STICK WAR III (P.2): Các kiểu chơi thường gặp trong 1v1

Khách mới

  

“Sinh ra ai cũng phải chết…

… Nhưng quyết không chết dưới tay kẻ thù.”

Chiến thắng trong trận đấu solo 1v1 khẳng định được kỹ năng trên chiến trường và kinh nghiệm của bạn. Tiếp tục với các kiểu chơi thường gặp trong chế độ này, các bạn sẽ có cơ hội nhìn lại cũng như chọn ra một chiến thuật phù hợp. Và tất nhiên lưu ý, không có một đội hình nào dành cho 1v1 là hoàn hảo. Chắc chắn sẽ có một deck khác có thể khắc chế lại bạn, vì vậy tỉ lệ thắng cũng còn phụ thuộc vào khả năng căn thời gian, khi nào nên công và khi nào nên lui. Chính vì thế, đội hình an toàn nhất trong solo thường là phải biết cân bằng các đơn vị và tối ưu chúng nhất có thể.

Số #III: Toxic Converter – Chiến thuật đổi team huyền thoại

Còn gì tuyệt vời hơn, khi các đơn vị lính của địch sau khi chết liền biến trở lại Zombie và chiến đấu cho bạn? Nếu đã từng chơi qua Stick War: Legacy, các bạn đã trải nghiệm cảm giác ấy qua skin Undead với Magikill. Tuy nhiên, ở phần III này, game cho chúng ta một trải nghiệm tương tự dưới dạng Enchantment là Rune of Reanimation.

Enchant này chỉ hoạt động khi các bạn khiến đơn vị của địch bị nhiễm độc. Nguồn độc tính có thể là từ Acid Rain, có thể từ mảnh đạn của Toxic Dead. Với các đơn vị thuộc phe Chaos khác mà bản thân không thể gây sát thương độc, các bạn nên kết hợp với một nghiên cứu Toxic Totality.

Khi một đơn vị LÍNH của ĐỊCH (trừ Deads hoặc Minions của Magikill) bị nhiễm độc đến khi chết, chúng sẽ lập tức tái sinh lại thành một Deads và chiến đấu cho phe của bạn. Các đơn vị Deads này không thể bị điều khiển bởi người chơi mà ngay lập tức tấn công phe địch. Các đơn vị này được tính cộng dồn vào số lượng quân đội của bạn. Nhưng dù cho đến khi đạt giới hạn tối đa, các đơn vị này vẫn sẽ tiếp tục sinh ra. Không chỉ có như thế, khi mang theo Enchant này bạn cũng được hưởng một kỹ năng bị động, là tăng máu của Deads phe của bạn (bất kể có nguồn gốc từ đâu) thêm 20%! Khá tuyệt vời nếu đó là đội chủ lực của bạn trong chế độ solo.

Có rất nhiều phương án để các bạn mix đội hình này. Cho đến nay, mình thích nhất là kết hợp với Toxic Dead cùng một nghiên cứu Secret Tunnel. Việc quan trọng các bạn cần làm là chiếm được tháp, và rồi liên tục để Toxic Dead sinh ra ở giữa tháp. Điều này loại bỏ sự lề mề trong khi di chuyển tấn công của các đơn vị Chaos, và nhanh chóng thiết lập phòng tuyến vững vàng… Và bạn sẽ muốn dùng một nghiên cứu là Zombie Apocalypse hoặc Spiritons để gây sức ép lên kẻ thù. Cần lưu ý là đội hình này chỉ hiệu quả khi bạn CHIẾM ĐƯỢC THÁP và chuyên chống đơn vị HẠNG NẶNG. Nếu đối thủ dùng Magikill cùng chiến thuật phù hợp, bạn vẫn có thể bị lật kèo nếu chủ động tấn công.

Để khắc chế đội hình này, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng một Mythic Vamp, bởi tất cả các hiệu ứng chữa lành đều có khả năng loại bỏ độc tính. Tuyệt vời nhất là kết hợp với cung thủ “Archidon”, để các bạn có khả năng tiêu diệt các xác sống từ tầm xa, đồng thời dễ dàng loại bỏ độc tính gây ra từ Acid Rain. Cần hết sức lưu ý, có khả năng team địch được trang bị Eclipsor hoặc JuggerKnight cùng hiệu ứng Toxic Totality, thì bạn không thể dùng chủ lực cung thủ được, mà cần các đơn vị tank. Tùy chọn thứ hai, các bạn có thể sử dụng các đơn vị không thể tái sinh, như minions của Magikill, hoặc Deads. Không thể tái sinh ở đây nghĩa là một khi các đơn vị này chết chúng sẽ không tái sinh trở lại dưới dạng Zombies. Một cách nữa là dùng đơn vị trị thương (Merics, Thera,…) để loại bỏ hoàn toàn độc tính gây ra.

Tóm lại, với quan điểm của mình, đội hình gây độc cũng khá là hay ho để leo từ rank Gold lên Platin, nếu có kinh nghiệm thực chiến. Mình đã thấy có người leo được đến Diamond chỉ sử dụng Deck này, nên có thể tham khảo. Setup hay mà mình tìm được là Enslaved Miner, Toxic Deads, Zombie Apocalypse, Secret Tunnel, Brilliance, Deads (Hoặc thay bằng Heavy Healing Wisp nếu bạn muốn chủ công Toxic Deads), Spiritons (hoặc Telsa Coil nếu muốn thủ tháp). Và khi các bạn gặp đối thủ như thế này thì cố gắng huấn luyện thật nhiều cung thủ. Chúc các bạn thành công!

Số #IV: The Spammer – Hiệu ứng số đông

“Một cây làm chẳng nên non…

… Ba cây chụm lại là ngol rank vàng…”

Nếu đã từng bị kẹt ở rank Bạc hoặc rank Vàng, hẳn các bạn đã gặp phải tình huống như sau: Bạn huấn luyện một đội quân khá hùng hậu, và xông lên… Ừ, lên tới tháp, vườn không nhà trống! Bạn yên tâm trận này mình thắng chắc heheheh~. Cuối cùng, bạn đốc quân xông lên đập tượng, và đám cung thủ bắn tên ra như mưa hòng làm tiêu hao quân đội của bạn. Khi tượng địch chỉ còn ít máu, một đội quân hùng hậu từ đâu đến, xông từ trong thành ra và đám Spearton của bạn bị nghiền cho ra bã! Một thế trận cứ thế bị lật kèo, và ức chế hơn khi lúc này các bạn lại gặp phải mấy thằng toxic hay thả icon “Nice Try, HAHA…”. Thua thì chưa chắc đã cay đâu, nhưng gặp phải mấy thằng này thì ừ… thôi ngậm đắng nuốt cay mà đọc bài tiếp.

Lối chơi này dựa vào sức mạnh của hiệu ứng số đông, tức là bạn chỉ dùng đúng MỘT loại đơn vị lính duy nhất. Ví dụ như Archidons, Swordwraths, Shadowraths,… Trong đó, lối chơi Abuse ở bài viết trước cũng là dựa trên hình thức Spammer này, hay nói cách khác, hai lối chơi này khá tương tự nhau.


Đúng vậy, các bạn nhìn không nhầm đâu (*khóc*). Đây là Shadowraths! Hay còn gọi với một cái tên thân mật là Thích Khách. Mình muốn đi sâu vào đội hình này vì thực sự, nếu với một số lượng lớn + Rage, nó sẽ gần như là đội hình bất khả chiến bại. Để sử dụng các Thích Khách một cách hiệu quả, việc căn thời gian của bạn là vô cùng quan trọng. Đội hình này bắt buộc phải kết hợp với Rage, cùng hiệu ứng hồi máu, bởi vì chúng ta không muốn các đơn vị này chết quá nhanh. Cho nên các bạn có thể bổ sung thêm Mythic Vamp, hoặc một Spell Healing Ward.

Ưu điểm của đội hình này là cực kỳ cơ động, với những chiến binh sát thủ thần tốc, dễ dàng quét sạch tuyến phòng thủ của địch. Nhất là khi địch quyết định rút lui, thì việc tấn công kết hợp với Rage là quá đỉnh, vì hầu hết các Thích Khách đều có tốc độ nhanh hơn địch rất nhiều. Hẳn đã có nhiều bạn tức sùi bọt mép khi đang rút lui Magikills (còn gọi là Phù thủy) mà mấy tên tinh ranh kia kết liễu hết các ông già lờ đờ trong quân đội của bạn.

Tất nhiên, đội hình này cũng có những nhược điểm chết người. Thứ nhất, các bạn cần xác định, một khi tấn công là “được ăn cả, ngã về không”. Tức là các bạn nên mong quân đội của mình kịp phá đổ bức tượng của địch, trước khi đối thủ mang quân đánh trả. Bởi lẽ, các Thích Khách vốn được xếp vào loại light, thiếu trang bị bảo vệ hạng nặng. Cho nên, nếu team địch sử dụng chiến thuật Spearcher lửa hoặc băng (tức là cung thủ và lính giáo liên hợp, hiệu ứng) thì các bạn vẫn có khả năng bị đánh bại. Nên nếu đã lỡ đối mặt với đội hình này, thì mong là các bạn có mang theo khiên bong bóng để đỡ đạn trong khi nhanh chóng đập tan đám lính giáo.

Quan điểm của mình là nếu đang leo rank từ thấp lên cao, hoặc đang tìm cách làm đối thủ ngạc nhiên và chủ quan khi quá tự tin khẳng định bạn chỉ là một thằng ngốc mới chơi game, thì đội hình Shadowraths Spam quá là bá cháy. Những thứ cần thiết bạn cần trang bị cho các dũng sĩ này bao gồm Projectile Barrier, Healing Ward (không dùng Meric vì phải chừa chỗ cho chủ công), và một số hỗ trợ bổ xung thiết yếu. Lưu ý không mang theo các nghiên cứu tháp như Spiritons hay Dead, vì thực sự trong đội hình này các bạn không nên chỉ chiếm tháp và chờ hết game.

Kết luận: Dù là đội hình nào, các bạn hãy chơi đẹp và tử tế, không tốn gì một lời khen cho đối thủ của mình. Làm một StickToxic chẳng hay ho gì đâu, khi suốt ngày dùng mấy icon xàm xí “Nice Try” các kiểu… Chúc các bạn thành công!

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


1 cụng ly

  • Halo - 10.12.2023

    Chơi Shadowraths trên stick war 3 thực sự rấtttttttttttttt tốt