Chút cảm nhận cá nhân về gameplay The Legend of Zelda – Breath of the Wild

Khách mới

  

Hệ thống vật lý là 1 phần rất quan trong để có gameplay tốt. BotW đã xây dựng hệ thống này cực kì chi tiết và có chiều sâu. Các vật thể chuyển động trong game đều bị ảnh hưởng bởi trọng lực và hướng gió y như thực tế, bao gồm cả vũ khí của người chơi, mũi tên, hay cả cỏ cây, mây trời,..

Ngoài ra Nintendo cũng rất hiểu ý khi cho người chơi 1 số công cụ phá vỡ vật lý để có cảm giác “quẩy” hơn – các rune. Như stasis rune dùng để ngưng đọng thời gian hay magnesis rune để đẩy hút vật như nam châm. Ngoài ra còn có trò vui “shield-surfing” (động tác santo rồi đặt khiên lên chân của mình bất kể lúc nào miễn là đang trên không) – thứ mà qua tay các cao thủ game bị break trong vòng 40p 

Thêm vào đó hiệu ứng trên vũ khí cũng tác động khá rõ rệt đến nhân vật và môi trường. Ngoài việc thoải mái đánh bắt cá bằng điện, người chơi cũng có thể chạy băng qua sa mạc Gerudo nóng bỏng mà không cần bất cứ một loại đồ bảo hộ hay exilir nào mà chỉ cần dắt 1 thanh icesword trên lưng, không khí xung quanh lúc này sẽ luôn mát mẻ. Tuy nhiên hãy cẩn thận khi vung thanh flamesword ở một đồng cỏ khô hoặc mặc bộ đồ full metal đi giữa trời mưa gió sấm chớp vì đó có thể là một hành động tự sát. Mình cũng đã thử cầm một ngọn đuốc và naked leo lên đỉnh Naydra, nơi cao nhất trong game mà không cần đồ giữ ấm 

Những ai đã cân qua các Souls-like game hẳn không còn xa lạ gì với cơ chế parry và backstab trong combat. BotW cũng đưa chúng vào game và mình cảm thấy chúng hoạt động khá ổn (mặc dù có phần dễ hơn các game hardcore vì quái ra đòn còn chậm), cảm giác khi parry được cái tia laser của guardian và phản dmg ngược lại thì phê đừng hỏi . Tất nhiên chúng ta sẽ bỏ qua con Lynel vì nó là trường hợp cá biệt với lượng hp và dmg cực kì phi lí. Thật sự mình đánh Ganon còn dễ hơn con này T_T

Cuối cùng tính năng mình cho là đáng giá nhất vừa update mới đây là Hero’s path mode. Mình nghĩ tất cả các game open-world đều nên có tính năng này. Hero’s path mode đúng với cái tên của nó cho phép người chơi kiểm tra được tất cả “hành tung” của mình, từ những vùng đất đi qua, lần sign i/o vào game, số lần chết đều được thể hiện khéo léo và được tính hợp thẳng vào trong map thông qua một nút bấm, rất đơn giản!

Thông qua Hpm, người chơi biết được những vùng đất đã đến và chưa đến, điều này thực sự giúp những người chơi như mình rất nhiều luôn. Tính năng này có thể ghi trạng thái của người chơi tối đa là 200h, con số mà theo mình nghĩ là khá đủ với 1 game như BotW. Nếu bạn có chơi quá 200h thì cũng đừng lo vì game sẽ giữ lại những đoạn chơi gần nhất cho chúng ta (cơ mà mấy ai kéo game đến 200h đâu nhỉ). Giờ nghĩ lại sẽ tuyệt biết bao nhiêu nếu TW3 có tính năng này T_T.

Chốt lại ae nào có điều kiện nên đầu tư switch trải nghiệm BotW vì game quá là hay. WiiU thì hơi yếu, game auto lock 20fps, hình ảnh cũng ko đẹp như switch. Mình phải cop file save qua giả lập để chụp hình cho đẹp.

p/s: Hình dưới là tính năng Hero’s path mode, mình bị lạc trong mê cung ở và nhờ có nó mà mình thoát ra được 

Cùng tác giả

Cùng tác giả

Ngọc Linh

Khách mới

  
Điều gì quyết định một loài thực vật là trái cây hay rau củ ?

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện