Thử ngó qua đôi chút về lý do vì sao game mobile Identity V lại có sức hút tới vậy (P.2)

Isolde 20.02.2021

2. Nhân vật

2.2 Về Hunters

 

Khác với phe Survivors có 4 người cùng nhau hợp tác để sống sót, mỗi trận đấu phe Hunters chỉ có duy nhất 1 người và chỉ 1 người mà thôi. Do vậy áp lực mà các hunters phải chịu dĩ nhiên lớn hơn phía survivors tương đối nhiều. Họ phải luôn luôn quan sát, luôn luôn suy nghĩ, và chỉ 1 hành động sai hoặc thừa thãi thôi cũng đủ để hunter mất cả ván đấu. Vì là 1 bộ não đấu với 4 bộ não, hunter luôn phải tập trung mọi lúc mọi nơi. Nhưng vì thế mà chơi hunters sẽ rất mệt mỏi và nhàm chán ư? ….. Ừ, nói vậy cũng không hẳn là sai. Tuy nhiên, để 1 game như Identity V vận hành thì cần sự hợp tác từ cả 2 phía, và rõ ràng Identity V vẫn có sức hút nhất định với số lượng đông đảo người chơi. Vậy động lực đâu ra để mọi người chơi hunters vậy?

Đầu tiên, điều chúng ta cần biết trước nhất là để chiến thắng thì hunters cần làm những gì? Như đã nói ở trên, Identity V là game 1v4. Nghĩa là 1 hunter đối đầu với 4 survivors. Hunters cần đánh gục 4 survivors, từng người từng người một và cho họ lên ghế tên lửa. Khi nhiều hơn 2 survivors bị gửi về trang viên bằng ghế tên lửa (loại khỏi cuộc chơi) thì hunters sẽ chiến thắng, bằng 2 thì hòa và nhỏ hơn 2 là thua. Bạn sẽ phải ngăn chặn survivor giải mã máy và đưa họ lên ghế tên lửa.

Mỗi hunter sẽ có vũ khí của riêng mình để thực hiện điều này. Có người thì có khả năng tàng hình, có người lại có thể tấn công survivors bằng bom, tơ nhện hoặc xúc tu. Có rất nhiều hunters trong game và việc không ai có cách chơi giống ai đã làm trò chơi trở nên cực kì đa dạng và mới mẻ.

Bây giờ tôi sẽ giới thiệu với các bạn về hệ thống Presence (hiện diện), trước khi nói về một số hunter trong game

Khi mới bắt đầu game mỗi hunter sẽ có 1 thanh “sức mạnh” gọi là thanh hiện diện. Với mỗi đòn đánh trúng survivor, thanh hiện diện sẽ đầy thêm 1 chút. Khi thanh hiện diện đạt 1 mức nhất định, những kĩ năng của Hunter sẽ dần được mở khóa. Có 2 mốc hiện diện là 2 đòn đánh (mở khóa skill 1) và 5 đòn đánh (max, mở khóa skill 2)

 


Với mỗi đòn đánh trúng survivor, thanh hiện diện sẽ đầy thêm 1 chút. Khi thanh hiện diện đạt 1 mức nhất định, những kĩ năng của Hunter sẽ dần được mở khóa. Đây là ví dụ về thanh hiện diện khi đã tăng ở mức 2 và mức 5.

 

Khởi đầu game hunter sẽ không có mức hiện diện nào, đồng nghĩa với việc không chạm đủ ngưỡng sức mạnh. Nhưng như vậy không có nghĩa là họ vô dụng. Mỗi hunter có những skill của riêng mình để mở khóa, và cũng có skill khởi đầu riêng mà không cần mở khóa hiện diện. Sự đa dạng này dẫn tới những cách chơi khác nhau của từng hunter khác nhau. Sau đây mình sẽ giới thiệu qua một số hunter nổi bật


2.2.1 Leo the Hell Ember

 

Hunter đầu tiên và cơ bản nhất của game và là cha ruột của nhân vật Emma the Gardener bên phía Survivors. Khi bắt đầu chơi tất cả mọi player sẽ được thử Leo và được chính thức sở hữu sau vài màn chơi tập luyện. Là một người cha, một người yêu thương gia đình hết mực, nhưng lại số phận lại gặp quá nhiều trắc trở và cuối cùng phải tự kết liễu đời mình trong đau đớn. Hồi sinh trong tro bụi địa ngục và được mời tới trang viên làm kẻ phán xử, Leo sẵn sàng nghiền nát mọi kẻ tội đồ dám bước tới trang viên.

Được trang bị với 1 AI nham địa ngục có thể hành động như 1 hunter với trí thông minh trên mức trung bình có thể phá ván và tấn công survivors nhưng chỉ có được sau một khoảng thời gian từ lúc bắt đầu trận đấu, có thể nói Leo gặp khá nhiều rắc rối đầu trận. Nhưng một khi đã có được hiện diện và mở khóa skill, Leo trở nên thực sự đáng sợ bằng khả năng camp ghế kinh hoàng và khả năng kiểm soát map hàng đầu. Skill của Leo là tạo ra những con rối mà Leo có thể tùy ý ném đi khắp bản đồ. Những con rối này khi được Leo trang bị lửa hận thù (trước đó được dùng để tạo ra AI nham địa ngục) có thể đi tuần tra map và tấn công bất kì survivor nào nó nhìn thấy.

Chưa kể Leo còn có khả năng hoán đổi vị trí của chính mình với con rối đó bất kì lúc nào người chơi muốn mà chỉ mất 1 khoảng thời gian nghỉ ngắn. Kết hợp với những con rối này Leo có thể camp ghế và kiểm soát máy cực kì tốt. Với một người chơi Leo có kinh nghiệm, survivors sẽ không bao giờ đoán được vị trí chính xác của Leo mà chỉ có thể giải máy trong lo sợ mình sẽ bị tấn công từ góc nào đó chả thể nghĩ ra nổi.

Nhưng như vậy cũng không có nghĩa là Leo không có điểm yếu. Như đã đề cập, Leo thực sự cực kì yếu và dễ bị kite ở đầu game, dù cho có khả năng summon AI nham địa ngục giúp bắt người đầu trận đi chăng nữa. Điểm yếu kế tiếp là với những survivor có kinh nghiệm, họ biết cách né đòn đánh của AI, biết cách gỡ rối và tệ hơn là biết cách vừa cứu vừa gỡ rối để né được đòn của AI (đối với những survivors cực kì giỏi).

Dù là hunter cơ bản, nhưng để thực sự chơi tốt được Leo không phải là điều dễ mà cần rất nhiều tập luyện. Nhưng một khi đã thành thạo, rất ít survivor có khả năng ngăn chặn bạn làm trùm trận đấu và khiến không chỉ Emma phải gọi bạn là bố.

2.2.2 Joker the Smiley Face

 

Là hunter thứ 2 được đưa vào game, Joker sở hữu một spash art khá ngầu lòi và đáng sợ (Dù tôi ước tạo hình trong game của anh cũng đáng sợ được nửa như vậy?) Không có gì nhiều được hé lộ về quá khứ của Joker, điều duy nhất chúng ta biết là anh từng là một ngôi sao tại một sở thú sau này được hé lộ chính là bản đồ Công viên Ánh Trăng. Khi đó khuân mặt Joker không như hiện tại mà lúc nào anh cũng buồn rầu và ủ rũ. Điều này giúp anh trở thành tên hề khóc tại sở thú trong một khoảng thời gian, cho tới khi Joker quyết định vứt bỏ bộ mặt sầu não và đeo lên mình gương mặt tươi cười đầy sát khí. Không có sát khí sao được, khi mà anh cùng chiếc tên lửa thân thương của mình sẵn sàng gieo rắc nỗi kinh hoàng lên toàn bộ trang viên, nhấn chìm tất kẻ kẻ dám cản đường anh bằng sự thống khổ khi phải bò lê bò lết cả trận đấu khổ sở heal mãi không xong hoặc những pha tẹt dô mà không chỉ bên survivor mà bản thân anh còn chả hiểu chuyện trời đánh gì vừa xảy ra.

Sở hữu lối chơi khá độc đáo khi mà sức mạnh của Joker nằm rải rác khắp map, Joker phải thu thập những mảnh ghép ở khắp nơi trên bản đồ để cường hóa bộ tên lửa của mình. “Chơi kiểu gì mà phải mệt vậy, không phải cứ đi đấm nhau cho nhanh sao?” là suy nghĩ của nhiều người khi mới đọc bộ skill của Joker, bản thân tôi cũng vậy. Nhưng trước khi nói tới chi tiết từng mảnh ghép, ta hãy nói tới skill của Joker trước đã. Khi sử dụng skill, anh sẽ dùng chiếc tên lửa của mình lao tới phía trước với tốc độ cao, thanh hiện diện càng cao thì tốc độ càng lớn. Khi anh húc trúng survivor bằng skill này, survivor sẽ chịu tổn thương như 1 đòn đánh thông thường và Joker có thể gây terror shock bằng nó. Sử dụng kĩ năng này Joker có thể nhanh chóng rút ngắn khoảng cách với survivors và trừng phạt bất kí kẻ nào không biết cách tránh tên lửa.

Cảm giác của bất kì player nào khi chơi Joker

Những mảnh ghép hoặc giúp Joker di chuyển nhanh hơn, hoặc giúp anh có thể dash mãi không ngừng, hoặc giảm đáng kể hiệu năng hồi máu của survivors bị anh đánh trúng. Do đó việc nhặt mảnh ghép đầu game cực kì quan trọng, nó giúp Joker tạo được lợi thế đáng kể bằng cách gia tăng tốc độ bắt người và gây áp lực lên những survivors còn lại.

Tuy nhiên, như mọi hunter khác, Joker cũng có một điểm yếu chí mạng. Đó là Joker khá khó điều khiển với gần như tất cả mọi người, từ dân mới chơi tới người chơi lâu năm. Bởi lẽ kĩ năng dash là tất cả những gì Joker có. Chỉ cần dash lỗi (đâm vào vật cản), dash sẽ bị mất và Joker chỉ có thể đuổi chay trong thời gian chờ kĩ năng hồi. Để chơi tốt Joker bạn cần tập “lái” cực kì nhiều, vì với những survivors có kinh nghiệm việc lừa bạn đâm vào vật cản có thể nói là không hề khó một chút nào.

Cùng Series

blank
Isolde

Khách mới

  

Where the river meets the ocean bank, that's where I belong

Tham gia viết bài
có nhuận bút!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng, và HSBT còn gửi nhuận bút cho các bạn nữa!