The Legend of Zelda: Một số điều thú vị có thể bạn chưa biết

Kira Su 14.10.2021

The Legend of Zelda vẫn tiếp tục cuốn hút người chơi mới lẫn cũ kể cả khi đã ra mắt được khá lâu. Đối với những người chơi mới thì đây là một thế giới mà họ chưa từng nghĩ đến, một thế giới nơi bạn thật sự có thể đi đến bất cứ đâu mình muốn. Còn với những người chơi cũ thì đến tận bây giờ, game vẫn còn rất nhiều điều mới mẻ mà họ chưa hề khám phá hết. Vậy Zelda còn điều gì mà bạn chưa biết đến? Hãy cùng điểm qua vài điều thú vị về Zelda có thể bạn chưa biết đến này nhé!

– Những người tạo ra Zelda đều được viết ở dòng credit bằng biệt danh:

Chà, ngoại trừ nhà sản xuất điều hành Hiroshi Yamauchi. Vào thời điểm đó, việc các nhà thiết kế trò chơi ở Nhật Bản được ghi công thông qua biệt danh thay vì tên riêng không phải là một điều kì lạ, đó là một điều đặc biệt phổ biến do các công ty lo sợ về việc “săn trộm” nhân tài. Miyamoto được gọi là “S. Miyahon, ”Tezuka thì là “ Ten Ten ”, Kondo là“ Konchan ”và lập trình viên I. Marui là“ Marumaru ” trong số những người khác.


[QUẢNG CÁO] Clip từ HIỆP SĨ BÃO TÁP


– Nintendo đã từng nghĩ rằng Zelda sẽ không phổ biến ở Mỹ

Mặc dù The Legend of Zelda đã thu được nhiều phản hồi tích cực ở Nhật Bản, Minoru Arakawa, chủ tịch bộ phận Nintendo tại Mỹ, đã bày tỏ nghi ngờ rằng các người chơi Hoa Kỳ có đủ kiên nhẫn cho một trò chơi phức tạp và đầy thử thách như vậy không. Để tránh sự thất vọng của người hâm mộ, công ty đã thiết lập một đường dây nóng miễn phí mà người chơi có thể gọi để nhận gợi ý về cách tiến lên trong trò chơi (cùng với gợi ý cho các tựa game khác). Khi đường dây nóng trở nên đủ phổ biến, Nintendo đã chuyển nó thành số 1-900 và bắt đầu tính phí.

– The Legend of Zelda được lấy cảm hứng từ tuổi thơ của nhà thiết kế:

Người thiết kế của Zelda, Shigeru Miyamoto đã lấy cảm hứng từ thời thơ ấu của mình để tạo ra Hyrule, bối cảnh của The Legend of Zelda. Anh đã phát triển những khu rừng của trò chơi trong khi nghĩ về tuổi thơ của mình tại một ngôi làng nhỏ gần Kyoto, nơi anh dành nhiều thời gian để khám phá những khu rừng gần đó. Hơn nữa, Miyamoto đã mô phỏng bản chất khó hiểu của nhiều ngục tối trong Zelda dựa trên ngôi nhà thời thơ ấu giống như mê cung của anh, nơi có những cánh cửa giống nhau đến mức không thể phân biệt được.

– Phần game đầu tiên không có nhạc của Koji Kondo:

Koji Kondo là một trong những nhà soạn nhạc trò chơi điện tử nổi tiếng nhất nhờ các bài nhạc của ông trên tất cả các trò chơi Legend of Zelda trước đây. Ông ấy là người phải được cảm ơn vì những giai điệu đáng nhớ trong Ocarina of Time và nhiều hơn nữa. Tuy nhiên, Breath of the Wild là phần Legend of Zelda đầu tiên không có nhạc của ông. Tại sao ông ấy không tham gia soạn nhạc cho trò chơi này vẫn còn là một điều khó hiểu đối với người hâm mộ. Một giả thuyết cho rằng Nintendo muốn có nhiều không gian xung quanh và âm nhạc tinh tế hơn.

– Người lồng tiếng trong Zelda thường không phải là người Anh:

Một bước tiến lớn của Breath of the Wild là lồng tiếng. Trong khi Link vẫn là một nhân vật chính im lặng, chúng ta vẫn có những đoạn cutscenes mà các nhân vật khác thực sự phải nói rõ. Patricia Summersett là diễn viên lồng tiếng tiếng Anh của Zelda: Breath of the Wild. Cô là một nữ diễn viên và ca sĩ người Mỹ. Đúng vậy, cô ấy không phải là người Anh. Trong khi Zelda thể hiện một giọng Anh thượng lưu tuyệt vời, đó không phải là giọng tự nhiên của diễn viên lồng tiếng.

– Ban đầu Zelda được dự định chỉ dành cho Wii U:

Trước khi Nintendo quyết định đưa Breath of the Wild lên Nintendo Switch mới mẻ và sáng loáng, trò chơi sẽ định chỉ dành cho Wii U. Trên thực tế, Wii U Gamepad là thứ họ nghĩ đến khi tạo ra Sheikah Slate. Khi quyết định rằng trò chơi cũng sẽ có mặt trên Nintendo Switch, nhóm thiết kế đã thực hiện rất nhiều thay đổi như loại bỏ một số điều khiển cảm ứng.

– Có thể sửa chữa biển báo:

Trong cả The Legend of Zelda: Ocarina of Time và The Legend of Zelda: Wind Waker, Link có thể sửa các bảng hiệu bị hỏng bằng cách hát một bài hát, sau đó các mảnh ký hiệu nổi lên một cách kỳ diệu và tự ghép lại với nhau.

Trong Ocarina of Time, nếu người chơi sử dụng sáo Ocarina để chơi “Zelda’s Lullaby”, các bảng hiệu sẽ được sửa chữa. Trong Wind Waker cũng tương tự khi chơi bản “The Wind God Aria”.

– Trộm mũ của người câu cá

Người hùng của chúng ta luôn xuất hiện với dáng vẻ chính chuyên, tuy nhiên tính năng ẩn này cho phép Link tinh nghịch một chút. Trong Ocarina of Time, có thể sử dụng cần câu để đánh cắp chiếc mũ của người câu cá.


Nếu Link ném chiếc mũ đi, anh ta sẽ bị phạt, nhưng anh ta có quyền lựa chọn là trả lại chiếc mũ cho người ngư dân. Tuy nhiên, người chơi có thể hy sinh 50 rupe bằng cách chọn để có một chút niềm vui thú vị.

– Ăn trộm đồ

Bên trên chúng ta vừa nói về tính năng ăn trộm mũ, giờ thì chôm cả đồ vật luôn. Trong The Legend of Zelda: Twilight Princess, người chơi có thể ăn cắp dầu đèn lồng và lọ thuốc đỏ từ chú chim Trill của Coro. Mặc dù vậy, Trill không xem nhẹ điều này và sẽ đuổi theo Link mỗi khi anh ta đến gần cửa hàng cho đến khi anh ấy trả tiền.

– Cưỡi tất cả loài động vật

Như thể Epona không đủ tốt, trong Breath of the Wild, Link có thể cưỡi tất cả các loài động vật có vú, thậm chí cả động vật thần thoại. Đúng vậy, trong Breath of the Wild, ngay cả Lynels và Spirit Horse cũng có thể thuần hóa thành thú cưỡi cho game thủ nào thực sự sự kiên nhẫn.


Tuy nhiên phương pháp này không phải lúc nào cũng có tác dụng. Nếu người chơi cưỡi ngựa Thần đến chuồng ngựa và cố gắng giữ nó, người chủ sở hữu chuồng ngựa sẽ buộc Link phải rời đi. Tương tự như vậy, việc cưỡi một con gấu cũng không quá tuyệt vời. Có lẽ tốt nhất là chỉ nên cưỡi ngựa.

– Hạ Hinox dễ dàng hơn bằng tên bom

Ai cũng biết điểm yếu của Hinox nằm ở con mắt duy nhất, khi bạn bắn tên vào đó, nó sẽ đau đớn che mắt lại, bạn có thể tận dụng thời gian đó để tấn công. Nhưng bạn đã thử bắn bằng tên Bomb chưa? Khi bị bắn tên Bomb vào mắt, Hinox sẽ choáng bất tỉnh khá lâu, giúp bạn có thểm thời gian để hạ gục nó đấy!

– Đuổi đàn keese một cách dễ dàng

Vào ban đêm, đôi khi bạn sẽ bị một đàn dơi tấn công, điều này khá phiền toái khi số lượng chúng khá nhiều.

Để có thể đuổi chúng đi, bạn chỉ cần dùng Stasis+ lên một con trong bầy, những con còn lại sẽ tự động quay đầu bỏ đi. Việc còn lại thì bạn có thể kệ con Keese đó cho đỡ hao mòn vũ khí hoặc xử gọn nó luôn thôi!

– Tạo ra pháo hoa

Breath of the Wild có nhiều tùy biến hơn so với phiên bản trước đó. Game thủ có thể tạo ra một màn trình diễn pháo hoa trong trò chơi này. Tin hay không tùy bạn, đây không phải là một bản mod.

9 tính năng bí ẩn trong The Legend of Zelda có thể bạn chưa biết - ảnh 4

Thành phần chính để tạo ra pháo hoa là sừng rồng, nếu không có sừng rồng thì người chơi chỉ cần bom. Rốt cuộc, có vẻ như pháo hoa khá đắt.

– Lizalfos có điểm mù

Lizalfos có góc nhìn khá rộng nhưng chúng lại có điểm mù nằm ngay dưới cằm. Nếu bạn đứng ngay dưới cằm của chúng thì Lizalfos hoàn toàn không thấy được bạn đâu. Yên tâm tha hồ mà xử lý chúng thôi!

– Thực ra bạn không cần dùng nhiều đến kiếm để hoàn thành toàn bộ Zelda

Thực chất, bạn có thể hoàn thành The Legend of Zelda mà không cần sử dụng nhiều thanh kiếm của Link. Thứ duy nhất yêu cầu sử dụng nó là trận chiến với trùm cuối chống lại Ganon, kẻ chỉ có thể bị tổn hại bởi vũ khí này.

Kira Su

Khách mới

  

Tham gia viết bài
có nhuận bút!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng, và HSBT còn gửi nhuận bút cho các bạn nữa!