Hướng dẫn cách chơi McCree

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Peacekeeper

cnhtweanotaidfmiss89

Vừa có thể rỉa máu, lại vừa có khả năng dồn sát thương

Đạn bắn ra từ khẩu Peacekeep không hề có đạn đạo – bắn phát trúng luôn. Đây là một trong những lí do khiến cho McCree mạnh khi bắn những mục tiêu di động tầm xa, mặc dù vẫn bị giảm sát thương theo cự ly nhưng cũng rất đáng sợ. Tập nhắm bằng khẩu Peacekeeper cũng khá khó và cần luyện tập nhiều, điểm cốt lõi là nắm được nhịp bắn và rê chuột theo từng viên.

Fan the Hammer

fan

Khả năng dồn sát thương ở cự ly gần

Đây là kỹ năng cận chiến rất mạnh của McCree, khi sử dụng McCree sẽ xả hết băng đạn với tốc độ rất nhanh, bạn cũng chú ý là Fan the Hammer chỉ xả những viên còn lại trong băng đạn chứ không luôn luôn xả đủ 6 viên. Fan the Hammer có thể kết hợp với kỹ năng khác để tạo thành combo như Combat Roll để tiếp cận, hoặc sử dụng Flashbang để làm choáng đối phương trước.

Combat Roll

Kỹ năng giúp McCree thiên biến vạn hóa trong những pha cận chiến

Kỹ năng giúp McCree thiên biến vạn hóa trong những pha cận chiến

Combat Roll giúp McCree nhào lộn tới trước với tốc độ nhanh, trong lúc đó khẩu Peacekeeper sẽ được nạp đạn đầy đủ. Đây là kỹ năng khá đa dụng vừa sử dụng để di chuyển cho nhanh vừa làm cho đối phương lúng túng. Combat Roll chỉ sử dụng được khi McCree đang ở mặt đất, ngoài ra bạn còn có thể điều chỉnh hướng lộn nhào bằng các phím WASD tương ứng.

Flashbang

flashbang

Kỹ năng giúp McCree có lợi trong các pha cận chiến

McCree ném một quả lựu đạn gây choáng về phía trước trong mộ khoảng cách ngắn, lựu đạn sẽ nổ khi va chạm hoặc khi bay hết quãng đường. Flashbang gây 25 sát thương trong một phạm vi nhỏ và làm choáng tất cả đối phương đứng trong phạm vi trong vòng 0.7 giây. Đây là kỹ năng kết hợp với Fan the Hammer để dồn sát thương, trong trường hợp đối phương không chết thì Combat Roll thêm một phát nữa rồi bắn tiếp. Khiên và các loại lá chắn sẽ chặn sát thương và cả hiệu ứng làm choáng.

Để sử dụng Flashbang dễ dàng hơn mà không lo bị hụt quá nhiều, bạn nên ném xuống dưới đất hoặc gần dưới chân đối phương. Đây cũng cách dễ nhất để bạn kết hợp Fan the Hammer vì hồng tâm sẽ bị giật ngược lên trên.

Deadeye

deadeye

Chiêu cuối khiến người chơi chạy đi tìm chỗ núp nhiều nhất

Một trong những chiêu cuối mà khiến những người chơi khác phải co giò lên chạy hay tìm chỗ núp. Khi kích hoạt McCree sẽ đi rất chậm và tìm những mục tiêu đang có trước mặt, bạn sẽ thấy những vòng tròn khi kẻ thù đang bị khóa mục tiêu, vòng tròn trên mục tiêu sẽ thu nhỏ dần, cho tới khi đầu lâu đỏ hiện lên. Tốc độ thu nhỏ của vòng tròn sẽ phụ thuộc vào lượng máu của mục tiêu bị khóa, mục tiêu càng ít máu thì vòng tròn sẽ thu càng nhanh, những mục tiêu hiện đầu lâu đỏ là chắc chắn sẽ chết bởi Deadeye. Nếu quá khó hiểu thì bạn chỉ cần biết rằng mỗi 1 giây của Deadeye tương đương với 170 sát thương, như vậy bạn chỉ cần ước chừng thời gian để bắn là được.

Đây là kỹ năng cần có thời gian chờ khá lâu, không những vậy tốc độ của McCree còn bị giảm rất nhiều nên dễ trở thành mồi cho đối phương. Bạn nên lựa chỗ nào hợp phong thủy rồi sử dụng, hay dễ hơn nữa là có đồng đội đang che phía trước như khiên của Reinhardt là một ví dụ. Siêu hơn nữa là bạn đứng từ trên cao rồi kích hoạt Deadeye, đối phương thường sẽ ngó xung quanh để tìm bạn trước rồi tránh, như vậy bạn sẽ có thêm thời gian để khóa mục tiêu.

Ngoài ra bạn cũng cần lưu ý về ý nghĩa của các vòng tròn khi sử dụng Deadeye:

  • Vòng tròn màu đỏ là những mục tiêu đang bị khóa, vòng tròn sẽ nhỏ lại dần cho tới khi hiện ký hiệu đầu lâu
  • Vòng tròn màu trắng là những mục tiêu bị khuất tầm nhìn mà Deadeye không thể khóa được

Các hero khi đối đầu với McCree

Bất lợi khi đối mặt McCree

Reaper

2721677-reaper_overwatch_003

Tuy có lợi về khả năng khống chế nhưng Reaper lại có sát thương vượt trội hơn

McCree là một trong ít những hero có khả năng chạm mặt Reaper mà vẫn giữ được thế thượng phong. Nhờ Flashbang McCree có thể khống chế được Reaper và có khoảng trống để xả đạn, Flashbang cũng có thể ngắt được Death Blossom của Reaper. Tuy nhiên không phải McCree lúc nào cũng hoàn toàn trên cơ, Reaper nếu nhanh tay vẫn có thể thoát được Flashbang hay thậm chí là Deadeye bằng Wraith Form.

Reinhardt

Reinhardt_Overwatch_005

Tuy cứng cáp nhưng Reinhardt vẫn khá đù khi gặp McCree

Đối mặt với những hero tank thì McCree luôn có lợi vì có khả năng khống chế, sát thương dù xa hay gần đều mạnh. Reinhardt tuy có khiên dày nhưng McCree có thể đục thủng khá dễ dàng với Fan the Hammer, hay thậm chí là những phát bắn thường. Reinhardt không có gì để tiếp cận được McCree ngoài Charge, bạn có thể né Charge bằng cách Combat Roll sang một bên, hoặc sử dụng Flashbang vào Reinhardt để chặn đứng cú Charge. Mặc dù không có lợi thế nhiều nhưng Reinhardt là một trong những hero khắc chế Deadeye khá nặng, chỉ cần dựng khiên lên là những mục tiêu sau đó sẽ không khóa được, tệ hơn là nếu bạn đứng dưới đất mà sử dụng Deadeye thì sẽ có nguy cơ bị Reinhardt ghim vào tường.

Pharah


Lấy lợi thế trên cao để củ hành Tracer

Dù gặp McCree trình độ trung bình thôi nhưng Pharah cũng rất khổ sở

Pharah và McCree thì giống như vịt trời và thợ săn. McCree luôn nhỉnh hơn Pharah về mặt sát thương theo thời gian, những phát bắn của McCree ít đứt quãng hơn mà lại chính xác cao, còn Pharah thua nhiều về khoảng này. Tuy Pharah ít khi ở dưới đất để McCree sử dụng Flashbang, nhưng thật sự không thiết vì khẩu Peacekeeper có thể tỉa Pharah một cách thoải mái. Hơn nữa hầu hết thời gian Pharah ở trên không (không có chỗ để núp) nên mỗi khi McCree sử dụng Deadeye là chắc chắn sẽ lượm được mạng.

Winston

Winston_Overwatch_007-1080x675

Nếu lỡ tay hụt Flashbang thì McCree sẽ dễ bị chích điện tới chết

Winston khá nguy hiểm với McCree vì vừa là tank mà lại có khả năng tiếp cận. Lá chắn của Winston có thể chặn những phát bắn – Flashbang và ngay cả Deadeye, mặc dù vậy McCree vẫn có thể rỉa Winston từ xa một cách thoải mái. Chỉ khi nào Winston áp sát thì bạn chỉ cần bình tĩnh, chạy ra khỏi phạm vi của lá chắn rồi sử dụng Flashbang là được. Trường hợp Winston sử dụng Primal Rage thì chạy là thượng sách.

Có lợi khi đối mặt McCree

Bastion

Sinh ra là để phòng thủ, nhưng đem đi tấn công cũng không có vấn đề gì, hơi dị một chút thôi :v

Chỉ khi bọc đằng sau thì McCree mới ăn được Bastion


Tuy có Combat Roll để dễ di chuyển và lạng lách nhưng McCree vẫn kém cơ động nhất trong dàn hero tấn công. Bastion ở dạng Sentry có thể hạ McCree một cách nhanh chóng dù ở cự ly gần hay xa, trừ khi bạn tìm cách lẻn ra sau để làm một combo Flashbang + Fan the Hammer vào lõi của Bastion. Deadeye thì dư sức hạ được Bastion như phải mất thời gian để chờ, trong khi đó Bastion có thể đã chú ý rồi và xả 200 viên đạn vào mặt bạn.

Widowmaker

Mạnh nhất khi phòng thủ, nhưng cũng phải phụ thuộc nhiều vào địa hình

Sát thương tầm xa là sở trường của Widowmaker, McCree không có cửa

Về cự ly thì khỏi cần bàn vì Widowmaker vượt trội hơn hẳn McCree. Đối mặt với Widowmaker từ xa là không nên, sát thương tầm xa của McCree rất thấp mà lại nhắm rất khó. Widowmaker thì ngược lại, chỉ cần 1 phát full charge thôi là McCree đã muốn xỉu rồi, cách tốt và có lợi nhất cho McCree là ở cự ly gần và trung – lúc đó thì những phát bắn sẽ mạnh hơn và Flashbang cũng có hiệu quả. Nếu trong trận có Widowmaker thì khi sử dụng Deadeye, bạn nên cẩn thận nếu không sẽ rất dễ ăn một phát xuyên táo.

Hanzo

Cung thủ triệu người chơi nhưng không phải ai cũng giỏi. tấn công hay phòng thủ đều mạnh nhờ "2 con giun đất"

Tuy không chết người như Widowmaker nhưng Hanzo cũng có thể thịt McCree dễ dàng

Cũng tương tự như Widowmaker, Hanzo cũng cực kỳ mạnh ở tầm xa. McCree tuy có lợi thế về tốt độ bắn nhưng về sát thương thì Hanzo quá vượt trội. Cách tốt nhất vẫn là cố gắn lén lút để tiếp cận, nhưng bạn cũng phải cẩn thận vì Sonic Arrow có thể làm bạn bị lộ bài dễ dàng. Khi tiếp cận được Hanzo rồi thì bạn càng phải cẩn thận hơn, vì một phát Scatter Arrow có thể làm bạn lụi tàn trước khi bạn ném Flashbang.

Torbjorn

Khả năng phòng thủ rất chắc, có thể hỗ trợ đồng đội bằng những gói giáp

Chỉ nên tiếp cận khi chắc rằng chỉ có Torbjorn hoặc ụ súng đứng một mình

Torbjorn vẫn rất dễ chết khi đụng phải combo của McCree, tuy nhiên Torbjorn không dễ gì mà đi lang thang một mình để bị bắt. Khi tiếp cận được Torbjorn thì bạn sẽ chịu trận 1v2, Flashbang vẫn tác dụng lên ụ súng nhưng lúc đó Torbjorn sẽ xử bạn, chưa kể là Torbjorn có thể sẽ bật Molten Core. Nên tốt nhất là rỉa máu Torbjorn từ xa rồi hãy tiến lại gần.

Zarya

zarya-screenshot-001

Cương với Zarya ở cự ly gần là hầu như bạn nắm chắc phần thua

Zarya khá mạnh trong khoảng đấu tay đôi, vừa có máu nhiều lại vừa có lá chắn cho bản thân và đồng đội. Tiếp cận Zarya thì không có lợi cho McCree lắm, Zarya có thể dễ dàng chặn được những phát bắn và cả Flashbang, cách tốt nhất là rỉa máu từ xa và cố gắng thoát khỏi tầm của Particle Cannon. Zarya cũng có thể chặn được Deadeye bằng lá chắn cho bản thân và cả đồng đội gần đó, nên bạn có thể chờ một chút rồi sau đó hãy bắn.

Lược dịch từ Furiouspaul

Cùng tác giả

Vì sao tôi thích game indie

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá Ducky One 2 TKL Non-Backlit

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá Immortal Planet

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá The Darkside Detective

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá Pressure Overdrive

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Cùng tác giả

Vì sao tôi thích game indie

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá Ducky One 2 TKL Non-Backlit

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá Immortal Planet

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá The Darkside Detective

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ

Đánh giá Pressure Overdrive

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ
7urkey

Huyền thoại ★ ★

  Hiệp sĩ
Bros before hoes unless hoes got no clothes

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


2 cụng ly

  • Long Nguyễn - 25.08.2016

    McCree ngày trước mạnh mà giờ bị giảm bớt nhiều rồi


  • 7urkey - 26.08.2016

    Giờ vẫn hot nha bạn :v phải nói là con hot hơn Soldier 76 với Reaper


Đọc thêm