiểm soát trên tay.
Việc dùng Living Roots và Wrath rất đơn giản:
Đối với Living Roots, bạn có thể ra 2 minions 1/1 ở lượt đầu tiên của mình để lấy Tempo hoặc gây 2 damage để giết những minion mạnh đầu game của đối phương như Sorcerer’s Apprentice, Flame Imp, Dark Peddler, Dire Wolf Alpha, Knife Juggler v.v…, một lưu ý khi bạn dùng Living Roots có thể “Go face” lên hero của đối phương nhé, nhiều lúc thiếu 2 Hp để Lethal (kết thúc ván đấu) mà topdeck được Living Roots là mừng hết lớn luôn đấy :v.
Đối với Wrath khi kết hợp với Living Roots bạn có thể gây được 4 damage lên minion của đối phương mà chỉ tốn có 3 mana thôi, quá lợi hại. Ngoài ra, khi bạn bị out card có thể dùng Warth để draw bài, rất tiện lợi đúng không nào :D. Bởi thế mà tui rất thích chơi Druid hehe.
Living Roots và Wrath kết hợp rất tốt với Hero Power của Druid, Swipe, Fandral Staghelm, Bloodmage Thalnos, Azure Drake để clear board.
- Druid Of The Claw: Chọn một, “Charge” tấn công ngay lập tức hoặc cộng 2 Health với “Taunt”, nói nôm na cho dễ hiểu đó là bức tường để bảo vệ minion và hero của bạn trước sự tấn công của đối phương.
Cùng với Living Roots và Wrath, Druid of the Claw được xem là lá common cực mạnh của Duird và được sử dụng hết tất cả các Deck của Druid hiện nay.
Wow…. Sao nó mạnh quá vậy ta?. Bạn hãy nhìn khả năng của Druid Of The Claw và đọc kỹ công dụng của nó bạn sẽ phát hiện ra được rất nhiều thứ….
Việc dùng Druid of the Claw có thể nói khá phức tạp. Khi nào thì nên Taunt, khi nào thì Charge?. Thực ra ngay cả bản thân tui cũng nhiều lúc chọn sai lầm nhưng tui có thể đưa ra vài cái chuẩn để khi bạn gặp, bạn có thể xử lý được.
Taunt:
- Khi đối đầu với Aggro, bắt buộc luôn, bạn mà không Taunt thì thế nào Hero của bạn cũng bị vỡ thành từng mảnh chỉ trong vài turn thôi :v.
- Khi cần bảo vệ Hero của bạn (máu thấp) hoặc những minion mạnh như Azure Drake, Emperor Thaurissan, Sylvanas Windrunner v.v..
- Khi bạn cần sự an toàn trong lối chơi như đối phương có minion 4 Attack mà bạn không giết được trong lượt đó bạn có thể Taunt để đối phương không “go face” được.
Charge:
- Khi bạn có Lethal, điều hiển nhiên nhất luôn :)).
- Khi bạn muốn giết một minion mạnh của đối phương có 4 Health, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu mà trên tay bạn không còn lá nào có khả năng giết được.
- Khi bạn chơi deck Aggro Druid….. Cạn lời !
Ngoài ba lá Common mà tui đã liệt kê còn một số lá bài thông dụng khác như:
- Power of the Wild (Token, Beast và Yogg Druid)
- Farel Rage (Ramp và Yogg Druid)
- Dark Arakkoa (C’Thun và Ramp Druid)
- Mounted Raptor (Beast Druid)
- Raven Idol (C’Thun và Yogg Druid)
Rare
Có thể nói Druid là một trong những Class có các lá bài Rare không được thông dụng cho lắm và chỉ có 2 lá được góp mặt trong Rare.
- Mire Keeper: Chọn một, triệu hồi 1 minion 2/2 hoặc nhận 1 mana rỗng.
- Nourish: Chọn một, nhận 2 mana hoặc rút 3 lá.
Với việc nerf các lá bài quan trọng trong deck Midrange như Keeper of the Grove, Froce of Nature, Ancient of Lore nên những deck Control của Druid bắt đầu lên ngôi với Ramp, C’Thun và Yogg. Từ đó, Mire Keeper với Nourish có đất dụng võ, tung hoành ngang dọc trong các deck ấy.
Đối với Mire Keeper việc lựa chọn triệu hồi 1 minion 2/2 hoặc nhận 1 mana rỗng bạn có thể tham khảo một số cách sau:
Luôn luôn chọn triệu hồi 1 minion 2/2 khi bạn đã có đủ 10 mana :3 hoặc bạn đối đầu với Aggro, Midrange để lấy Tempo, 4 mana được tổng stat là 5/5, quá ổn luôn đó.
Nhận 1 mana rỗng: Khi trên tay bạn toàn minion hoặc spell có cost cao hoặc đối phương chơi Control. Cách dùng này cũng áp dụng tương tự cho Nourish với phương án chọn nhận 2 mana.
Đối với Nourish bạn chọn rút 3 lá khi bạn đã bị out card hoặc trên tay bạn toàn lá “lởm” không thể giành lấy lại Tempo từ đối phương, biết đâu rút 3 lá bạn topdeck được cả 3 thì sao :3.
Một số lá Rare thông dụng khác
- Klaxxi Amber-Weaver (C’Thun Druid)
- Savage Combatant (Beast Druid)
Epic
Trước khi viết các lá bài thông dụng Epic cho Druid, cho tui xin một phút mặc niệm để tưởng nhớ những chiến công thần kì mà 2 lá Epic này đem lại: Force Of Nature và Ancient Of Lore (đã bị nerf)………
Xong rồi, lau nước mắt cái đã hix hix…. Vô chủ đề nào, ở phần giới thiệu Rare tui cũng đã nói Control Druid lên ngôi rất nhiều kể từ phiên bản Whispers of the Old Gold và hiển nhiên 2 lá Epic Control tốt nhất của Druid cần phải kể đến: Mulch và Ancient of War.
- Mulch: Tiêu diệt một minion và cho đối phương một minion ngẫu nhiên trên tay.
Đối với Mulch, trước đây tui luôn suy nghĩ cho đối phương một minion cho dù là ngẫu nhiên đi chăng nữa thì thật sự nó có lợi hay không? Và sau cả “tá” trận đánh Control Druid, chủ yếu là Ramp Druid, thì tui nhận định Mulch rất tuyệt vời vì vừa giết được minion to của đối phương như Sylvanas Windrunner, Ragnaros the Firelord, C’Thun, Grommash Hellsream v.v.. và xác suất cho đối phương minion to không cao, thường rơi vào khoảng từ 1-4, nên Mulch trở thành lá bài Epic để kiểm soát board khó có thể thiếu trong các deck Control hiện nay.
- Ancient of War: Chọn một, + 5 Attack or + 5 Health với Taunt.
Còn đối với Ancient of War? Có thể nói người vui nhất sau khi Ancient Of Lore bị nerf chính là Ancient Of War bởi vì Midrange bị loại bỏ và Control lên ngôi nên Ancient of War mới có đất dụng võ như hiện nay. Nói thật, tui rất thích lối chơi tấn công hoa mĩ, đẹp mắt ( ý là chơi Aggro đấy ) mà mỗi lần đối phương ra Ancient Of War tui đều méo mặt, quá khó để có thể diệt 1 minion có stat 5/10 (nếu bạn chọn Taunt) mà chỉ có 7 mana.
Ancient of War nghiễm nhiên trở thành một bức tường khó có thể xuyên phá được. Bạn phải đánh đổi một lượng lớn minion để giết Ancient of War hoặc ngay cả spell ngoại trừ một số lá spell như Polymorph của Mage, Hex của Shaman v.v… Còn nếu bạn chọn + 5 Attack thì…. tui nghỉ chắc bạn phải tự tin lắm mới chọn như thế vì đối với 1 minion 7 mana mà có 5 Health rất dễ bị giết ngoại trừ trường hợp đối phương không có minion nào trên bàn, không có spell damage hoặc bạn có Lethal thì tui nghĩ mới chọn phương án đó.
Một số lá Epic thông dụng khác
- Astral Communion (Astral Druid)
- Wisps of the Old Gods (Token Druid)
Danh sách các lá bài của Druid sử dụng trong Standard: link
2. Hunter
Trong màn đêm u tối của rừng xanh, một đôi mắt đầy sát khí núp sau bụi cỏ đang rình rập con mồi, nó bước đi một cách chậm rãi, không một tiếng động nào, nó ngắm nghía con mồi không chớp mắt và khi thờ cơ chín mùi, bất thình lình một cú tốc biến nhanh như tia điện vồ lấy con mồi, không cho nó có cơ hội phản xạ nào và dùng những chiếc răng nanh cắn xé những miếng thịt tươi khi con mồi đã nằm xuống và nở một nụ cười đầy man rợ……..
Vâng, đây chính là cuộc đi săn của những con thú và trong Hearthstone ta cũng có những cuộc đi săn kinh dị như vậy. Nếu bạn muốn cảm nhận một cách chân thực nhất thì hãy cầm Class Hunter đi, đảm bảo bạn sẽ được tận hưởng những điều đó.
Sức mạnh chính của Hunter nằm ở Hero Power tạo nên lối chơi cực nhanh, gọn, lẹ gây ức chế cho đối phương từ turn đầu đến turn cuối, khiến cho đối phương không kịp trở tay, chỉ nằm đó mà “hưởng thụ” cảm giác “sung sướng” thôi :)).
Hãy cùng tui điểm qua những lá bài mạnh của Hunter xét tại thời điểm ở phiên bản Whisper of the Old Gods nhé !
Common
Với việc Face Hunter bị yếu đi rất nhiều nên lá common Explosive Trap đã không còn được sử dụng thông thường nữa nên hai lá common cực mạnh của Hunter ở thời điểm hiện tại và được sử dụng cho tất cả các deck của Hunter hiện nay là Quick Shot và Unleash the Hounds.
- Quick Shot: Gây 3 damage, nếu trên tay bạn trống rút 1 lá.
- Unleash the Hounds: Triệu hồi 1 Hounds 1/1 Charge tương ứng với số minion của đối phương.
Để sử dụng đúng cách Quick Shot và Unleash the Hounds bạn cần hiểu rõ lối chơi của Hunter. Nói cho dễ hiểu nó giống như một cuộc đi săn vậy, ban đầu núp lùm không cho con mồi phát hiện , tức early game bạn cần phải kiểm soát tốt và lá bài giúp bạn kiểm soát tốt nhất là Quick Shot có thể tiêu diệt được minion của đối phương, giúp bạn giữ được minion của mình trên board. Ngoài ra, hôm nào xui xẻo gặp ngay con mồi vừa đông, vừa hung hãn ( như Zoolock chẳng hạn ) thì bạn nên thả “chó” ra ( Unleash the Hounds ) để clear board tốt và lấy lại tempo đã mất.
Bên cạnh giúp bạn kiểm soát tốt, Quick Shot và Unleash the Hounds cũng giúp bạn kết thúc ván đấu sớm hơn như Quick Shot gây 3 damage thẳng mặt hoặc rút 1 lá trúng topdeck, You are win this one :D. Còn Unleash the Hounds nhờ có Charge nên có thể thẳng mặt đối phương nếu như bạn nắm chắc phần thắng trong tay.
Ngoài ra còn một số lá common cũng khá được thường xuyên sử dụng:
- Fiery Bat, King’s Elekk, Deadly Shot, Carrion Grub, Desert Camel cho Midrange Hunter.
- On the Hunt (Yogg Hunter)
Rare
Có một sự thật đáng buồn đại đa số các lá rare của Hunter lại mang hướng Control nhiều hơn mà meta hiện tại Control Hunter chưa có một chỗ đứng thật sự trên “đấu trường công lý”, hy vọng trong tương lai Blizzard sẽ mang một luồng gió mới vào Hunter. Và lá Rare có thể nói là mạnh nhất, bị Blizzard nerf lên nerf xuống mới có thể cân bằng được, sử dụng cho mọi loại deck của Hunter.
- Eaglehorn Bow: Mỗi khi 1 Secret của mình kích hoạt, độ bền tăng thêm +1
Do lối chơi của Hunter ở phiên bản Whisper of the Old Gold mang khuynh hướng Midrange nên việc sử dụng Eaglehorn Bow cũng thay đổi hẳn, từ chỉ biết FACE sang kiểm soát nhiều hơn. Tất nhiên, nếu bạn có Lethal thì ngần ngại gì không FACE :D.
Eaglehorn Bow có thể kết hợp một số Secret phổ biến hiện nay để tăng độ bền như: Explosive Trap, Freezing Trap, Snake Trap.
Ngoài ra còn 2 lá Rare được sử dụng trong Midrange: Infested Wolf, Savannah Highmane.
Một số lá Rare thông dụng khác
- Powershot, Explosive Shot (Yogg Hunter)
Epic
Tình cảnh Epic cũng tương tự như Rare vậy. Hunter bây giờ đã từ bỏ lối chơi tấn công dồn dập giờ đây chuyển sang rình rập và tấn công một cách bất giờ. Với lá Epic Call Of The Wild được cho là mảnh ghép hoàn hảo cuối cùng cho lối đánh ấy.
- Call Of The Wild: Triệu hồi 3 minion trong Animal Companions gồm Misha, Leokk và Huffer
Tại sao Call Of The Wild lại là mảnh ghép cuối cùng? Nói đơn giản cho dễ hiểu, công đoạn rình mồi xem như hoàn tất đi nhưng đến khi vồ mồi bạn cần phải có mống vuốt sắc nhọn để kết liễu đối phương và Call Of The Wild cho phép bạn làm điều đó với việc ra cả 3 minion Animal Companions, Misha giúp bạn bảo vệ các “con thú” bên trong, Leokk giúp bạn tăng 1 Attack cho các minion để bạn kết thúc con mồi hoặc “vờn” nó cho đến chết, Huffer sử dụng tương tự như Leokk nhưng có 5 Attack, có thể trade được với con mồi to, khỏe :D.
Một số lá Epic thông dụng khác
- Lock and Load (Yogg Hunter)
- Snake Trap (Midrange Hunter)
Danh sách các lá bài của Hunter sử dụng trong Standard: link
3. Mage
Bạn nghĩ thân phận nữ nhi cũng như Class Mage là yếu đuối, cần sự bảo vệ của đấng nam nhi?. Không hề nhé, nghĩ thế là sai lầm lớn luôn đấy.
Khi nào bạn tiếp xúc, trò chuyện và tìm hiểu về họ thì bạn mới thấy họ mạnh mẽ đến cỡ nào. Và tui là một trong những thằng nghĩ như thế và đã nhận trái đắng không nuốt trôi. Tui vẫn nhớ đến một ván đấu với Freeze Mage, vẫn theo phong cách hổ báo cáo chồn của mình, lần này tui chơi Aggro Shaman, cái quái gì mà turn 3 bị đóng băng (Frost Nova), turn 6 cũng bị đóng băng mà còn gây 2 damage nữa chứ (Blizzard).. Không những thế đôi khi turn 5 đóng băng rồi ra con gì gì đó gây chết nguyên “quân đoàn hiếu chiến” của tui (Frost Nova + Doomsayer), rồi tới turn 9, chẳng hiểu mô tê gì từ đầu đến cuối không gây một sát thương nào mà ra con rồng lửa (Alexstrasza), Shaman yêu dấu của tui còn 15 HP và turn sau thua vì bị spell damge thẳng mặt…. Cay không chịu nổi !. Cứ tưởng chỉ có Aggro mới biết “go face” thôi chứ hix..hà..
Sức mạnh chính của Mage nằm ở Hero Power, Spell Dame và AOE Spell cực mạnh, giúp bạn rất nhiều trong việc kiểm soát board cũng như kết thúc ván đấu bằng Spell.
Do lối chơi của Mage hiện nay chỉ có Tempo và Freeze, 1 dạng Mid và 1 dạng Control, nên những lá chơi Tempo lại không chơi được Freeze, trừ Basic, đã làm cho Mage không có bất kì một lá bài thông dụng sử dụng cho gần như tất cả các deck cả.
Hãy cùng tui điểm qua những lá bài mạnh của Mage xét tại thời điểm ở phiên bản Whisper of the Old Gods nhé !
Common
Ba lá bài common cực mạnh của Mage ở thời điểm hiện tại và được sử dụng cho deck Tempo ngoài ra còn được dùng cho RenoMage, nhưng deck này không phổ biến ở meta hiện tại và các deck Free-to-play cho các bạn mới chơi.
- Mana Wyrm: Khi bạn sử dụng 1 Spell, +1 Attack.
Đối với Mana Wyrm, đây là một lá bài early game cực mạnh của Mage, giống như Tunnel Trogg của Shaman vậy. Mỗi khi bạn sử dụng x Spell, Mana Wyrm lại được tăng x Attack, gây áp lực rất lớn cho đối phương, buộc phải giết Mana Wyrm càng sớm càng tốt để tránh Attack lên quá cao dẫn đến kết thúc ván đấu.
Mana Wyrm kết hợp rất tốt với Sorcerer’s Apprenticec để giảm cost Spell giúp bạn ra được nhiều Spell hơn, Mirror Image giúp bảo vệ Mana Wyrm khỏi minion + vũ khí của đối phương để buff Attack thuận tiện. Ngoài ra một số spell dame kết hợp cũng rất tốt như Arcane Missiles, Frostbolt, Fireball, Forgotten Torch.
- Ethereal Conjurer: Discover, cho bạn 3 lá Spell ngẫu nhiên và bạn chọn 1 trong 3.
Nếu nhìn vào stat và bạn nói Ethereal Conjurer tệ vì một minion 5 cost mà stat có 6/3, quá dễ bị chết thì bạn bị nhầm rồi. Ethereal Conjurer cũng như Justicar Trueheart, lá bài huyền thoại ở Neutral, khi bạn triệu hồi đem lại cho bạn rất nhiều lợi thế trên bàn đấu. Đối với Ethereal Conjurer mạnh ở chỗ cho bạn 1 Spell, bạn có thể chọn 1 trong 3 và biết đâu đấy bạn topdeck được thì sao?. Như trường hợp đối phương có nguyên một đội quân hùng hậu trên bàn và bạn có được Flamestrike…..Cái này hay à nha !. Hay đối phương có Ragnaros the Firelord và bạn có được Polymorph v.v….Quá tuyệt vời !. Và lưu ý cho các bạn Ethereal Conjurer cho bạn 3 lá spell ngẫu nhiên nhưng tất cả spell đều nằm trong Class Mage cả, mà bạn biết Mage rồi đó, Spell thì miễn bàn đi :D.
- Faceless Summoner: Triệu hồi một minion cost 3.
Nhìn cái khả năng thôi là thấy bá đạo rồi, việc bạn chỉ tốn 6 mana mà bạn lại có 2 minion trên bàn, giúp bạn có Tempo cực lớn và khiến đối phương phải suy nghĩ mệt mỏi để clear board. Một số minion cost 3 đem lại cho bạn nhiều lợi thế như: Acolyte of Paint, Argen Horserider, Brann Bronzebeard, Harvest Golem, Eydis Darkbane, Fjola Lightbane, King Mukla, Scarlet Crusader. Nếu bạn triệu hồi được những minion ấy, xin chúc mừng bạn gần đến chiến thắng ván đấu!
Một số lá Common thông dụng khác
- Sorcerer’s Apprentice và Spellslinger (Tempo Mage)
- Ice Barrier và Cone of Cold (Freeze Mage)
Rare
- Cult Sorcerer: Spell damage +1, sau khi sử dụng 1 spell, gửi cho C’Thun 1/1 ở bất kì nơi nào.
Có thể nói đây là lá Rare tốt nhất của Mage ở thời điểm này khi có thể sử dụng cho nhiều deck khác nhau như C’Thun, Tempo, RenoMage. Kết hợp cực kì tốt với Arcane Blast gây 4 damage cho minion đối phương và các lá spell damage khác của Mage để kiểm soát board.
Flamewaker: Khi bạn sử dụng 1 Spell, gây 2 damage đến bất kì kẻ địch nào (minion + hero)
Đây chính là key card trong deck Tempo Mage, một lá bài không thể thiếu. Gọi là key card bởi khả năng Flameewaker kết hợp rất tốt với những lá Spell của Mage. Mỗi lần bạn dùng Spell đều nghe tiếng súng “đùn, đùn” rất đã tai, ai thích mấy game FPS chắc mê lắm đây! Một số lá Spell kết hợp tốt như: Arcane Blast, Arcane Missiles, Mirror Image, Frostbolt, Forgotten Torch, Fireball v.v…
Một số lá Rare thông dụng khác
- Blizzard (Freeze Mage)
- Servant of Yogg-Saron (Yogg Mage)
Epic
Ice Block: Khi hero của bạn nhận sát thương kết thúc, chặn nó và Immune trong lượt này
Epic Mage thật sự không nổi bật và lá Epic thông dụng nhất trong tất cả các deck Control của Mage (ngoại trừ C’Thun ra) hiện nay, thực ra Control Mage giờ chỉ còn mỗi Freeze là ổn định nhất thôi. Khá đáng buồn !
Trong phần giới thiệu Class, tui đã bỏ qua một yếu tố gây khó chịu, ức chế cho đối phương khi đối đầu với Freeze Mage và Ice Block chính là lá đó. Nhiều lúc mình tưởng có Lethal rồi mà ngờ đâu lại chưa, Ice Block giống như vị đấng cứu thế giúp hồi sinh những người đã ra đi và lượt sau tự nhiên đâu “1 tấn spell bay vô mặt” làm mình ngỡ ngàng đứng nhìn chịu trận, ko làm được gì.
Lưu ý giành cho các bạn khi sử dụng Ice Block khi bạn bị Fatigue, khi hết bài mỗi lượt bạn bị rút “máu” từ 1, 2, 3, 4, 5… cho đến khi hết “máu”. Ở đây việc kích hoạt Fatigue trước khi Ice Block kích hoạt nên bạn sẽ bị vỡ thành từng mảnh nếu bị Fatigue kéo hết “máu”.
Một số lá Epic thông dụng khác
- Arcane Blast và Cabalist’s Tome (Tempo Mage)
- Pyroblast (Freeze Mage)
Danh sách các lá bài của Mage sử dụng trong Standard: link
Tạm thời bài viết kết thúc ở đây nhé !. Hy vọng sẽ gặp lại bạn trong phần 2 của series này :D. Mọi thắc mắc các bạn comment ở dưới, tui sẽ trả lời nhiệt tình.