Đầu tiên, xin gửi lời chào đến các bạn đang đọc bài, tôi tự giới thiệu với anh em tôi đã là người đi làm được gần 4 năm, lần đầu tôi biết qua HSBT là ở Spiderum, tôi rất muốn viết bài trên HSBT những thực sự dạo gần đây mới rảnh để viết. Do tôi chơi rất nhiều game nên tôi có rất nhiều OST ưa thích của riêng mình và tôi không thể gói gọn trong một bài nên tôi quyết định sẽ chia ra nhiều phần.
Sau đây tôi xin phép vào nội dụng chính của bài viết, đó là các bài OST mà tôi rất thích nghe và lý do tôi thích. Những thứ tôi nêu đều là quan điểm của cá nhân tôi khi nghe nhạc, tôi cũng không có kiến thức về tốt về âm nhạc nên những thứ tôi viết trong nội dung bài này là 100% cảm nhận cá nhân tôi.
1. Godskin OST của Elden Ring
Elden Ring- 1 tựa game quá nổi tiếng vừa được phát hành trong năm 2022, ngoài đồ họa+thế giới mở+cốt truyện+boss+độ khó ấn tượng thì OST của game không thể chê vào đâu được và một trong những OST tôi thích nhất là Godskin OST.
Trong game thì Godskin là tên gọi chung của các thành phần chuyên tàn sát các thần, lột da họ để làm quần áo, trong game có 3 loại Godskin chính là Godskin Noble(con mập), Godskin Apostle(con ốm), Godskin Duo(cả 2 con) và tất cả xài chung một OST. Mở đầu bài OST có lẽ là phần đệm tiếng mang âm hưởng thần thánh, tôn giáo, nghe có vẻ hơi hướng bên đạo.. thiên chúa, phần giữa mang âm hưởng của sự dữ dội, gay gắt hơn rất nhiều ở nửa đầu, nó như thể hiện lại một lần nữa vai trò của Godskin trong tựa game này khi chúng cố sử dụng các kĩ năng từ lửa đen nhưng thay vì để giết thần thì chúng lại dùng để giết nhân vật chính.
2. The Final Battle OST của Elden Ring
Đây là OST của 2 con boss liên tiếp và cuối cùng trong Elden Ring là Radagon và Elden Beast và để nghe hết được OST trong lúc chơi game thì bạn phải đánh bại Radagon sau đó là Elden Beast. Bài hát phần đầu của Radagon khi nghe khiến tôi đang thực sự đánh với một vị thần đúng nghĩa, thần của cả thế giới Elden Ring (xét theo cốt truyện cũng đúng 1 phần), bài hát có những giại đoạn cao lên như muốn đề cao ý nghĩa của Radagon trong Elden Ring, nếu nghe kỹ có thể nghe tiếng búa Radagon dùng để sửa Elden Ring nữa.
Phần sau của bài OST là khi bạn đánh với Elden Beast, thứ được coi là nguồn gốc mọi thứ, đại diện của thần thánh tối cao trong Elden Ring. Giai điệu bài hát thể hiện rõ về cái nguồn gốc, về sức mạnh của mọi thứ và nó thể hiện một thứ khá là buồn khi mà nhiệm vụ cuối cùng của nhân vật chính là tiêu diệt và hấp thu Elden Beast để trở thành Elden Lord kế nhiệm, cuối bài nhạc thể hiện rõ sự buồn bã và chấp nhận số phận bị tiêu diệt của Elden Beast để một thế giới mới được sinh ra.
3. Abyss Watchers OST của Dark Soul III
Một trong những Boss có thiết kế cốt truyện ấn tượng nhất với tôi đi kèm độ khó cũng khá không ấn tượng kém. Cả bài nhạc là một giai điệu buồn bã, tiếc thương, trầm lắng về số phận các Abyss Watchers, những kẻ được sinh ra để bị giam cầm, đánh với đồng đội của mình tới chết, nguyện hi sinh hết lần này tới lần khác để ngăn Abyss lan tràn ra thế giới. Khi lần đầu tôi thắng con boss này, cảm giác của tôi không phải là thắng một đối thủ mạnh mẽ mà là giải thoát cho số phận trói buộc của các Abyss, ít ra họ cũng được yên nghỉ sao ngần ấy thời gian giết rồi hồi sinh lẫn nhau.
4. Twin Princes OST của Dark Soul III
Từng có một thời, tôi chỉ nghe mỗi OST này vì nó hợp với trạng thai lúc đó của tôi, OST của con Boss này cực kỳ hợp với cốt truyện của nó, nó chứa đựng rất nhiều thứ mà tôi tin chắc trong cuộc sống nhiều người đã trải qua.
Mở đầu là sự nuối tiếc về quá khứ, tiếc về những thứ tốt đẹp, những thứ huy hoàng đã qua, đó có thể là tình cảm, tiền bạc, gia đình,..và với trong game, gia đình hoàng tộc của con Boss này luôn nhìn về quá khứ, ép họ phải đính chặt với định mệnh làm Lord Of Cinder bao đời, để rồi dẫn đến sự việc đáng tiếc là cả hai đều bị tật nguyền. Bản thân tác giá cũng có 1 thời gian luôn nhìn vào thời kỳ quá khứ tốt đẹp, luôn mong nó trở lại, luôn tiếc nuối nó những tiếc thay nó là thứ đã trôi qua và không bao giờ trở lại.
Phần sau của OST đã ngầm chỉ ra cái kết của con Boss này, đó là họ chấp nhận thực tại tật nguyền, mọi thứ đều lụn bại, mọi huy hoàng của quá khứ như đã nằm lại phía sau, họ chấp nhận sự thật rằng rồi tới lúc họ cũng sẽ bị hạ gục, chỉ còn là đống tro tàn cháy âm ĩ sau khi chết.
5. Slave Knight Gael OST của Dark Soul III
Là con boss cuối cùng của DLC The Ringed City cũng như của cả dòng game Dark Soul (cho tới hiện tại), OST và bản thân trận đánh với con Boss này cực kì dài và mãn nhãn.
Mở đầu bài nhạc là giai điệu du dương, khi chúng ta phải đánh với một Gael bình thường, chưa thể hiện sự điên loạn tột bậc của mình do Dark Soul gây nên, một trận đánh giữa 2 bị thế giới ruồng bỏ – Slave Knight và Undead.
Giữa bài nhạc được tăng tiết tấu lên khá nhiều khi lúc này sự điên cuồng của Gael đã tăng lên một bậc, khi lúc này Gael đã tăng quyết tâm lấy mạng nhân vật chính lên một bậc, phải nói rằng cái khung cảnh khi này có cả sấm sét giựt, khả năng hổ báo, cực kì chủ động của Gael đã tăng đoạn nhạc lên một tầm cao mới.
Phần cuối bài hát đã tăng sự điên loạn lên đỉnh điểm, nhưng lúc này đã chêm vào những nốt buồn, phản ảnh sự thật rằng lúc này Gael đã bị Dark Soul nuốt chửng, trở nên cực kỳ điên loạn. Có lẽ trong tâm trí Gael biết mình không thể hấp thụ được Dark Soul và bản thân đã trở nên biến chất nên ông ấy chỉ cố đánh hết mức nhằm ép nhân vật chính kết thúc mạng mình để giải thoát sự đau khổ khi không hoàn thành được tâm nguyện chủ nhân, sự dằn vặt khi đã giết bao nhiêu người để lấy được Dark Soul, sự kết thúc cuối cùng của hai kẻ đánh nhau tại một nơi không ai biết, danh tính không ai quan tâm, thế giới xung quanh đã sụp đổ được gói gọn trong gần 1 phút cuối của bài nhạc này.
6. Sword Saint OST của Sekiro
“Kiếm thánh” là biệt hiệu của Isshin Ashina, một nhân vật rất quan trọng trong game và tùy theo Ending, có thể là Boss cuối cùng trong game. Bài nhạc mang không khí của chiến trường đậm chất Nhật Bản, không khí quyết hạ gục kẻ còn lại của Sekiro và Sword Saint.
Mở đầu là một giai điệu cho thấy sự “khởi động” nhẹ của Boss khi ông này mới xài mỗi kiếm, cảm giác như vẫn nhường bậc hậu bối Sekiro.
Giữa bài cho thấy sự nghiêm túc hơn của Boss khi lúc này, ông ta rút ra khẩu súng ngắn với tốc độ bắn ngang khẩu Glock-17 đồng thời thêm một số chiêu thức khó xơi hơn.
Cuối bài cho thấy độ nghiêm túc tối đa của “kiếm thánh” khi lúc này ông xài tới 1 cây giáo với tầm chém cực xa kết hợp với sấm sét để quyết tâm đánh một trận chiến thật đã đời với Sekiro, khi gần kết thúc bài nhạc không cho thấy một cảm xúc buồn nào cả, thay vào đó là sự vinh dự của cả Sekiro lẫn Sword Saint dành cho nhau, khi ông này thua tâm phục khẩu phục và cương quyết chấp nhận cái kết của mình.
Tới đây là kết thúc phần 1 của Seri bài viết, hẹn gặp các bạn trong một ngày không xa với những phần kế tiếp.
Do đây là lần đầu viết bài nên tôi không tránh khỏi các sai sót về câu chữ, ngữ pháp, trình bày nhất định, mong các bạn góp ý để tôi có thể hoàn thiện hơn ở những bài kế tiếp.
Bài này khá hay, cố gắng viết nhiều hơn để viết hay hơn