Hero mới: Orisa
Tổng quan
Được chế tạo từ “đống đồng nát” mà lực lượng robot an ninh OR15 để lại sau cuộc tấn công của Doomfist, Orisa vẫn đang từng bước học hỏi nhiều thứ mới và ngày càng hoàn thiện mình hơn. Mặc dù được lập trình kỹ lưỡng nhưng Orisa vẫn còn thiếu nhiều kinh nghiệm, bù lại với ý chí kiên cường, Orisa đang ra sức bảo vệ thành phố và người đã tạo ra mình đó là Efi Oladele.
Orisa là hero tank thứ 6, và giống như cốt truyện thì gameplay của Orisa sẽ xoay quanh việc bảo vệ đồng đội. Với vũ khí chính là Fusion Driver, Orisa có thể tự tin đối đầu với mục tiêu ở cự ly trung bình trở xuống, ở cự ly xa thì Fusion Driver không gây được nhiều sát thương lắm nhưng không hẳn là vô dụng. Tốc độ di chuyển sẽ giảm khi Orisa sử dụng Fusion Driver, ngoài ra người chơi cũng cần làm quen với thời gian nạp đạn khá lâu (2.5 giây). Orisa có khả năng giữ chân kẻ thù với kỹ năng Halt!, kỹ năng này bắn ra một quả cầu làm chậm các mục tiêu khi bay qua và hút mục tiêu lại gần khi phát nổ.
Kỹ năng Fortify giúp Orisa trở nên cứng cáp hơn, giảm sát thương nhận vào và miễn dịch với kỹ năng khống chế. Để bảo vệ đồng đội, Orisa có thể ném ra Protective Barrier ra phía trước. Hoặc hỗ trợ đồng đội bằng cách tăng sát thương với chiêu cuối Supercharger.
Kỹ năng
Fusion Driver
Vũ khí chính của Orisa có độ ổn định và chính xác cao ở cự ly trung bình, Orisa sẽ bị giảm tốc độ di chuyển khi sử dụng Fusion Driver
- Loại đạn: Projectile
- Sát thương: 12
- Tốc độ bay: 66.66m / giây
- Tốc độ bắn: 12 viên / giây
- Lượng đạn: 150
- Thời gian nạp đạn: 2.5 giây
- Headshot: Có
Halt!
Bắn một quả cầu từ trường làm chậm các mục tiêu gần đó, khi kích nổ các mục tiêu sẽ bị hút về vị trí quả cầu.
- Loại đạn: Projectile
- Tốc độ bay: 20m / giây
- Phạm vi tác dụng: bán kính 7.5m
- Thời gian hồi chiêu: 8 giây
Fortify
Orisa giảm sát thương nhận vào và miễn dịch với kỹ năng khống chế trong một khoảng thời gian
- Giảm sát thương: 50%
- Thời gian tác dụng: 4 giây
- Thời gian hồi chiêu: 10 giây
Các kỹ năng chỉ gây được sát thương khi Orisa sử dụng Fortify:
- Ana: Sleep Dart
- D.Va: Booster, Self-Destruct
- Junkrat: Concussion Mine, Steel Trap
- Lucio: Soundwave
- Mei: Endothermic Blaster, Blizzard
- McCree: Flashbang
- Pharah: Rocket Launcher
- Reinhardt: Earthshatter
- Roadhog: Chain Hook, Whole Hog
- Symmetra: Sentry Turret
- Winston: Primal Rage
- Zarya: Graviton Surge
Các kỹ năng trở nên vô hại khi Orisa sử dụng Fortify:
- Orisa: Halt!
- Pharah: Concussive Blast
- Reinhardt: Charge
Protective Barrier
Orisa ném một lá chắn xuống mặt đất để bảo vệ bản thân và đồng đội khỏi hỏa lực đối phương
- Loại: Projectile
- HP: 900
- Thời gian tác dụng: 20 giây
- Thời gian hồi chiêu: 12 giây
Supercharger
Orisa đặt một thiết bị khuếch đại sát thương xuống đất, tăng cường sát thương gây ra cho bản thân và đồng đội trong phạm vi (với điều kiện không bị khuất tầm nhìn)
- HP: 200
- Sát thương: +50
- Phạm vi tác dụng: bán kính 25m
- Thời gian tác dụng: 15 giây
Skin
Cập nhật
Competitive Play
- Ở map Route 66, đội tấn công sẽ được thêm 60 giây nữa sau khi tới được checkpoint đầu tiên
Custom Game & Game Browser
- Người chơi có thể tùy chỉnh hay bật tắt kỹ năng của chuột phải
Chỉnh sửa hero
Ana
Biotic Rifle
- Sát thương giảm từ 80 còn 60
Bastion
Ironclad
- Sát thương nhận vào giảm từ 35% còn 20%
Junkrat
Total Mayhem
- Junkrat không còn nhận sát thương từ vũ khí của mình nữa (Frag Launcher & Rip-Tire)
Mercy
Caduceus Staff
- Lượng sát thương khuếch đại cho đồng đội giờ sẽ hiển thị trên bản điểm trong game và cả mục Statistic trong Career Profile.
Sombra
Hack
- Đồng đội của Sombra giờ sẽ thấy được xuyên tường những gói hồi máu đã bị hack
Stealth
- Hiệu ứng âm thanh và giọng nói khi Sombra bước vào / mất trạng thái tàng hình giảm còn 15m (nghĩa là xa hơn Sombra 15m sẽ không nghe)
Translocator
- Thời gian hồi chiêu giảm từ 6 giây còn 4 giây
Winston
Barrier Projector
- Thời gian hồi chiêu sẽ bắt đầu tính khi lá chắn được đặt xuống, chứ không phải được bắt đầu tính khi lá chắn mất như lúc trước
Zarya
Particle Barrier
- Không còn chống được hiệu ứng khống chế knockback (hất ngược về) cho bản thân
Projected Barrier
- Không còn chống được hiệu ứng khống chế knockback (hất ngược về) cho đồng đội
Zenyatta
Orb of Destruction
- Thời gian giữa các lần bắn Orb Volley giảm từ 1 giây còn 0.6 giây
- Những phát bắn từ Orb Volley không còn bung ra nữa (bỏ weapon spread)
Sửa lỗi
- Teleporter, Shield Generator hay những vật thể tạo bởi người chơi bị phá hủy, kill feed (góc phải ở trên) sẽ hiển thị luôn tên của người chơi đã tạo ra vật thể đó.
A.I
- Sửa lỗi khiến cho Bastion và Torbjorn máy không lui về vị trí phòng thủ khi kỹ năng “cắm cọc” bị vô hiệu quá trong Custom Game
Competitive Play
- Sửa lỗi huy hiệu không hiện trong giai đoạn chuẩn bị giữa các trận
Custom Game & Game Browser
- Sửa lỗi người chơi hồi sinh bên trong chỗ hồi sinh của đối phương sau khi bị Reinhardt hoặc xe Oasis tông.
- Điều kiện ghi điểm trong chế độ cướp cờ đã được thêm vào phần tùy chỉnh
- Sửa lỗi những ghi chú chỉnh sửa hiển thị ở phần thông tin trong Custom Game, mặc dù không có chỉnh sửa gì cả
- Sửa lỗi giá trị của mục chỉnh sửa “Ultimate Generation” không hiển thị đúng
- Hero và map giờ được xếp theo thứ tự bảng chữ cái trong mục Filter (Game Browser)
- Sửa lỗi kỹ năng Self-Repair của Bastion không thể vô hiệu hóa được khi tùy chỉnh Custom Game
Hero
- Sửa lỗi animation chạy của Bastion không được kích hoạt khi đang sử dụng Self-Repair
- McCree không còn nhận điểm cho thanh on-fire khi sử dụng Flashbang vào Ice Wall của Mei
- Sửa lỗi chỉ số “Match Player Hooked” trong Statistic không tính khi mục tiêu bị giết bởi cú móc
- Sửa lỗi chân của Zenyatta móc vào áo khi sử dụng skin Sanzang
- Sửa lỗi shotgun của Reaper và Mech của D.Va hiển thị quá to ở Menu
Map
- Training bot khi bị giết ở Practice Range giờ sẽ hiện trên kill feed
- Sửa lỗi nhiều người chơi có thể tham gia vào Practice Range