Thử tưởng tượng một ngày, bạn phải ẩn nấp trong bóng tối với một khẩu súng trường bắn tỉa được nhét trong một chiếc vali sành điệu, một ngày bạn lại bước vào một quán bar của một băng đảng motor mờ ám, trong tay có một sợi dây thừng. Đó là cuộc đời của vị sát thủ chết chóc nhất từng được tạo ra, từ một trong những loạt phim hành động ám sát vĩ đại nhất mọi thời đại.
Trước khi IO Interactive trở thành một studio game Triple-A, công ty bắt đầu như một nhóm lập trình viên bình thường, phát triển trò chơi trong một cái gara của họ.
Với một trò chơi mang đầy tính nghiêm túc như Hitman, thật bất ngờ khi nói rằng IO cũng đã tạo ra một số khoảnh khắc hài hước và những trò đùa ngớ ngẩn mà chỉ có những người chơi có đôi mắt của đại bang mới nhận ra.
Vậy giờ hãy cùng tìm hiểu về vài sự thật về Hitman mà có thể bạn chưa biết nhé.
Agent 47 có 5 người cha:
Anh ấy là một bản sao của nhiều người. DNA của bốn tên tội phạm và khủng bố đã được sử dụng để tạo ra Agent 47 bởi nhà khoa học người Đức Otto Wolfgang Ort-Meyer (người cũng đã thêm DNA của chính mình vào hỗn hợp). Kế hoạch ông ta là tạo ra một đội quân nhân bản vô tính và để hiến tặng nội tạng cho những người đã cung cấp goo di truyền. 47 là một trong những sản phẩm của cuộc thí nghiệm đó.
Hình xăm mã vạch của 47 chứa thông tin về ngày sinh của chính anh ấy:
Hầu hết mọi người có “mẹ”, nhưng vì 47 là một “sản phẩm” chứ không phải là một con người, nên anh ấy chỉ có một mã vạch. Tuy nhiên, “640509-040147” cũng có một số ý nghĩa. Anh ấy được tạo ra vào ngày 5 tháng 9 năm 1964. “640509” chính là dòng số đại diện cho điều đó nhưng được viết ngược lại. 47 là một phần của loạt nhân bản lần thứ tư, và thuộc hàng bản sao đầu tiên của lô đó, anh ấy là người nhân bản thứ 47 được tạo ra, do đó chúng ta có dãy số “040147”.
Lần giết người đầu tiên của 47 là vào năm anh 12 tuổi:
Trong quá trình huấn luyện của mình, 47 đã trả thù một nhân bản đã bắt nạt anh bằng cách thắt cổ hắn ta trong phòng tắm trước khi chạy trốn khỏi cơ sở giam giữ cả hai. Sau cùng anh ta được tìm thấy tại một bến xe buýt và được đưa đi ăn sáng.
Anh ấy bị hói vì kiểu tóc rất khó để tạo hình:
Ít nhất đó là những gì hồ sơ của anh ấy kể về. Nhưng nó cũng đúng, IO không hay hài lòng với công nghệ làm tóc của họ, và vì vậy nên cái đầu mái vòm mang tính biểu tượng của anh ấy đã ra đời.
Hitman 2: Silent Assassin đã được sửa lại để loại bỏ vụ giết người Sikh trong một ngôi đền Sikh:
Có một nhiệm vụ trong Silent Assassin, đó là có thể giết một số người Sikh (Sikh giáo hay Tích-khắc giáo hay Sích giáo theo phiên âm Hán Việt, cũng gọi là đạo Sikh, đạo Sích do Guru Nanak sáng lập vào thế kỷ 15 tại vùng Punjab) trong một ngôi đền Sikh. Không chỉ vậy, nó trông khá giống Harmandir Sahib, nơi linh thiêng nhất của đạo Sikh Gurdwara, nơi một số tín đồ bị thảm sát vào năm 1984. Các nhiệm vụ đó đã bị loại bỏ khỏi trò chơi trong một bản fix, và việc sử dụng một từ ngữ phân biệt chủng tộc đã bị loại bỏ. Tuy nhiên, phiên bản GOG dựa trên bản phát hành chưa được sửa lại hoàn toàn.
Bạn có thể giết được một con ma trong Hitman: Contracts:
Bởi vì nó diễn ra trong đầu của 47, Contracts cho phép các nhà phát triển tạo ra một chút lạ thường. Khi 47 mơ về nhiệm vụ “Traditions of the Trade” từ trò chơi đầu tiên và đi dạo quanh khách sạn ở trung tâm của màn chơi, một con ma sẽ xuất hiện ở một số địa điểm. Nếu bạn bắt kịp nó trong một hành lang, bạn có thể tiêu diệt nó.
Một trong những mục tiêu của 47 trong Hitman 2 có cả nam diễn viên Sean Bean:
Mọi thứ về nhân vật Mark Faba là một bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Bean. Anh ta đã sống sót sau vô số vụ ám sát (chẳng hạn như bị bắn thủng bằng mũi tên), anh ta được đặt biệt danh là “The Undying”. Anh ta được kể rằng là Mục tiêu khó ám sát số 1.
Nó còn có nhiều điều thú vị hơn: trong nhiệm vụ, Faba có dừng lại và nói chuyện với 47, hỏi anh ấy như một bài kiểm tra suy nghĩ xem 47 sẽ giết anh ta như thế nào.
Bạn có thể có được khả năng bay với trang phục chim hồng hạc:
Lần này, 47 đã thực hiện một cuộc trốn thoát mà thậm chí tôi còn không thể tưởng tượng là nó sẽ lạ thường hơn, trong một vụ ám sát ở Miami, 47 sẽ mặc trang phục chim hồng hạc và bay ra ngoài để trốn thoát.
IO đã gần như từ bỏ việc phát triển dòng game Hitman:
Square Enix Montreal đã phát triển một trò chơi AAA Hitman vào năm 2012. Kế hoạch của họ là “tước lấy” Hitman khỏi tay IO để cho phép họ thực hiện các dự án khác. Mặc dù nó không bao giờ thành công, Square Enix Montreal đã tạo ra Hitman Go, một trò chơi giải đố chơi theo lượt. IO Interactive vẫn là người chịu trách nhiệm và quản lý series Hitman và đã thực sự xuất sắc trong việc xây dựng nên một tựa game mô phỏng về các nhiệm vụ ám sát vô cùng lớn trong thập kỷ qua.
Bạn Chọn Gary Busey hay Gary Cole?
Cả hai diễn viên đều đang đóng vai lồng tiếng cho chính mình. Các fan đã chọn Gary nào ác hơn. Busey đã thắng và được chỉ định là “Mục tiêu khó ám sát”, mặc dù cả hai diễn viên đều là các mục tiêu và đều xuất hiện trong trò chơi.
47 có khả năng nhảy tuyệt vời:
Nhiều người chơi không nhận ra rằng đôi khi họ có thể khiến tính cách nghiêm túc bình thường của Agent 47 bị phá vỡ trên sàn nhảy. Trong Hitman: Blood Money, ở nhiệm vụ “Murder of Crows”, nếu người chơi không điều khiển cho 47 di chuyển trong một khoảng thời gian nhất định ở một trong các câu lạc bộ, 47 sẽ bắt đầu nhảy múa.
Ngoài ra, trong nhiệm vụ “Till Death Do Us Part” trong Blood Money, khi Agent 47 di chuyển đến cuối sàn nhảy, nếu người chơi không điều khiển để anh ấy di chuyển một lúc thì anh cũng sẽ bắt đầu nhảy.
Allan:
Trong Hitman: Blood Money, ở nhiệm vụ “A Dance with the Devil”, người chơi có thể vào bếp và kiểm tra một thùng tôm hùm. Thay vì có một mô tả nào đó thích hợp, nó có nội dung “Allan, hãy viết thêm một số thông tin chi tiết vào đây”, nhưng chẳng cần biết Allan là ai, chỉ cần hiểu rằng anh ấy đã quên làm nhiệm vụ này trước khi trò chơi được phát hành.
Series Hitman có cùng một vũ trụ với “Kane and Lynch”:
Cả series Hitman và Kane & Lynch đều có chung một studio tạo ra, IO Interactive, nhưng họ cũng đã nói rằng 2 tựa game có chung một vũ trụ. Có rất nhiều những thứ liên quan đến nhau trong suốt các trò chơi, một số trong số đó chứng minh rằng cả hai tựa game đều lấy bối cảnh trong cùng một thế giới.
Ví dụ, trong Hitman: Blood Money, bạn có thể tìm thấy một mẩu báo tường thuật về tội ác của Kane và Lynch. Ngoài ra, cả Kane và Lynch đều xuất hiện trong Hitman: Absolution trong một số nhiệm vụ.
Về con số 47:
IO Interactive thường bày tỏ lòng yêu quý đối với Agent 47, không chỉ với series Hitman, mà còn trong một số loạt game khác của họ. Ví dụ: Hitman: Absolution phát hành vào tuần thứ 47 của năm, vào ngày 20 tháng 11. Ngoài ra, trò chơi Kane & Lynch đầu tiên (cũng của IO Interactive) đã có tổng cộng 47 thành tích/danh hiệu. Ngoài ra, trong Chapter 3 của Kane & Lynch: Dead Men, sau khi giết hết toàn bộ cảnh sát, bạn có thể rời khỏi ngân hàng và nhìn thấy một nhà để xe với số “47” lớn được sơn trên đó.
Phần đầu tiên của dòng game:
Trò chơi đầu tiên trong series, Hitman: Codename 47, được phát hành vào năm 2000 cho PC đã mang tính đột phá hơn một cấp độ. Đây là một trong những trò chơi đầu tiên sử dụng Ragdoll Physic , cũng được dùng chỉ vài năm bởi Jurassic Park: Trespasser, được phát hành vào năm 1998.
Ngoài ra, Codename 47 là một trong những trò chơi đầu tiên sử dụng vật lý dựa trên thế giới thật để tạo nên sự sinh động và các yếu tố môi trường khác mà người chơi có thể sử dụng khi thực hiện các vụ ám sát của họ.