Rush Wars: Một người bạn mới

Chủ xị

  Hiệp Sĩ

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn cách tải và chơi Rush Wars – trò chơi đang trong giai đoạn thử nghiệm của Supercell. Theo ý kiến cá nhân thì Rush Wars sẽ là trò bom tấn tiếp theo của Supercell, và thời gian để bản chính thức ra mắt là năm 2020.

Đầu tiên là cách cài đặt. Cách nhanh và đơn giản nhất là tải trực tiếp trên App Store. Tất nhiên là cần lắt léo một chút, vì Supercell không đồng ý để chính phủ Việt Nam can thiệp vào trò chơi (nên trò chơi bị cấm ở Việt Nam rồi).

– Bước 1: Vào Cài đặt > ID Apple > itunes &App Store > ID Apple …  Trong ID Apple > Quốc Gia/ Vùng (Country/Region) > Thay đổi quốc gia hoặc Vùng > Canada.

– Bước 2: Anh em điền thông tin như hình (mục thanh toán để None) sau đó nhấn Done. Tiếp theo ae vào App Store tìm tên nhà phát triển Supercell rồi tải game.

Lưu ý: Đôi khi việc chỉnh Region sẽ mất chút thời gian. Nguồn ảnh từ hội Rush Wars Việt Nam.

Cách 2 chỉ tải APK trò chơi. Link APK mới nhất ở đây: https://apkcombo.com/rush-wars/com.supercell.rush/.

Mỗi khi có bản update bạn sẽ phải tải lại APK.

Xong phần cài đặt, giờ chiến thôi. Bạn sẽ tự hỏi trò chơi này có gì hay?

Suy nghĩ cá nhân của mình là trò chơi này không có gì đặc sắc, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Lí do: Lối chơi không đột phá. Bạn đặt và thả quân. Đám quân đó lao vào căn cứ đối phương, cướp/phá được một lượng tiền/sao cho bạn. Một phiên bản Class of Clan (CoC) trong bối cảnh chiến tranh hiện đại.

Sau hơn hai tuần chơi trò chơi này, mình nhận ra điểm hay và điểm dỡ nhất của trò chơi là ở đây: Nếu bạn đặt quân/sắp xếp đội hình/tấn công không hiệu quả, cái bạn mất duy nhất là thời gian. Có mất thêm chút tiền, nhưng nó không đáng kể. Vậy có nghĩa là bạn thua cũng không sao, có thể coi đó là xui xẻo khi tấn công một căn cứ “khắc” với đội quân của mình, và vì thế cứ thí quân cho nhanh rồi ra ván khác.

Nói cách khác, thay vì đăm chiêu suy nghĩ tìm hiểu trò chơi thì cách này khuyến khích bạn chơi nhiều, lấy số lượng bù chất lượng. Điều này gây ảnh hưởng đến tính chiến thuật và độ gắn bó của người chơi. Người ta sẽ chơi đến lúc nào đó và nhận ra mình chơi thêm/chơi bớt một trận cũng không thay đổi gì. Vì thế chắc chắn người ta sẽ chỉ… chơi bớt đi mà thôi.

Tuy nhiên có lẽ đây cũng là cái khác biệt giữa Brawl Stars/ Clash Royale và Rush Wars. Nếu bạn chỉ có 3 phút nghỉ giải lao (đi vệ sinh/uống nước giữa giờ) thì chắc chắn bạn sẽ không muốn chơi Clash Royale hay Brawl. Cái cảm giác căng thẳng trong CR khi đối-đầu-trực-tiếp với một người chơi khác là thứ mình không mong muốn vào 10h sáng hay 2h chiều. Cái mình muốn lúc đó là đi uống một cốc nước, ra đứng hành lang ngắm cái gì đó (mông các chị văn phòng chẳng hạn)  và chơi/xem một cái gì đó nhẹ nhàng để “reset” não. Rush Wars, Reddit là lựa chọn hợp lý. Clash Royale, The economic today? – No. Facebook, Insta? – Hell no.

Rush Wars có hệ thống ranking tương đối tốt khi có ranking Global hoặc theo từng Country. Cái Supercell cần cải thiện là làm sao cho hệ thống ranking này hấp dẫn và khác lạ. Vì đây là trò chơi mang tính chiến thuật và offline nên mình nghĩ Supercell phải bổ xung một hệ số kiểu như là: Tỉ lệ tấn công hiệu quả nhất/ Tỉ lệ phòng thủ hiệu quả nhất… Những cái này để những người chơi như mình (casual ban ngày và hardcore sớm sáng/ban đêm) có cái mà đo đếm, suy tư. Ngoài ra, mình hi vọng hệ thống Clan War sẽ có thêm tinh năng mới. Cái hay nhất của CoC chính là hệ thống War. Do không yêu cầu online trực tuyến như Brawl hay Clash Royale, Rush Wars hoàn toàn có thể đầu tư để làm một hệ thống War mang tính chiến thuật hơn. Ý tưởng của mình là tách biệt giữa casual (chơi đơn, không đặt nặng tính ăn thua) và competitive (clan war, nơi đặt nặng tính một mất-một còn). Nếu làm được cái này thì Rush Wars sẽ thay thế CoC và có một chỗ đứng vững chắc trong làng mobile game.

Vì trò chơi còn rất nhiều đất để dụng võ (mình nhắc lại, RẤT NHIỀU) nên mặc dù mình không cuồng nhiệt với trò chơi nhưng vẫn giữ mức quan tâm nhất định. Một đợt big update “một lần update lớn để xem mọi người có nhảy bổ vào” chẳng hạn. Mình nhận ra một trò chơi như thế này là vừa đủ với mình ở thời điểm hiện tại, không quá cuốn hút để đốt thời gian nhưng không quá “bạc phếch” để từ bỏ hi vọng. Mỗi ngày vào thả thả mấy thằng quân cho nó đi phá nhà phá cửa cũng hay, thả đủ một lượt (không quan trọng thắng thua) thì vào làm việc tiếp. Sếp mấy lần thấy mình dấm dúi trong nhà vệ sinh. Mà đi rất đều, cứ 1 tiếng đi … 1 lần. Hi vọng ổng không nghĩ mình bị trĩ.

Trong thời gian lựa chọn trò chơi để gắn bó, mình từng nghĩ về vài game mobile Việt Nam, Spiritwish (truyền nhân của ToS)… Tuy nhiên khi nhận ra rằng chơi gì cũng cần cộng đồng, mà chưa chắc mình đã gắn bó với cộng đồng Việt Nam (do tính cách, khả năng di chuyển chỗ ở) nên game mobile Việt bị loại ra. Spiritwish thì mình chờ lâu rồi, nhưng nhìn cái rate hút máu đó thì thật tình yêu mấy cũng đành ngậm mùi chia tay. Chơi tạm Rush Wars rồi thấy cũng okay. Dù chưa có bạn trong trò chơi này (để vào Clan chat tán nhảm, hay tặng quà/ngó nghiêng nhà bạn) nhưng mình hi vọng mình sẽ sớm có những người bạn đầu tiên.

Welcome to Rush Wars, go rob the world with me, friends!

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện