Resident Evil 3 remake Demo món quà nhỏ trước ngày ra mắt

Khách mới

  

Tựa game ” Người đẹp và quái vật” của CAPCOM, Resident Evil 3 remake (RE 3 remake) đã sắp tới ngày ra mắt và trước khi các hiệp sĩ móc hầu bao cho cạp cơm và gà béo 3/4 này hãy cùng nhau nhìn lại bản Demo của RE3 remake.

Sau một thời gian dài chờ đợi cuối cùng chúng ta cũng được chứng kiến sự trở lại của đôi “trai tài gái suck”, Nemesis và Jill Valentine, đã từng có một quãng đi xuống của dòng game Resident Evil, tôi rất yên tâm về sự trở lại của các phiên bản lần này. Tuy chỉ khoảng 30 phút trải nghiệm nhưng những gì mà RE 3 remake làm được thật sự rất đáng kỳ vọng, tôi cũng vui khi CAPCOM đã không còn là CRAPCOM như ngày nào họ còn cố theo đuổi phong cách hành động. Để viết bài viết này tôi đã chơi lại bản demo thêm một lần nữa. hãy cùng chờ đợi và tin tưởng vào hậu bản của RE 2 Remake.

Khởi đầu của bản Demo là lúc Jill gặp Carlos và Mikhail ở tàu điện ngầm thành phố, đây cũng là lúc tôi phải dành lời khen cho Capcom. Jill khoác lên mình một diện mạo mới, cá tính hơn, mạnh mẽ hơn, bụi bặm hơn nhưng vẫn không kém phần xinh đẹp, thân hình mảnh mai vẫn được Capcom giữ lại, có lẽ một bộ phận anh em sẽ cảm thấy nhớ bộ áo ống “hở chỗ cần hở” ở bản cũ. Dự đoán đây sẽ là waifu quốc dân của các anh em game thủ trong thời gian tới, một tin vui nữa cho các anh em là ngay sau khi ra mắt bản demo 2 ngày Jill đã có mod nude. Không biết mấy cha ở Capcom cảm thấy thế nào?

Đã có mod nude lẫn bikini rồi nhé các hiệp sĩ

Carlos cũng quay trở lại trong hình dáng có phần râu ria hơn bản cũ. Tuy vậy cái khiến tôi mong chờ hơn ở anh là vai trò của Carlos trong cốt truyện, chắc chắn ai cũng biết điều gì sẽ xảy đến với anh nhưng ít nhất hãy cho nhân vật này một lượng đất diễn đủ để anh thể hiện khi game ra mắt. Tôi cũng rất thích tính cách mới mà Capcom tạo dựng cho nhân vật này, ngay đến cả Jill cũng phải hét vào bộ đàm khi nói chuyện với Carlos: “F**k you!”. Mikhail chỉ xuất hiện rất ngắn và tất cả những gì chúng ta được trải nghiệm là khuôn mặt buồn bã cũng giọng đọc tiếng Anh khàn khàn của người Nga.

Về gameplay vẫn theo motip của dòng Resident Evil nói chung và là sự kế thừa hoàn hảo của RE 2 Remake. Tuy vậy bản đồ sẽ không chỉ gói gọn ở sở cảnh sát RPD, các khu vực hoạt động sẽ rộng hơn so với tiền bản, bạn vẫn phải kiếm những món đồ cần để làm nhiệm vụ và tìm con đường mới, dàn zombie quần chúng có thể nói là được bê gần như y nguyên từ Re2 Remake.

Cá nhân thằng viết ra bài này không cảm thấy đây là một điểm trừ nó vì nó vốn đã rất đẹp ở Re2 remake. Capcom dùng lại Engine đồ họa cũ cho RE 3 remake trên một môi trường mở hơn có thể giúp họ tận dụng được nhiều thứ ở tiền bản để phát triển một Racoon đang chìm vào hỗn loạn. Hơn nữa xét đến việc cả 2 cùng xảy ra tại Racoon tôi cũng không ngại gặp lại vài “người quen” ở tiền bản. Hơi ngoài lề chút nhưng tui thích nhất thanh niên này.

Tôi có chút kỷ niệm không đẹp lắm với thằng này ở RE2

Không khí kinh dị vẫn được giữ lại ngay cả khi mọi thứ không còn ở những hành lang tối tăm chật hẹp trong RPD, tuy chỉ là bản demo nhưng cá nhân mình đánh giá là tính sinh tồn của game vẫn rất ấn tượng, bạn có súng nhưng không có quá nhiều đạn để xả stress. Việc tiêu diệt các kẻ thù ở đường ngoài mục đích mở đường thì không hề đem lại lợi ích nào nhất là khi Jill đã được tặng thêm khả năng Dodge, không hề có phần thưởng trong combat và nếu quản lý đạn dược không tốt bạn sẽ phải trả giá. Mỗi khi nóng máu hoặc ngứa tay với mấy con zombie hãy ghi nhớ câu nói của Winston Churchill: Bạn sẽ chẳng bao giờ đến được đích nếu dừng lại và ném đá vào mỗi một con chó đang sủa bên đường! Nhưng mà ném vào một vài con thôi thì chắc vẫn được =))

Về cơ chế chiến đấu, như mình đã nói ở trên, ngoài những yếu tố đã làm nên thương hiệu của RE 2 remake, Jill được ban tặng thêm khả năng né các đòn tấn công, bù lại giờ đây bị zombie tóm là không cắm dao vào mồm nó được nữa. Việc liên tục bấm nút chỉ khiến bạn mất ít máu hơn mà thôi. Kỹ năng né này vô cùng thú vị và nếu được mình sẽ đề cập chi tiết đến kỹ năng này trong một bài viết khác. Kỹ năng này cũng vô cùng tiện lợi khi bạn né thành công một đòn đánh của đối thủ trong khoảng thời gian ngắn sẽ kích hoạt slow motion, trước khi gặp Nemesis mình có cảm giác cơ chế dodge sẽ làm mất đi tính sinh tồn trong game, nhưng mình đã nhầm. Có lẽ nếu không phải một pro, dodge là cần thiết để bạn sống sót trong Re3 remake.

Về súng đạn thì không có nhiều khác biệt so với Re2, điểm đáng chú ý nhất là con dao mới của Jill. Vẫn biết là trên thực tế chém người mà không mòn dao thì vô lý, nhưng đâm 2 – 3 cái là con dao gần hỏng thì cũng đâu có hợp lý, nhất là với mấy con dao quân sự luôn có độ bền cực kỳ ấn tượng. Con dao của Jill cũng được sở hữu một độ bền “vô cực”, nhưng đổi lại để có thể tẩm quất hoàn toàn một con zombie xấu số nào đó bạn sẽ phải đâm khoảng 17-18 nhát. Và để chém gục Nemesis đó thật sự là một câu chuyện dài, tuy vậy con dao vẫn rất hữu dụng và có thể giúp ta tiết kiệm rất nhiều đạn dược. Mong rằng khi game ra mắt, chúng ta sẽ tìm ta được nhiều trò thú vị hơn nữa với món vũ khí này, dẫu vậy thì đây lại là một câu chuyện dài khác.

Để bù đắp cho lượng đạn dược ít ỏi các thùng dầu được sắp đặt ở đường nhiều hơn và có thể giết chết một lượng lớn zombie nếu được dùng đúng cách, nhưng cần phải lưu ý nó hoàn toàn có thể gây sát thương lên Jill, 2 phát nổ ở cự ly gần là Jill về với đất mẹ ngay.

Và bây giờ hot boy của Re3 remake anh trai mưa Nemesis, người tình theo đuổi Jill không mệt mỏi. Anh đã quay trở lại, cao hơn, ngầu hơn, nhiều đồ chơi hơn, còn có khả năng tuyển đệ và giờ đây còn biết dùng xúc tu để thỏa mãn Jill.


Khoác lên mình một bộ áo nhìn như túi rác và cái quả tim to đùng trước ngực, Nemesis là kẻ thù mới mà chúng ta phải đối mặt. Kỹ năng dodge cũng không thể phát huy tác dụng nếu bạn tay bé hoặc cái máy tính của bạn quá sida, nhất là khi hầu hết tôi đều cuống lên khi thấy con Tyrant này lao vào người. Súng đạn không làm nó chậm lại là bao, nó cũng không thể bị tiêu diệt, khi chịu quá nhiều sát thương Nemesis chỉ đơn giản là gục xuống, chẳng có gì rơi ra đâu nên té luôn là hiệu quả nhất, nó sẽ sớm đứng lên và đuổi theo Jill cùng câu nói kinh điển: “Staaarrrrrrs”.

Một đấm của Nemesis trông rất lực, chạm mặt nó vài giây thôi là tôi đỏ chót ngay. Tốc độ di chuyển khi chạy của Nemesis là cao hơn hẳn Jill, ngoài ra các kỹ năng lấy đà, giậm nhảy hay bám tường, đu cột điện của Nemesis tuy vô cùng khó chịu nhưng công bằng mà nói là rất ấn tượng và còn một điểm cộng rất lớn là nghe Jill rên cũng… “khá thú vị”. Để có thể chiêm ngưỡng thêm về sức mạnh của Nemesis, tôi đã cố tình kéo dài quãng thời gian tình tứ của Jill trong bản demo.

Hơn hẳn Mr X một thời bán hành cho bao gamer RE 2, Nemesis khắc phục hoàn toàn điểm yếu lù đù thiếu cơ động, xúc tu có thể tấn công tầm xa. Sau khi xem thêm gameplay của GrizzoUK, Nemesis còn sử dụng kỹ năng hống làm Jill bị choáng tạm thời. Con đệ được Nemesis tuyển cũng nhanh chóng thể hiện sự khó chịu khi có thể tấn công tầm xa người chơi bằng xúc tu. Đó là còn chưa kể đến mấy con hàng nóng như Flamethrower hay RocketLaucher.

Khổ thân vợ tôi

Mặc dù vậy mình vẫn ấn tượng với khuôn mặt cũ của Nemesis hơn.

RE3 remake sẽ trình làng vào ngày 3 tháng 4. Với những gì chúng ta đã xem và trải nghiệm, hãy cùng hi vọng RE3 remake được sale vào một ngày không xa. Hết rượu rồi anh em giải tán.


Bố Già Xì Trum

Khách mới

  
Cảm ơn vì đã đọc :))

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện