Metal Slug là một game hay? Hay đơn giản chỉ vì tôi là một đứa trẻ

Khách mới

  

Metal Slug hay Rambo Lùn cũng được =))))

Nói đến Rambo Lùn thì chắc lứa 8x, 9x ai cũng biết, khi mà “điện tử cần” hay “điện tử thùng” thời bấy giờ gần như là công cụ chơi game duy nhất, và hơn nữa, chỉ 1-2k là có thể dành ra một tiếng, và được ghi nhớ rõ ràng trên bảng đen mini dành cho học sinh tiểu học treo ngay dưới cái đồng hồ treo tường của ông chủ quán, cái thời mà phải xin góp, tích cóp từng đồng từng đồng một để chạy ra quán PS gần nhà cùng với thằng em, đôi khi là thằng bạn, chỉ để phá đảo cái trò này hết lần này đến lần khác, và đương nhiên, mục đích đấu tranh với nhau vẫn là thằng nào nhiều điểm hơn thằng nào vì chung cuộc thì …. Kiểu nào trùm cuối chả bị giết bởi tụi tui

Về cốt truyện (mình sẽ chỉ đề cập tóm tắt mạch truyện mà mình đã chơi, đã có tâm đắc để kể lại đó là mạch truyện xuyên suốt MS1 đến MS4, cũng là mạch truyện làm nên danh hiệu “legendary” của tựa game này), game kể về lực lượng Peregrine Falcon, gồm 4 người, là một nhóm lính thiện chiến nhỏ chuyên thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt, và ở đây, kẻ thù là quân phiến loạn của tướng Donald Morden với biển tượng chữ X quen thuộc, nhằm ngăn chặn âm mưu đảo chính và chinh phạt thế giới của ông ta, và Morden cũng sẽ là boss chính xuyên suốt mạch truyện MS1 đến MS4. Bên cạnh lão tướng, chúng ta còn có một cánh tay đắc lực của ông đó là Trung sỹ Allen, một sub-boss đích thực, một người đam mê chiến trận, và là người một lòng trung thành với Morden trong suốt quá trình tìm cách thâu tóm thế giới của ông. Và hơn nữa, có vẻ trong mắt fan của dòng game này, thì người ngoài hành tinh (The Mars People), cùng với các nhân vật siêu nhiên như người Tuyết, như là zombie, cây ăn thịt hay những xác ướp cũng chính là điểm nhấn trong thế giới này. Một thế giới mà chiến tranh không chỉ giữa người với người, giữa thế lực này và thế lực nọ, mà là một thế giới khi con người bắt đầu can thiệp quá sâu vào giữa lòng mẹ tạo hóa, để rồi đâu đâu cũng là hiểm nguy, cũng là chiến trường.

Tướng Morden

Khó mà nói được, vì đối với trẻ con, game nào cũng là game, không cần quá chau chuốt cốt truyện, chỉ cần một tựa game 2D, 3D có nét vẽ chau chuốt một tí, vui nhộn một tí, dễ thấy được độ bá của mình một tí thì ……………….. Với MS, đây là một tựa game khá đơn giản trong cách chơi, nhưng không đơn giản để sống sót trên chiến trường như bạn nghĩ, cứ nghĩ đến cảnh tưởng một chiến trường thảm khốc, mà ở đó, trước mặt bạn hàng chục cây súng máy của phiến quân, và hơn nữa, bạn cũng chỉ là người thường, vấp một cọng cỏ nhỏ trong chiến trường cũng có thể khiến bạn chết tức tưởi.

Và không chỉ thế, ở MS, cái chất ngộ nghĩnh trong game cũng là thứ mà làm mọi đứa trẻ “to xác” mê mẩn với cái trò này, còn gì vui hơn khi cứu một prisoner tóc vàng đang bị trói vì lí do đơn giản là trong cái quần rách của anh ta có vô số loại quân trang, khí cụ đỉnh cao như Heavy machine gun (H), rocket (R), lazer gun (L), vân vân và mây mây… Ồ tất nhiên, làm sao ta có thể quên được đống phương tiện cơ giới bá đạo ngoài xe tăng “nhảy nhót”, cùng với một cơ số dụng cụ tiên tiến vượt qua cả thời đại như lưng phi cơ của iron man,… Thì đó là những con lạc đà, đà điểu,…. với khẩu Vulcan trên lưng – khẩu súng bá đạo của một chiếc xe tăng hạng nặng trong game. Cạnh đó, mọi thứ sẽ trở nên OP hơn khi bạn ăn quá nhiều. Well, như lẽ dĩ nhiên là bạn sẽ mập ú lên, nhưng ở môt khía cạnh không dĩ nhiên nào đó thì cơ bắp bạn cũng to hơn để vác theo mình những khí cụ đẳng cấp, kể cả cây súng lục cơ bản cũng trở thành một cây súng máy mini. Sự ngộ nghĩnh đáng yêu ấy làm cho tôi bất chấp yêu dòng game này khi tôi chỉ vừa đặt chân vào mẫu giáo, để tôi nhận ra sự chèo kéo đi chơi điện tử của ông anh tôi là chính xác.

Và sau đó, không có sau đó nữa, giữa cái thời đại mà game AAA mọc lên như nấm, MS chỉ lẳng lặng, dậm chân, ở đó như một tượng đài lớn với tuổi thơ của mỗi người đã từng chơi. Mặc dù nhà phát hành cũng đã cố gắng dựa hơi dòng game này, để làm một gì đó tươi mới, nhưng khó, cái khó mà mà vốn dĩ tất cả mọi người đã biết ngay từ khi bắt đầu, đó là xây dựng lại một đế chế vốn đã ngủ quên, đế chế vốn chỉ để hoài niệm cùng bạn bè, cùng anh em, hay đơn giản là một câu chuyện thoáng chốc trong những buổi chém gió với ly cà phê đen đá cạnh bàn.

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện