#ResidentEvilseries
Như đã hứa thì sau đây sẽ là Resident Evil Code Veronica ( xin thứ lỗi vì trước bản này có bản Resident Evil Gun Survivor nhưng tôi sẽ tạm không nói về bản này bởi nó là game Rail Shooter – Guncon mặc dù tôi đã chơi … Có 4 phiên bản Guncon của game mà tôi biết cho đến hiện tại nhưng sẽ tạm không nói – trừ bản Dead Aim vì 2 kia bản tôi chưa chơi hết được và thành thật thì thể loại Guncon hơi ít cái để nói … Tuy nhiên Plot với Lore của chúng nó sẽ vẫn nằm trong Topic như bình thường nên không phải lo đâu )
Phiên bản này được xem là một bước nhảy của dòng RE nói chung bởi thời kì PS 1 đang đi đến đà kết thúc rất gần ; các hệ máy Next Gen bắt đầy rục rịch sản xuất hay nhá hàng ; trong đó có một con quái vật ra đời năm 1998 đó là Sega Dreamcast đến từ Sega . Ngay từ khi ra mắt cỗ máy đã chứng tỏ một cấu hình mạnh mẽ và vượt trội hơn so với tên PS 1 và Nintendo 64 ; với chip đồ họa PowerVR của VideoLogic, CPU SuperH SH4 200MHz, 16MB RAM và thậm chí là cả modem kết nối internet để chơi mạng ( điều mà sau này PS2 năm 2002 mới nghĩ đến để cạnh tranh với Xbox và Gamecube ) .
Capcom ngay lập tức để ý đến con quái vật này với kế hoạch đưa một số tựa game của mình lên nó . Dòng Resident Evil được port lên Dreamcast từ PS1 với bản 2 và 3 cùng một dự án về một phiên bản mới toanh của game …. Và đó chính là : ” Resident Evil …. : Code Veronicaaaaaa ”
Đồ họa :
Với cấu hình mới khủng của Dreamcast nên Hiroki Katoh và Shinji Mikami đã quyết định độc quyền tựa game này cho Dreamcast vào thời điểm đó ( No more PS1 sad story ) Lần đầu tiên ; chúng ta được chứng kiến một nền đồ họa tân tiến với gương mặt của Waifu được định dạng chi tiết hơn khá nhiều . Về sau trò chơi tiếp tục được port lên nhiều hệ máy khác .
Phông nền Background – môi trường đã không còn là định dạng 2D như trước nữa mà giờ đã là Full 3D ; camera giờ đã có thể tự do di chuyển dõi theo người chơi thay vì cứ bài trí ở một góc nào đó như các bản Resident Evil trước ; Phối màu của game cũng tốt hơn chứ không còn là những gam màu thô do sự giới hạn cấu hình của các hệ máy trước đó và số lượng Pixel tăng lên đáng kể ; khiến chúng ta cảm tưởng phần nào những ô vuông cũ kĩ từ thời PS1 đã biến mất …Tạo hình cũng được trau chuốt hơn với việc các nhân vật sẽ gần với Style Manga hơn ; bộc lộ lên vẻ trưởng thành đúng chuẩn … Và có lẽ là cao hơn nữa ( nói cao hơn vì giờ nhân vật được trau chuốt hơn nên không còn cái dáng ghồ ghề và trung bình của PS1 nữa … :))) Về sau trò chơi liên tục được port lên nhiều hệ máy cao cấp hơn với một chút cải tiến trong đồ họa
Đôi nét : thực tế thì việc port game lên nhiều hệ máy khác được triển khai sớm hơn dự kiến bởi vào cuối những năm 2000 và 2001 ; nhận thấy doanh số bán hàng của máy Dreamcast không ổn ảnh hưởng đến cả doanh số bán của game ( vì game lúc đó vẫn độc quyền dreamcast – Trên thực tế thì đó là giai đoạn hồi kết của Dreamcast , một hệ máy mạnh mẽ sau 3 năm chính thức tử trận … Sớm hơn so với dự kiến và những đối thủ sớm nắm được điểm yếu của nó … ) . Ngay lập tức Code Veronica X ra đời như là bản Port của game lên PS2 và Gamecube với Crapcom nói : cải tiến trong đồ họa … Tuy nhiên thì nhiều người chơi trên PS2 và cả Gamecube đều nhận xét rằng đồ họa không thay đổi mấy cho lắm ; hoặc có thay đổi chút ít trong cái gam màu … đậm hơn chút …
Gameplay : Đã có rất thêm một số cải tiến mới và cả một số style cũ ; vẫn sẽ là lối Tank Control quen thuộc ; cơ chế aim và sự thay đổi trong trạng thái nhân vật khi bị thương . Mượn yếu tố xoay lưng 180 độ từ Resident Evil 3 nhưng đã không lấy cơ chế phản ứng nhanh để tạo ra độ khó và căng thẳng thực sự như cách mà RE 1 ; 2 đã làm . Một số Item và Assets truyền thống đã quay trở lại như chiếc nỏ cho Claire ; Sidepack quen thuộc ; …
Tính thử thách đặt lên cao độ bởi Zombie sẽ đông hơn bao giờ hết ; các góc hẹp trở nên nhiều vô kể khiến bạn sẽ luôn phải có những tình huống tính toán bởi đôi khi Zom thì quá đông mà góc thì quá hẹp để mà có thể làm một pha luồn lách … Chế độ Dual Weapon với một số vũ khí cũng được áp dụng ở phần này khi bạn có thể aim hai kẻ địch cùng một lúc .
Bối cảnh game đã đưa những hồi ức của Resident Evil 1 quay trở lại với bạn khi lại tiếp tục có những dinh thự ; tòa lâu đài theo phong cách cổ kính ; Gothic đậm chất quý tộc dòng họ , nhưng game cũng mang đến những nét mới lạ với một nhà tù ; hòn đảo ; cơ sở nghiên cứu của Umbrella tại Bắc Cực … Thêm vô số thứ để bạn có thể tự do khám phá .
Tính kinh dị được tăng lên với việc sẽ luôn có những góc khuất ; bóng tối nơi bạn không thể trực tiếp nhìn thấy kẻ thù một cách rõ rệt ; tất cả những gì bạn có là cái âm thanh gầm gừ của chúng vang vọng từ đâu đó … Game chia ra ba nhân vật chính nhưng thay vì để bạn lựa chọn mình có thể nhập vai ai ; game sẽ đi theo tuyến cốt truyện của người này trước rồi mới đến người kia ; người thứ ba sẽ được chơi trong một số phân khúc nhất định … Thêm một vài cải tiến mới trong gameplay như khả năng auto dùng herb khi nhặt được nếu bạn đang danger hay inventory đang full …
Unlockables của game khá đa dạng ; nó cho phép bạn mở khóa vô số thứ từ Secret ; item ẩn cho đến một chế độ chơi mới tên là Battle game . Chế độ Battle game bao gồm 5 nhân vật Claire ; Chris ; Steve ; Wesker và … Claire phiên bản nóng bỏng :)))) . Nhiệm vụ của bạn là clear sạch từng khoang ; phòng có chứa quái vật và thu thập các item hồi máu nhằm bổ sung ; cải thiện sức khỏe . Có một phòng bí mật ở chế độ này với một máy chơi bạc cho bạn nhật kí của D.I.J và item …
Âm thanh : Vẫn là những chất nhạc kinh dị truyền thống ; không khí ớn lạnh sởn gai ốc ; thế nhưng để cho chuẩn với style quý tộc của game ; nhạc thính phòng ; giao hưởng ; những bản Orchestra chuẩn mực quý tộc được lồng ghép vào game khiến bạn có một cảm giác khuây khỏa khó tả . Bản Palace Of Insane gợi cho bạn cảm giác ớn lạnh kinh người ; nhưng cũng có cả sự hoài nghi ; toát lên vẻ điên rồ theo nghĩa nào đó mà ta chỉ thấy ở quý tộc thời phong kiến ; hay một chút nhẹ nhàng nồng thắm của bài Lachrymal ; giọng ca của bài Berceuse ; tâm trạng chất chứa của A Moment Of Relief ; một chút niềm tin hạnh phúc trong bản Midnight Sun … Hay kể cả là một khoảng trời tự do mộng mơ của Set Free … Tôi không biết bạn nghĩ sao nhưng tôi tin OST của Code Veronica có lẽ những bản OST ấn tượng nhất mà tôi từng thấy … Chúng thường không dài ; nhưng cảm xúc mà chúng để lại cho người nghe … Nếu bạn thưởng thức được âm nhạc của Code Veronica … Nói cho vui thôi nhé … Xin chúc mừng ; bạn có sự thanh cao và nội tâm của quý tộc ở trong tâm hồn :)))) Còn chờ cái gì nữa ? Bật những ca khúc lên và nghe đi chứ … Và tôi tin ông nào cần tí Epic Music hay nhạc hay phù hợp với tâm trạng sẽ không hối hận khi nghe lời tôi đâu … #khalachackeo ; #toidaluacacongbaogiochua ; #cacongphaitintoi ; #toilaconnguoingaythang ….
:)))))
Về Plot và Lore của game : sẽ vào bài riêng như đã nói
Đánh giá chung : A DAMN GREAT MASTERPIECE ; ông nào nếu nói chơi Dreamcast mà chưa chơi tựa game này thì chứng tỏ tuổi thơ vẫn còn nhiều thiếu xót lắm . Không phải ngẫu nhiên mà họ nói đây là một trong những tựa game buộc phải sở hữu nếu có một chiếc máy Dreamcast đâu . Về cá nhân thì tôi thấy đây là một phiên bản Resident Evil cực kì ấn tượng ; nó mang được hương sắc truyền thống của trò chơi nhưng cũng lồng ghép vào nhiều yếu tố mới lạ . Và cái cảm xúc là khi các ông đã quen chơi các phiên bản PS1 và nhảy lên bản này ; với một nền đồ họa mới ; một gã Tây Ban Nha kém may mắn ; Vẫn là nàng Waifu cũ nhưng Make-Up đẹp hơn và chuyên nghiệp hơn :))) ; một thanh niên cũ đẹp trai mà chúng ta đã từng đồng cam cộng khổ ở phần đầu tiên ; một gã Teen dẩm đẹp trai đạp SML mấy thằng Idol Quốc Xẻng dick bé … Chắc hơi nặng lời :((( … Một cặp song sinh điên rồ có mùi Ince … À mà thôi ; một thằng Lol đẹp trai mà chúng ta đã từng rất sợ hãi và căm ghét đã quay trở lại với một diện mạo phi thường nhưng vẫn đậm chất ngầu lòi năm xưa … Tất cả đã tạo nên một kiệt tác bất hủ …
HenryMason AKA TranVietBach
As your service .
Next is Dead Aim … Bản Rail Shooter duy nhất mà tôi sẽ nói về …