Những nhân bản vô tính của Spider-Man

Huyền thoại ★

  

Có lẽ chúng ta ai cũng đều đã biết rất rõ về anh chàng hàng xóm thân thiện Spider-Man rồi nhỉ, một siêu anh hùng đu tơ cứu thế giới mỗi ngày. Bên cạnh Spider-Man, chúng ta còn được biết tới vô vàn các phiên bản người nhện khác thông qua bộ phim hoạt hình Spider-Man: Into Spider-Verse như Spider-Gwen, Miles Moracles, Spider-Ham,…. Không những thế, còn vô số các nhân vật khác đều dựa trên từ Peter Parker gốc, chẳng hạn…các nhân bản vô tính của Peter Parker? Liệu họ có gì so với Peter Parker và những người nhện từ vũ trụ khác? Ok, bắt đầu thôi nhé.

  1. Kaine Parker

Comical Jersey: Kaine: A Study In Scarlet

Kaine Parker là bản sao đầu tiên của Peter Parker tạo ra bởi The Jackal Miles Warren với mục đích là tiêu diệt Spider-Man gốc. Ban đầu có vẻ Kaine là bản sao vô cùng thành công khi anh rất giống Peter Parker nhưng do sai sót trong quá trình nhân bản đã khiến anh bị biến dạng và thần kinh bất ổn định và dần khiến anh bị thoái hoá nặng nề. Chính vì sự thất bại ấy mà Kaine cảm thấy mình bị Miles từ bỏ nên anh quyết định bỏ đi. Sau đấy Kaine nhận ra sự thoái hoá này đã ban tặng cho anh những khả năng mới mà Peter không hề có. Nó giúp cho Kaine có khả năng thể chất vượt trội hơn Peter rất nhiều và ngoài ra còn ban tặng cho Kaine có thêm sức mạnh đặc biệt mang tên “Mark of Kaine”, vết chạm axit có khả năng đốt cháy da của nạn nhân nếu bị Kaine chạm vào.

Sau tất cả, Kaine vẫn muốn tiêu diệt Spider-Man gốc như mục đích ban đầu. Nhưng bằng cách nào đó, dữ liệu của Ben Reilly và Peter Parker đã lọt vào tay Norman Osborn, hắn đã tráo lộn nào khiến Kaine nghĩ rằng Ben Reilly mới là bản gốc. Nên Kaine đã tìm tới Ben. Sau một thời gian dài thì Kaine nhận ra Peter mới là bản gốc nên Kaine đã tìm tới và chiến đấu với Peter. Một thời gian sau cuộc chiến, Kaine bị Kraven The Hunter săn đuổi, anh đã tìm đến Peter và nhờ giúp đỡ. Nhưng cả hai đều bị đánh bại, vì không muốn Peter bị giết nên anh đã lấy bộ suit của Peter để dụ dỗ Kraven và đã hi sinh để đánh bại đồng đội của hắn, buộc Kraven phải đầu hàng. Sau cái chết của Kaine, Peter đã chôn cất anh với cái tên Kaine Parker như một sự tôn trọng.

Scarlet Spider Vol 2 3 | Marvel Database | Fandom

Không lâu sau đấy, Kaine đã đội mồ sống dậy với cơ thể nửa người nửa nhện (Tarantula) (đã là comic Marvel thì làm gì có ai chết thật bao giờ đâu 🙂 ). Sau sự hi sinh để cứu Peter, Kaine dần thay đổi tính cách và trở thành một siêu anh hùng với cái tên mới là Scarlet Spider.

Là một sinh vật vô cùng mạnh mẽ, Kaine luôn được cho rằng anh chính là Spider-Man mạnh nhất chỉ sau Peter Parker và Cosmic Spider-Man.

Trong sự kiện Spider-Verse, Kaine được tiết lộ là một Spider-Totem vô cùng quan trọng với cái tên là The Other, là biểu tượng cho sự mạnh mẹ và hiếu chiến của loài nhện, với vai trò bảo vệ các Spider-Totem khác và Web of Life and Destiny – thứ cân bằng và duy trì sự sống cho tất cả các Spider-Men khắp đa vũ trụ.

  1. Ben Reilly

Ben Reilly (Earth-616) | Marvel Database | Fandom

Sau thất bại từ sản phẩm đầu tiên là Kaine, The Jackal tiếp tục tạo ra bản sao thứ hai của Peter với cái tên mới là Ben Reilly. Điều khiến cho Ben trở thành bản sao thành công nhất chính là anh có mọi ký ức lẫn sức mạnh của Peter vì thế anh luôn cho rằng mình là bản gốc còn Peter chỉ là bản sao của mình. Sau khi tạo ra Ben thành công, The Jackal bắt giữ Peter và đưa Ben và Peter vào sân vận động trong cùng trang phục Spider-Man, mục đích của hắn chính là để cả 2 bắt đầu đánh nhau vì nghĩ kẻ kia là giả mạo. Nhưng may thay, sau đó cả 2 đã hợp tác để chống lại Jackal và Ben gần như bị giết sau vụ nổ trong cuộc chiến. Vì lo sợ cơ thể của Ben sẽ được tìm thấy nên Peter đã ném anh xuống một ống khói nhưng bất ngờ là Ben đã sống sót. Sau đấy Ben nhận ra rằng mình chỉ là bản sao của Peter nên anh quyết định ra đi, anh đặt tên cho mình là Ben Reilly, anh đã dùng tên của bác Ben và họ của dì May trước khi cưới bác Ben.

Sau khi Peter và Mary Jane có con, họ muốn có một cuộc sống yên bình nên đã chuyển đi, Peter nhường vị trí Spider-Man lại cho Ben và từ đó ben Reilly trở thành một siêu anh hùng mới, mang tên Scarlet Spider, giống với Kaine. Một thời gian sau, cả Peter và Ben bị một người đàn ông Damon Ryder lừa rằng thực ra Ben mới là bản gốc, còn Peter chỉ là bản sao, khiến cho mọi thứ một lần nữa vô cùng rắc rối. Cho tới Norman Osborn Green Goblin giết chết ben thì mọi chuyện mới trở lại bình thường.

BEN REILLY: SCARLET SPIDER #2 Variant | Scarlet spider, Marvel dc comics, Marvel

Và một lần nữa, Marvel chứng minh rằng sẽ không cho bất kì ai chết 🙂 trừ bác Ben và Gwen Stacy, một lần nữa, Ben Reilly được hồi sinh bởi The Jackal, nhưng do bị giết và hồi sinh quá nhiều lần trong thí nghiệm, tâm trí của Ben bị rối loạn, khiến cho anh xém giết chết The Jackal, cho hắn uống thuốc và lừa rằng thực ra Ben mới chính là The Jackal còn hắn chỉ là bản sao của anh. Ben trở thành The Jackal và tiếp quản tập đoàn New U, cạnh tranh với tập đoàn của Peter Parker. Chính vì trở thành The Jackal nên trong sự kiện Spider-Geddon, một số Spider-Men rất ghét anh. Nhưng sau này anh trở lại làm Scarlet Spider.

Ngoài ra thì Ben còn có một người dì mang tên là dì June (Tháng sáu), khác với dì của Peter là dì May (Tháng năm).

Vậy đấy chính là 2 bản sao mà nhiều người biết tới nhất của Peter Parker, tiếp theo sẽ là những bản sao khác mà chắc chắn (hoặc có thể) mọi người chưa từng nghe qua.

  1. Spidercide

Spidercide (Clone) (Earth-616) | Spiderman, Spiderman comic, Man thing marvel

Spidercide chính là bản sao thứ 3 của Peter Parker do The Jackal tạo ra. Do bị ám ảnh với việc chứng minh với Mary jane rằng mình chính là Peter Parker thật, hắn đã tìm đến Peter, Ben Reailly và Kaine để giết họ. Spidercide là một con quái vật cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Một kẻ khát máu và bạo lực, không những vậy, nhờ vào lập trình của The Jackal, hắn có thể biến thành một con quái vật, nhưng thần may mắn không mỉm cười với Spidercide khi hắn bị Kaine ném nguyên một chiếc xe tải lên người khiến Spidercide lên bàn thờ.

Không lâu sau đó, Spidercide được một kẻ tên Scrier hồi sinh lại. Hắn tiếp tục được The Jackal hỗ trợ bằng cách cung cấp cho hắn vô số thông tin về phản diện và đồng minh, đổi lại thì Spidercide phải làm việc cho hắn, ví dụ như việc giết 2600 người ở thị trấn Springville bằng virus Carrion.

Spidercide sau này đã phản bội lại Jackal để làm việc cho Scrier, mặc dù đã được loại bỏ yếu tố nhân bản trong người để ngăn The Jackal có thể hãm hại mình, như Spidercide vẫn bị The Jackal giết vì tội phản bội.

Spidercide có một năng lực đặc biệt mà Spider-Man không có, đó chính là khả năng điều khiển cấu trúc phân tử của bản thân. Nhờ vào đó, hắn có thể thay đổi hình dạng bản thân, biến thành mọi thứ, mọi hình thù, từ kéo dài cơ thể, hóa thành nước hay biến thành ai đó, kháng được các đòn đánh và chấn thương hơn bình thường.


  1. Guardian

Guardian (Spider-Clone) (Earth-TRN461) | Marvel Database | Fandom

Guardian là một trong những bản sao thành công của Jackal khi nhân bản Peter Parker. Nhưng vào thời dian ban đầu, anh bị nhốt trong chuồng cùng với Jack và Spidercide vì lúc đó The Jackal chưa nghĩ ra được nên làm gì với những bản sao này. The Jackal sau đó phải thả anh ta ra khi Peter, Kaine và Ben cùng tấn công vào trụ sở của hắn. Là một bản sao bị thoái hóa nặng nề, đó chính là con dao hai lưỡi của anh. Guardian có mật độ da gấp 100 lần người bình thường, khiến cho anh có thể chịu được những sát thương vô cùng lớn. Guardian còn có thể nâng tới 10 tấn và khả năng phục hồi gấp 5 lần Peter giúp cho anh có thể một mình cân lại Peter và Ben. Nhưng khi thoái hóa tới một mức độ nhất định, Guardian sau đấy đã chết trong vòng tay của người bạn thân Jack. Giống như các bản sao khác, giác quan nhện của Peter không có tác dụng với Guardian, vì giác quan nhện xem Peter và các bản sao là 1 người.

  1. Jack

Jack (Spider-Clone) (Earth-616) | Marvel Database | Fandom

Jack là một trong những bản sao thất bại của Peter mà The Jackal đã tạo ra. Do bị thoái hóa và dị tật, Jack là một phiên bản lùn và hói của Peter. Jack luôn luôn chế nhạo Peter Parker và Ben Reilly vì cả hai luôn ganh đua nhau ai mới chính là Peter Parker thật. Jack luôn bị The Jackal lạm dụng , chính vì không thể chịu được sự áp bức thêm một lần nào nữa, chàng trai ấy đã phản bội là ông chủ của mình, đưa cho Ben Reiily một chiếc đĩa chứng minh Ben là bản gốc. Ngay sau đó, anh đã tự sát. Khác với Peter, Jack có thể tạo ra tơ hữu cơ bằng cơ thể mình chứ không cần máy bắn tơ.

Otto Octavius (Earth-616) | Marvel Database | Fandom

Ngoài 5 nhân vật đã nói ở phía trên, Peter còn có một bản sao vô thức khác được tạo ra bởi Doc Ock. Nói rõ cho các bạn hiểu một chút, trước đây, Doc Ock và Peter đã tráo cơ thể cho nhau và Peter chết trong cơ thể của Doc Ock còn ông thì trở thành Superior Spider-Man. Nhưng sau sự kiện Spider-Verse, Doc Ock đoán chắc rằng sau này Peter rồi cũng sẽ cướp lại cơ thể này nên ông đã tạo ra một cơ thể y hệt Peter (chắc chỉ khác cái mặt). Và đúng như ông dự đoán, Peter trở lại thân xác cũ, Doc Ock đã sử dụng thân xác với 100% nguyên bản của Peter và tiếp tục làm Superior Spider-Man hay với cái tên mĩ miều hơn đó là Người Nhện Thượng Đẳng.

Nguyệt

Huyền thoại ★

  
Lữ khách độc hành, trùng vạn dăm Dừng chân ghé lại, thưởng rượu ngon

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện