Chắc hẳn đa số các bạn đều đồng ý với mình rằng series Little Nightmares là một dòng game có tình tiết cốt truyện cực kỳ khó hiểu, cái kết của phần hai như một cú tát uy lực vào tất cả các giả thuyết của giới youtuber nói riêng và bản thân mình nói chung. Nếu xâu chuỗi lại toàn bộ câu chuyện có lẽ sẽ mất kha khá thời gian để giải mã các bí ẩn, vì vậy thay vì phân tích câu chuyện thì bọn mình muốn bắt đầu với những thứ nhỏ hơn đó là giải thích ý nghĩa của những kẻ phản diện xuất hiện trong Little Nightmares 2. Chắc chắn sau bài phân tích này thì các bạn sẽ hiểu rõ một phần câu chuyện đang xảy ra trong thế giới kỳ quái và đầy ám ảnh mang tên Little Nightmares. Các bạn lưu ý rằng nội dung này sẽ có tiết lộ tình tiết của Little Nightmares 2, vì vậy nếu các bạn chưa hoàn thành game thì hãy nên dừng đọc bài này và quay lại khi các bạn đã xong game,
The Teacher và The Bullie
Có thể nói nhân vật cô giáo là thứ gây ám ảnh nhất trong Little Nightmares 2, có rất ít thông tin về mụ cô giáo này ngoài việc các bức ảnh chân dung của bà ta được treo khá nhiều trên The Maw. Chúng ta có thể thấy The Teacher có phong cách ăn mặc giống như giáo viên từ những năm 70. Đầu bà ta khá to so với thân hình mảnh khảnh, đôi mắt luôn trợn trừng dường như không muốn bỏ lỡ bất kỳ điều gì trong tầm mắt của bà ta. Đặc điểm nổi bật nhất chính là bà ta có thể điều khiển cổ của mình vươn ra gấp nhiều lần chiều dài cơ thể, từ đó bất cứ thứ gì gây sự chú ý dù xa hay gần đều khó thoát khỏi tầm mắt của Cô Giáo. Khi phát hiện ra kẻ quấy rối bà ta có phản xạ như một con rắn phóng đến và bắt con mồi bằng miệng.
Mô tả của nhà sản xuất viết rằng “Những hành vi sai quấy sẽ không được dung thứ trong lớp học của Cô Giáo và không gì có thể lọt khỏi ánh nhìn lạnh lùng và tàn nhẫn bà. Lũ trẻ nên ngồi im lặng trong tầm mắt, và nếu bất cứ đứa trẻ nào không biết giữ trật tự thì chúng sẽ chẳng bao giờ xuất hiện ở bất cứ nơi đâu nữa”. Để xác thực thêm lời nói ở trên thì ta cũng có thể thấy sự nghiêm khắc của Cô Giáo trong lớp học, lũ Bully tinh quái tỏ ra cực kỳ sợ hãi khi ngồi trước mặt mụ ta, trong khi đó Bully là những đứa trẻ quỷ quái đúng như tên gọi của chúng, luôn bắt nạt và quậy phá người khác. Không khó để nhận ra toàn bộ phần đầu của lũ tinh quái này đều được làm bằng sứ, trong khi đó phần thân thể thì có vẻ như vẫn là hữu cơ bình thường. Nếu không có Cô Giáo ở đó chúng sẽ mất kiểm soát, quậy phá đánh nhau và gài bẫy, thậm chí là giết người khác nếu họ vô tình nằm trong tầm ngắm của chúng. Để chứng minh cho sự nguy hiểm của bọn chúng thì trong khu nhà ăn, chúng ta sẽ tìm thấy một cái xác của người phụ nữ mang tên The Cook, qua cái tên này thì ta cũng biết được đây có thể là người phụ trách nấu ăn trong Trường Học, nhưng không biết vì lẽ gì mà người chế biến thực phẩm lại trở thành thực phẩm trong kho đông lạnh.
Nếu đập nát đầu của lũ tinh quái này, chúng sẽ chết và khi đó ta nhận ra chẳng có gì bên trong đầu của chúng, tuy nhiên bằng cách nào đó vẫn có vài đứa vẫn sống với cái đầu bể mất một nửa. Theo mình thì Cô Giáo đã chiếm giữ bộ não của lũ trẻ hoặc nói đúng hơn là lấy đi phần tốt và để lại những thứ xấu xa mà ta thường thấy ở một đứa trẻ như sự bướng bỉnh, quậy phá, tinh quái, đó là những cảm xúc mà hầu hết trẻ con thường sẽ rất khó kiểm soát. Mục đích của việc này có thể là Cô Giáo muốn tự thử thách bản thân ở sự kiên nhẫn và độ cứng rắn của mình trong việc dạy dỗ những đứa trẻ hư hỏng, đúng là bà ta đã thành công trong việc chỉnh đốn bọn chúng… Ngoài ra mình phải công nhận một điều là bà ấy khá có khiếu âm nhạc, đây sẽ là một bản nhạc hay nếu không ở trong tình cảnh hiện tại.
Vậy thì Cô Giáo đóng vai trò gì trong Little Nightmares 2? Không lẽ bà ta chỉ là một chướng ngại vô tình trong cuộc hành trình của Six và Mono hay còn hơn thế? Chắc chắn Cô Giáo có một vai trò quan trọng nào đó trong câu chuyện lần này, bà ta có liên quan đến The Maw thông qua các bức ảnh, cũng có thể là cả The Nest với tấm ảnh chỉ được chụp phần chân. Liệu Pretender có phải là con gái của Cô Giáo? Nếu đúng như thế thì chắc hẳn bà ta sẽ rất thù hận Six và cô bé Yellow vì đã gây ra cái chết cho con gái của mình. Bên cạnh đó có một tình tiết nhỏ gợi ý rằng cô bé Yellow có thể bị nhốt ở Trường Học, thậm chí là trong Bệnh Viện và cô đã thoát ra khỏi nơi đó thông qua những sợi dây được bện bằng các tấm vải trắng. Nếu như các bạn không biết Yellow là ai thì hãy coi lại video phân tích Very Little Nightmares của bọn mình theo đường dẫn ở trên nhé. Giờ thì chúng ta lại tiếp tục với kẻ thù kế tiếp thôi.
The Doctor và The Patients
Kẻ thù chính lần này lại không đem đến nỗi sợ hãi bằng những sản phẩm của hắn, đó chính là những Bệnh Nhân trong hình dạng Mannequin, thú thật là mình bị chứng Uncanny Valley, có nghĩa là nỗi sợ sẽ xảy ra khi mình quan sát một tạo vật mang hình dáng giống con người ví dụ như Mannequin, búp bê, đó là hai tạo vật khiến mình ớn lạnh nhất mỗi khi nhìn thấy chúng. Quay trở lại với câu chuyện Little Nightmares 2, theo lộ trình đến tòa tháp trung tâm, Mono và Six phải đi ngang qua một bệnh viện ma quái, cả hai đứa trẻ phải đối mặt với nỗi sợ hãi khủng khiếp từ những hình nhân dị dạng được gọi với cái tên Bệnh Nhân, đúng với tên gọi đó, họ là nạn nhân của gã Bác Sĩ độc ác. Chúng ta hãy cùng lướt qua phần mô tả mà nhà sản xuất đã nói về Bác Sĩ nhé: “Gã là kẻ cầu toàn và do đó gã sẽ không cho phép bất kỳ thứ gì cản trở thành tựu cả đời của mình. Giữa những tiếng ồn ào huyên náo của đám bệnh nhân, có lẽ bạn sẽ khó mà nghe thấy tiếng Vị Bác Sĩ đang đến gần, mãi cho đến khi đã quá trễ, khi cuối cùng bạn biết cách nhìn lên trần nhà”.
Bạn không nghe lầm đâu, gã Bác Sĩ có khả năng đi trên trần nhà, mặc dù sở hữu một thân hình quá khổ nhưng bằng cách nào đó gã có thể di chuyển trên trần nhà, nhờ vậy mà tầm nhìn của Bác Sĩ có thể bao quát mọi nơi trong khu vực. Khả năng đặc biệt khác nữa là Bác Sĩ có thể tạo ra những hình nhân từ một phần cơ thể của người khác. Bằng cách cắt bỏ hết các phần như tay chân, thậm chí là đầu của bệnh nhân và chỉ giữ lại phần thân người, có lẽ điểm mấu chốt ở đây là trái tim, chỉ cần giữ cho trái tim sống thì gã có thể tạo ra những kiệt tác kinh khủng của mình.
Lại nói đến các nạn nhân của Bác Sĩ, có thể họ từng là những con người lành lặn, tuy nhiên ở một góc độ nào đó thì trông họ chẳng khác gì lũ quái vật. Bằng chứng cho luận điểm của mình chính là căn phòng chứa các khuôn mặt của Bệnh Nhân, hầu như toàn bộ các khuôn mặt đều mang hình dáng quái đản, dị dạng và thậm chí có cả khuôn mặt làm mình liên tưởng đến vị thực khách trên con tàu The Maw. Bên cạnh đó phần mô tả bệnh nhân có nói như sau: “Khi nhìn vào gương, họ cảm thấy căm ghét cái thứ phản chiếu lại trong mắt họ. Thứ duy nhất họ nhìn thấy ở đó là những khiếm khuyết và sự xấu xí của tự nhiên, họ van nài Bác Sĩ hãy chỉnh sửa lại cho mình, hãy dùng những phép màu của ông ta giúp cho họ có thể được sự toàn vẹn nhất có thể”. Mình có thể đồng ý với họ rằng nếu xấu xí thì nên sửa lại để trông họ xinh đẹp hơn trong mắt người khác. Tuy nhiên ở một góc độ khác thì chúng ta có thể thấy con người không bao giờ hài lòng về bản thân của mình, họ luôn tìm cách để vẻ bề ngoài trở nên đẹp hơn trong mắt người khác, bằng mọi giá mọi cách, dần dần họ trở thành nô lệ cho cảm xúc đó, họ sẵn sàng đổ tiền cho bác sĩ đến khi mọi thứ không thể đẹp hơn được nữa và nó bắt đầu trở nên xập xệ.
Khi đó họ mới chợt nhận ra thứ khao khát đơn giản nhất là chỉ là con người trước kia của họ, nhưng đã quá muộn màng. Chính điều này làm mình liên tưởng đến lũ Bệnh Nhân, chúng tìm cách thay đổi con người của mình để rồi trở thành những sinh vật dị tật, khi đó chúng thèm khát được lấy lại các bộ phận con người của mình lúc trước, đó là lý do mà bất cứ sinh vật sống còn nguyên vẹn nào cũng đều là mục tiêu của bọn chúng. Nếu để ý kỹ thì đa số các hình nhân có khả năng di chuyển đều sở hữu một cơ thể gần như toàn vẹn nhất như tay chân, mũi hoặc răng, điều kỳ lạ là chúng chỉ có thể hoạt động mạnh ở trong bóng tối còn khi có ánh sáng chiếu trực tiếp vào cơ thể, các Bệnh Nhân gần như bị đông cứng, đó có thể là do tác dụng phụ một loại thuốc nào đó mà Bác Sĩ tiêm cho Bệnh Nhân.
Không phải tất cả tác phẩm của Bác Sĩ đều thành công, theo mình đoán thì chỉ 10% số bệnh nhân sống sót qua quá trình biến đổi. Chúng ta có thể thấy rất nhiều thi thể trong nhà xác và thậm chí có cả một lò thiêu để tiêu huỷ nạn nhân. Câu hỏi đặt ra là tất cả tội ác của Bác Sĩ có ý nghĩa gì sau hành động tàn bạo đó? Trong quá trình Mono tìm cách thoát ra khỏi bệnh viện, cậu vào trong một căn phòng có một bệnh nhân duy nhất được đặt máy hỗ trợ sự sống, và qua cái cách mà gã Bác Sĩ hoảng loạn, tức giận khi người đó chết đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng người đó thực sự rất quan trọng đối với gã. Ngoài ra còn có một căn phòng dành cho trẻ em với rất nhiều đồ chơi, chính điều này dẫn tới giả thuyết rằng người nằm trong căn phòng có thể là con trai của Bác Sĩ, cậu bé bị mắc chứng bệnh nào đó dẫn đến việc tất cả mọi hoạt động đều phải dựa vào thiết bị duy trì sự sống. Để cứu con trai của mình, Bác Sĩ đã dụ dỗ và bắt rất nhiều người để thí nghiệm hòng có thể chống lại căn bệnh quái ác kia. Nhưng nhiều năm trôi qua cậu bé dần lớn lên nhưng các nghiên cứu vô nhân tính kia vẫn không hề có một chút tiến triển nào. Vì vậy cái kết của cả hai cha con sẽ là sự giải thoát cho họ khỏi những đau đớn ràng buộc thể xác, tuy nhiên vẫn chẳng có một ngôn từ tốt đẹp nào có thể bào chữa cho tội ác của gã bác sĩ cả.
The Hunter
Người ta gọi hắn là thợ săn nhưng mục tiêu của hắn không chỉ có thú rừng mà là cả con người. Bất cứ sinh vật sống nào bước chân vào khu rừng của hắn sẽ trở thành một trò chơi rượt đuổi mà phần thắng lúc nào cũng nghiêng về gã thợ săn say máu. Ngoài sở thích săn bắn thì một thú vui khác của gã là nhồi bông chiến lợi phẩm. Tuy nhiên không phải bất kì sinh vật nào cũng bị giết dưới tay hắn và Six là một ví dụ điển hình cho việc này, trong truyện tranh thì Six bị gã thợ săn truy đuổi và bắt được, sau đó Mono đến giải cứu cho cô bé. Dựa trên các dấu ghi chú trên tường thì chúng ta có thể nhận ra Six bị giam cầm được một thời gian rồi. Vì mục đích gì mà hắn để cho Six sống? Câu trả lời này có lẽ mình sẽ giải đáp trong video phân tích cốt truyện Little Nightmares 2, còn bây giờ quay về với nhân vật trọng tâm cùng với câu hỏi, gã thợ săn là ai? Hắn có liên quan gì đến The Maw nói chung và Lady nói riêng?
Ba manh mối liên kết hắn với Lady chính là những tấm gương bị đập vỡ trên tầng gác mái, và bức ảnh cậu bé treo trong nhà hắn cũng xuất hiện trong sảnh tiếp khách của Lady và cuối cùng là sinh vật Nomes. Tại sao một con Nomes lại có xuất hiện trong nhà của Thợ Săn? Chúng ta đều biết rằng chỉ Lady mới có khả năng biến những đứa trẻ thành Nomes, nhưng bà ta đã chết và người thừa kế sức mạnh đó không ai khác ngoài Six. Chúng ta không thể biết chắc được vì đặc tính của Nomes là luôn trốn chạy người lạ, khi gặp cả hai đứa trẻ nó đã bỏ chạy, nhưng khi chỉ còn mỗi Mono thì nó lại dẫn đường giúp cậu thắp sáng căn gác mái, phải chăng Six đã lên kế hoạch cho tất cả mọi chuyện?
Để hiểu rõ hơn thì mình sẽ đưa ra giả thuyết như sau: Six bị Thợ Săn bắt nhưng do cô bé có năng lực đã biến con của gã thành Nomes, cậu bé đó là người trong tấm hình chân dung treo trong nhà, và buộc gã phải theo lệnh của Six. Đồng thời sức mạnh và điểm yếu mà cô bé sở hữu cũng giống như Lady, không thể nhìn vào gương, vì vậy Six đã đập bể tất cả các tấm gương trong nhà. Có thể Six biết trước Mono sẽ xuất hiện, vì vậy mà cô đã giăng bẫy dẫn dụ Mono theo kế hoạch của mình là đi đến tòa tháp, giết người thừa kế của Transmission trước khi nó được sinh ra hoặc cố tình để Mono trở thành Thin Man. Đồng thời nếu để ý thì hầu hết các kẻ thù nói chung và Thợ Săn nói riêng đều nhắm vào Mono hơn là Six, ngoại trừ Thin Man biết cô bé là ai vì vậy ông ta nhắm trực tiếp vào cô bé. Sau cùng thì chính Six lại là người chủ động gợi ý cho Mono giết Bác Sĩ và Thợ Săn. Đây là một giả thuyết mang tính bao quát cả câu chuyện, tuy nhiên để phân tích sâu hơn về Six thì hẹn các bạn trong một bài khác.
Ngoài ra mình vẫn còn một giả thuyết nhỏ hơn về gã Thợ Săn, đó là dựa theo 3 hình nộm tại phòng ăn thì đây có lẽ là gia đình của gã thợ săn trước kia, Bố, Mẹ và Cậu Bé. Gã nhớ rõ khuôn mặt của mình, khuôn mặt của Bố nhưng không thể nhớ nổi khuôn mặt của mẹ. Để lý giải cho điều này thì có lẽ Bố gã là một kẻ vũ phu tàn bạo trong gia đình, vì lý do nào đó ông ta đã giết chết người mẹ, khi đó gã còn quá nhỏ để nhớ được khuôn mặt của mẹ, thay vào đó khuôn mặt đáng sợ của Bố in hằn sâu vào trí não nhỏ bé non nớt của gã. Người duy nhất đem lại sự an ủi cho gã chính là người bà cư ngụ ở trên gác mái. Ngoài ra gã cũng bị hỏng một con mắt, người gây ra tai nạn đó không ai khác ngoài bố của gã. Một tuổi thơ bất hạnh đã dần thay đổi đứa trẻ thành kẻ sát nhân máu lạnh, khoa học có chứng minh rằng, đứa trẻ luôn có xu hướng bắt chước trong vô thức những điều mà người bố thường làm, cho dù đó là điều mà đứa trẻ rất ghét.
Nhưng cho dù gã có trở thành một con quái vật thì sâu thẳm trong tâm trí đó vẫn còn lưu giữ ký ức về thời gian mà cả gia đình cùng bên nhau trên bàn ăn, đó có lẽ là quãng thời gian đẹp nhất đối với gã. Ngoài ra có một manh mối liên kết Thợ Săn với Bác Sĩ đó chính là các mảnh tay chân và khuôn mặt hình nhân được cất trên căn gác mái, có lẽ nào gã Bác Sĩ đã giúp tay Thợ Săn tạo ra hình nhân của các thành viên trong gia đình, nhưng thay vì sử dụng cơ thể sống thì gã Thợ Săn lại quyết định nhồi bông các hình nộm chăng? Cho dù gã Thợ Săn có làm gì đi chăng nữa thì cuối cùng hắn cũng phải trả giá cho tội ác của mình một lần và mãi mãi.
The Transmission và Các Nạn Nhân Của Nó
Tại sao không phải là Thin Man mà mình lại gọi là The Transmission, vì mình tin rằng đây mới thực sự là thế lực nguy hiểm nhất cũng là thứ đã tạo ra Thin Man cùng các con quái vật tại Pale City. Vậy hình dáng của Transmission như thế nào? Đó chính là luồng ánh sáng màu tím, xin lỗi vì mình cũng không thể nói chắc đó là màu tím hay hồng, vì vậy mình sẽ gọi nó là ánh sáng tím. Nếu như một đối tượng bị ánh sáng tím tác động, nó sẽ khuếch đại và đánh thức con quỷ sâu trong tiềm thức của con người. Bằng chứng cho luận điểm của mình chính là Six và Mono. Chúng ta biết gần cuối cuộc hành trình thì Six bị Thin Man bắt đi, khi gặp lại thì cô bé đã trở thành một con quái vật vặn vẹo điên cuồng và chúng ta buộc phải phá hủy món đồ chơi mà Six đang bảo vệ, từ bên trong đó ta sẽ thấy nó phát ra luồng ánh sáng màu tím, thậm chí cả căn phòng nơi cô bé đứng cũng là một màu tím. Sau đó Mono thành công trong việc cứu Six, nhưng có vẻ như phần tối trong con người cô vẫn chưa hề biến mất mà lại tồn tại song song với bản thể đứa trẻ. Đôi khi nó lại tách ra khi Six có ý định hoặc làm điều gì đó xấu xa, chúng ta sẽ 2 lần thấy hình bóng này, đó là thời điểm mà Six chọn mục tiêu con tàu The Maw và lúc cô ăn chú Nomes tội nghiệp ở sảnh đón khách.
Bên cạnh đó là đoạn kết Mono bị mắc kẹt trong tòa tháp, cậu ngồi trong ánh sáng màu tím cho đến khi nó biến đổi cậu hoàn toàn thành Thin Man. Hầu hết chúng ta đều lầm tưởng rằng Thin Man là kẻ đứng đằng sau tất cả mọi chuyện, kể cả việc biến đổi con người thành lũ Viewer đáng sợ. Nhưng mình không cho là vậy, có thể Thin Man xuất hiện trong chiếc Tivi nhưng không có nghĩa ông ta là người tạo ra các chương trình phát sóng để tẩy não con người, kẻ làm điều đó chính là The Transmission, hiện tại mình vẫn chưa thể hiểu mục đích của Transmission, để giải đáp được điều đó có lẽ sẽ mình sẽ cần đến suy luận của các bạn ở phần comment. Ngoài ra mình cũng muốn nói thêm một chút về lũ Viewer, bọn chúng là kẻ thù mang hình dáng gần giống với con người nhất, ngoại trừ khuôn mặt trống rỗng giống như tâm trí của chúng vậy. Chúng bị thu hút bởi chương trình phát sóng trên chiếc Tivi, bị ám ảnh một thứ cụ thể tương tự như các vị thực khách trên con tàu The Maw ám ảnh thức ăn vậy. Chúng bất chấp tất cả, thậm chí là đánh đổi tính mạng chỉ để thỏa mãn điều chúng muốn.
Ở góc nhìn xã hội ngoài đời thực, nó phản ánh tình trạng con người lạm dụng quá nhiều vào các thiết bị di động và mạng xã hội, chúng ta chìm đắm trong thế giới ảo đến nỗi nhìn nhận rằng cuộc sống ảo đôi khi còn tuyệt vời hơn cuộc sống thực tế, từ đó mỗi ngày ta lại càng lún sâu vào mạng xã hội, tin bất cứ điều gì xuất hiện bên trong đó, rồi cuối cùng trở thành nô lệ cho Mark Zuckerberg nói riêng và mạng xã hội nói chung. Hy vọng những điều mình nói không đi quá xa mục đích của bài phân tích, trở về nội dung chính, đôi khi chúng ta thấy có rất nhiều bộ quần áo trống rỗng trên đường phố và trong nhà, ban đầu mình tưởng rằng sẽ có một con quái vật nào đó hút thân thể của những con người kia, tuy nhiên nhà sản xuất xác nhận rằng Viewer có thể bị hút vào chiếc Tivi nếu họ tiếp xúc với các chương trình phát sóng quá lâu. Không những thế họ còn bị điều khiển lên mái nhà và nhảy xuống dưới, thật là một cảnh tượng gây ám ảnh đối với mình.
Chính vì sự hỗn loạn mà Transmission tạo ra đã khiến cho Lady phải rời bỏ thế giới trước kia và sống trên con tàu The Maw, khi đọc lại dòng mô tả của Lady thì mình có thể hiểu hơn từ Hỗn Loạn mà nhà phát triển nhắc đến “Với sự kiểm soát đầy quyền năng, The Lady đã sử dụng câu thần chú để khiến động cơ của The Maw hoạt động không ngừng nghỉ. Trong sự hỗn loạn của thế giới bên ngoài, The Maw là nơi duy nhất mang đến sự cân bằng cho bà ta” nhưng trước khi Lady sở hữu The Maw thì có một kẻ quyền lực khác đang điều hành nó, vậy kẻ đó là ai? Để giải đáp câu hỏi này chúng ta hãy đến với kẻ thù tiếp theo.
The Granny
Người phụ nữ này từng là người điều hành The Maw, nhưng sau đó bà ta bị xua đuổi xuống tầng sâu nhất của con tàu và bị thay thế bởi Lady. Chúng ta không thể biết được nguyên nhân gì khiến cho Granny bị đuổi đi, có lẽ bà ta không đủ sức mạnh để phản kháng lại với kẻ thừa kế mới và phải gánh chịu lời nguyền già nua của Lady. Gương mặt thật sự của Lady không hề già nua mà là một cô gái trẻ xinh đẹp, nhưng khi nhìn vào trong gương thì phản chiếu lại hình ảnh lại là một mụ già xấu xí. Có lẽ nào Granny là kẻ thế thân phải gánh chịu những điều không mong muốn từ chủ nhân của con tàu The Maw? Từ đó Granny bị đày xuống sâu bên dưới The Depths, phải sống bằng những thức ăn thừa thải từ bên trên của Thực Khách, thậm chí Granny có thể ăn thịt chính những vị khách đã bị hút sạch linh hồn. Bằng chứng là chúng ta có thể tìm thấy rất nhiều mảnh quần áo và những đôi giày của Thực Khách tại The Depths.
Vì môi trường sống bị ngập, nên Granny dần thích nghi với cuộc sống dưới nước, bà ta có thể nhịn thở dưới làn nước lạnh giá tối tăm và chực chờ bất cứ kẻ xấu số nào bước vào lãnh địa của mình. Ngoại hình của Granny là thứ gây ám ảnh nhất đối với mình, bà ta sở hữu một thân hình chảy xệ nhớp nháp cùng cái đầu hói và mái tóc dài, khuôn mặt nhăn nheo lộ ra đôi mắt đen trũng sâu, gắn trên khuôn mặt đó là một nụ cười đáng sợ. Bên cạnh đó còn có những giả thuyết khác về sự kết nối của Lady và Granny rằng, người đang cai quản con tàu thực chất là Granny, bà ta đã sử dụng phép thuật để hoán đổi cơ thể của cô gái trẻ và ép buộc cô ta phải sống dưới tầng sâu nhất của The Maw. Tuy nhiên cho dù có hoán đổi thế nào đi chăng nữa thì tấm gương vẫn không biết nói dối, nó phản ánh lại con người thực sự của bà ta trong gương, đó chính là lý do mà bà ta đã phá hủy hầu hết những tấm gương trên con tàu.
Đồng thời cũng có một giả thuyết khác rằng Granny Six và Lady có mối liên kết chặt chẽ với nhau, bằng chứng là trong căn phòng Six bị biến đổi, có 3 tấm ảnh: một của Granny, tấm ảnh khác là một cô bé bị che khuôn mặt, ai lại sợ người khác nhìn thấy khuôn mặt của mình ngoài Lady? Tấm ảnh thứ ba là của một cô bé mặc bộ áo mưa màu vàng đang ngồi quay lưng lại và ngấu nghiến thứ gì đó. Tiếp theo trong góc phòng có chiếc vali cùng 2 tấm ảnh dán bên trong, bạn có thấy quen không khi bắt đầu phần 1, Six tỉnh giấc trên chiếc vali tương tự như thế tại The Maw? Vậy những hình ảnh đó đang cố gợi ý điều gì cho chúng ta, liệu nó sẽ là chìa khoá để giải mã toàn bộ câu chuyện của series Little Nightmares chứ?
Nếu các bạn thích bài viết này thì hãy ủng hộ mình và team Level Up tại Channel Level Up Kể Chuyện Game nhé!!!