Thế giới Guild Wars

Chủ xị

  

Tít: Này Mít, hôm nay anh mới đọc được một bài khá hay về những game online có cốt truyện hay nhất đấy.

Mít: Để em đoán nhé! Chắc chắn là không thể thiếu World of Warcraft rồi, nhưng còn gì nữa không nhỉ?

Tít: Còn khá nhiều đấy, ngoài những game nổi tiếng như WoW ra thì các MMORPG cũng khá cố gắng trong việc xây dựng riêng cho mình một cốt truyện. Khá là hiển nhiên nếu một trò chơi mà không có một nội dung, bối cảnh cố định thì sẽ tệ đến như thế nào và game có cốt truyện càng hay thì càng dễ được yêu thích. Ở đây anh đang muốn nói đến một cái tên, mặc dù đã ra đời được vài năm và từng khá nổi tiếng, bây giờ thì đỡ đi nhiều rồi, nhưng không thể phủ nhận đội ngũ phát triển tựa game này đã khá dày công xây dựng nên một nội dung tuyệt vời. Cái tên đó chính là Guild Wars.

Guild Wars ra mắt lần đầu vào năm 2005, 7 năm sau thì bản 2 ra đời

Guild Wars ra mắt lần đầu vào năm 2005, 7 năm sau thì bản 2 ra đời

Mít: Cái tên này nghe lạ quá, có lẽ không nhiều người biết. Nhưng cốt truyện của nó sâu sắc đến mức nào hả anh?

Tít: Để so sánh với tượng đài lớn như WoW thì gần như là không thể nhưng GW cũng khá hay đấy. Thế giới trong GW mang tên Tyria, một thế giới non trẻ với bề dày phát triển khoảng hơn 11000 năm. Thuở sơ khai của Tyria, nhưng sinh vật khổng lồ với những sức mạnh huyền bí đủ khả năng khai thiên lập địa được sinh ra. Họ thay đổi thế giới trở thành một nơi có thể sinh sống được. Những sinh vật này được người đời sau tôn sùng như các vị thần, trấn giữ ải sống chết, nắm trong tay đủ loại phép thuật. Họ được biết đến với những cái tên Dwayna, Lyssa, Melandru, Abaddon, Grenth, Balthazar. Thế giới Tyria được chia làm 6 phần lục địa chính: thảo nguyên Ascalon, rừng Maguuma, núi Shiverpeak, sa mạc Crystal, cao nguyên Kryta và đảo núi lửa Fire ở ngoài khơi. Trong đó Ascalon là nơi con người sinh sống. Xung quanh còn nhiều bộ tộc khác như Charr, Tengu, Minotaur, Dwarf, Centaur, vân vân và mây mây nữa.

Mít: Theo kinh nghiệm của em thì càng đông các chủng tộc như vậy thì chiến tranh sẽ xảy ra liên miên không ngừng nghỉ luôn đúng không anh?

Tít: Chiến tranh đương nhiên là khó tránh khỏi, bởi có chiến tranh thì mới sinh ra game để chơi đấy chứ. Quay trở lại thuở hồng hoang, lúc các chủng tộc bắt đầu khai phá lãnh địa riêng của mình, loài người đã đặt chân tới vùng đồng bằng Ascalon màu mỡ. Nơi đây thiên thời địa lợi nhân hoà nên con người dễ dàng phát triển nó, trở thành quốc gia lớn mạnh nhất Tyria. Nhưng lúc hưng thịnh nhất của loài người cũng là lúc sự phát triển của nó bắt đầu suy giảm. Những người Char từ vùng núi tuyết Shiverpeak phía tây bắt đầu tràn xuống, lăm le bờ cõi Ascalon. Từ đây những cuộc chiến tranh đẫm máu bắt đầu.

Bản đồ thế giới Tyria

Bản đồ thế giới Tyria

Trận chiến ngày càng căng thẳng, và các vị thần bắt đầu phải can thiệp. Abaddon ban tặng cho các chủng loài trên toàn cõi Tyria phép thuật nhằm tạo ra sự cân bằng giữa họ. Mục đích của ông là muốn giữ thế giới này không bị hỗn loạn và cảnh máu chảy đầu rơi không còn tiếp diễn. Nhưng mọi thứ đâu thể đơn giản như vậy, lòng tham và hiếu chiến lại một lần nữa kéo các chủng tộc vào chiến tranh dẫn đến diệt vong vô số.

Mít: Các vị thần có lẽ đã quá tin tưởng dẫn đến sai lầm to lớn khi trao tặng phép thuật cho các chủng tộc có phải không anh?

Tít: Đúng thế! Cuối cùng vua Doric của loài người vì muốn bảo vệ hoà bình và không muốn bất kì một cuộc chiến nào tiếp diễn nên đã cầu xin những vị thần thu hồi lại món quà ấy. Các vị thần cuối cùng cũng đồng ý và phong ấn nguồn sức mạnh thành 4 hòn đá với những nguồn sức mạnh khác nhau: Preservation (sự bảo vệ), Destruction (sự huỷ diệt), Aggression (sự hiếu chiến) và Denial (sự từ chối). Bốn nguồn sức mạnh này cân bằng với nhau để không thể bị phá huỷ.

Tạo hình của thần Abaddon

Tạo hình của thần Abaddon

Mít: Nghe giống như Triforce với 3 nguồn sức mạnh trong The Legend of Zelda anh nhỉ. Nhưng nếu như vậy thì ai sẽ là người canh giữ những viên đá được phong ấn sức mạnh này?

Tít: Vì vua Doric đã đưa ra lời thỉnh cầu nên chính ông là người phải bảo vệ những hòn đá ấy. Để tạo ra sự ràng buộc giữa vua Doric và những nguồn phép thuật ấy nên chúng được phong ấn lại bằng máu của Doric, vì thế cũng được gọi là Bloodstone. Viên Bloodstone được ném ra một nơi rất xa khỏi tầm với của những tộc hiếu chiến nơi đất liền, tới tận vùng núi lửa Kryta. Tuy nhiên Abaddon không đồng ý với quyết định trên. Ông coi đó như một sự xúc phạm vì phép thuật của mình bị phong ấn nên các vị thần đã có một cuộc chiến lớn. Kết quả là Abaddon bị đánh bại, lưu đày tới Realm of Torment, còn các vị thần khác thì rời bỏ Tyria không chút luyến tiếc, để lại quyền định đoạt cho các chủng tộc.

Thời gian thấm thoắt trôi đưa, kể từ sự kiện Bloodstone đã 100 năm trôi qua, con người phát triển ngày càng hưng thịnh. Họ đặt 3 vương quốc lớn của mình tại Ascalon, Orr và Kryta. Từ đây, các Guild bắt đầu hình thành dưới dạng những hội nhóm lớn có thể là về mặt kinh doanh, buôn bán, chính trị, quân sự, phép thuật,… Những Guild lớn mạnh dần và thậm chí còn nắm quyền quan trọng trong hệ thống trị vì của vương quốc.

Mít: Thì ra các Guild bắt đầu hình thành như thế này. Nhưng tại sao trò chơi lại tên là Guild Wars hả anh? Tiếp theo những Guild này sẽ lại xảy ra chiến tranh phải không?

Abaddon giao tranh và thất bại trước các vị thần khác

Abaddon giao tranh và thất bại trước các vị thần khác

Tít: Con người mà, đâu có dễ gì mà duy trì được hoà bình đâu. Viên Bloodstone năm xưa bị ném xuống Kryta một lần nữa lại xuất hiện do núi lửa phun trào. Những mảnh vỡ của Bloodstone dần xuất hiện và sức mạnh cũng như quyền lực của nó đem lại làm mờ mắt những con người trên Tyria. Cuối cùng cả 3 vương quốc của con người là Ascalon, Orr, Kryta tuyên chiến lẫn nhau để tranh đoạt nguồn sức mạnh vô tận đó. Đang ở giữa trận chiến hỗn loạn thì một thế lực nữa xuất hiện, đó chính là kẻ thù cũ của con người, tộc Char sống ở phía Bắc trên những ngọn núi băng giá.

Loài người đã xây dựng bức tường Great Northern Wall để phòng thủ tộc Charr từ lần tấn công trước và nghĩ rằng lần này họ cũng sẽ thành công. Nhưng người Charr nhanh chóng chứng minh rằng con người đã gặp sai lầm lớn. Các Shaman với phép thuật của người Charr triệu hồi những Titan khổng lồ cùng sức mạnh không thể cản phá đã dễ dàng bẻ gãy tuyến phòng thủ đó và tiến vào kinh đô của Ascalon.


Mít: Nếu như vậy 3 vương quốc của con người có tiếp tục chiến đấu không hay họ cùng chung sức chống lại Charr hả anh?

Tộc Charr hiếu chiến

Tộc Charr hiếu chiến

Tít: Đường đến sự thống nhất là cả một chặng đường dài và con đường đó đòi hỏi rất nhiều sự hi sinh. Vương quốc Kryta đã đưa ra một yêu cầu cứu viện gửi đến cho Ascalon nhưng vì chiến tranh giữa các Guild đã tạo ra khoảng cách quá lớn giữa họ nên Ascalon không dễ gì chấp nhận chuyện này mặc dù họ đã bị bức đến cửa tử. Nhưng hoàng tử Rurik của Ascalon lại không nghĩ vậy, sau khi Ascalon thất thủ chàng đã mang theo đoàn quân thân tín của mình tới Kryta để nhờ cứu viện. Mặt khác Charr đuổi kéo tới nơi và trên đường đi chúng cũng biến Orr thành một bể máu. Cũng từ đây thế giới được định hình lại một lần nữa với cuộc chiến chủ yếu xoay quanh giữa loài Charr nắm trong tay sức mạnh của Titan và con người cùng những mảnh Bloodstone bị lưu lạc khắp Tyria.

Nguồn: End game

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện