Divinity: Original Sin 2 – (P.2): Hành trình đi tìm đội hình hoàn hảo

Huyền thoại ★

  

Tổ đội càng đông càng vui:

Để chọn một tổ đội 4 người thật ưng ý tôi cũng đã phải đánh giá khá kĩ các người bạn đồng hành của mình. Từ ngoại hình cho đến tính cách.

Fane: anh bạn người xương này thực sự rất vui. Vừa không bị ảnh hưởng của Deathfog vừa có sẵn 200% kháng độc (mỗi tội một mình một ngựa heal bằng bình máu hay phép hồi máu sẽ gây dame bản thân). Vui nhất là việc anh bạn phải luôn mặc quần áo để che dấu bản thân và ta có thể để Fane không mặc gì đi lùa người dân như lùa vịt vì người thường nghĩ Fane là quái vật sống lại. Nhiệm vụ nhân vật của Fane thì hơi nhạt nhẽo thế nhưng mà anh bạn lại luôn biết những thứ mà không ai biết. Kĩ năng đặc biệt của Fane cũng phải nói là max troll khổ thân cho team bạn tư dưng thấy Fane lăn đùng ra chết chẳng hiểu sao một lúc sau ông lại ngồi dậy vả nhau như thường. Và skill dùng source đặc biệt của Fane (Time warp) phải nói là quá bá đạo khi cho Fane khả năng không khác nào chơi cheat.

Red prince: Là nhân vật có chuỗi nhiệm vụ nhân vật phải nói là hay hàng thứ 2 trong Divinity original sin 2 thế nhưng mà thực sự tôi không thể thích nổi Red prince từ ngoại hình cho đến chất giọng và thái độ có phần thượng đẳng của mình. Và tôi cũng không ưa các loài bò sát cho lắm.

Lohse: Một cô nàng có chất giọng có chút gì đó hơi phớt đời xen lẫn một chút châm chọc cực kì cuốn hút. Sở hữu chuỗi nhiệm vụ nhân vật tôi đánh  giá là hay nhất Divinity original sin 2. Thế nhưng nếu có ý định chọn Lohse là nhân vật chính thì phải cẩn thận đấy nhé.

Sebille: Một cô nàng lạnh lùng và bí ẩn. Nếu bạn từng chơi từ bản Divinity original sin 2 từ những ngày đầu tiên thì chắc bạn còn nhớ hình ảnh của cô đứng chính giữa trên ảnh nền. Thực sự rất cuốn hút. Chuỗi nhiệm vụ phụ của Sebille giống như hành trình bóc từng lớp vỏ của một củ hành (như cách nói của một số chị em thích yêu trai hư, không biết tôi nói như vậy có hơi châm chọc không) nó có thể hơi cay mắt thế nhưng cuối cùng ta cũng có thể tìm thấy một báu vật hoặc không gì cả mà! Phải không :))

Ifan ben-Mezd: Với một chất giọng trầm ấm và những phẩm chất của một người lính, anh bạn thực sự là một người mà bạn muốn sát cánh cùng.

Beast: Một anh bạn thần lùn vui vẻ và có phần tấu hài vì cái dáng nấm lùn đáng yêu. Nếu bạn có trót yêu thích chúa nhẫn hay có cảm tình với nhân vật Zoltan Chivay trong series Witcher thì weo đây là một người đồng hành bạn không thể bỏ qua.

Xây dựng bộ kĩ năng cho từng nhân vật:

Hướng build mà tôi thích nhất từ trước đến tận bây giờ vẫn luôn là Summoner thế nhưng trong sau khi trải nghiệm toàn bộ bộ kĩ năng của dòng Summoner tôi nhận ra rằng bộ kĩ năng của dòng Summoner gần như không tương tác nhiều đến các chỉ số Strength, Fitness và Intelligence (chắc không quá con số 2 kĩ năng tương tác với chỉ số Intelligence) thế là tôi nảy ra một ý tưởng là sẽ xây dựng nhân vật summoner của mình trở thành một cục thịt đúng theo nghĩa đen ưu tiên tăng vào chỉ số máu. Các chỉ số khác chỉ tăng khi một món đồ nào đấy tặng chỉ số của dòng summoner thành ra nhân vật của tôi ăn mặc như một chúa hề. Lấy một điểm dòng Warfare để lấy skill Bouncing Shield (skill ném khiêng như đội trưởng Mỹ) vì sát thương của skill này chỉ phụ thuộc vào Giáp vật lý của khiên nhân vật đang đeo (giáp của khiêng càng nhiều sát thương càng cao) chưa kể chỉ cần 1 lượt để hồi chiêu. Khá chất lượng đấy chứ.

Mọi chuyện khá ổn thì tôi lại phát hiện ra rằng nhân vật Summoner của tôi có quá ít thứ để làm trong một trận đánh mà trong khi đó các dòng nguyên tố lại có ít nhiều skill hỗ trợ không tương tác với các chỉ số Strength, Fitness và Intelligence trong đó đặc biệt là dòng Aerotheurge với các kĩ năng cực kì quan trọng như Teleportation hay Nether Swap,… thế là tôi biến nhân vật Summoner của tôi thành một hỗ trợ đích thực.

Lối build này tôi thực sự rất ưng vì nhân vật vừa cứng cáp mà lại vừa có rất nhiều tầm ảnh hưởng trong combat. Chưa kể sát thương đầu ra cực kì chất lượng mà có thời điểm còn hơn cả sát thương chủ lực đấy nhé ! (Mỗi tội sau này tôi nhận ra các skill hỗ trợ kia dùng scroll hiệu quả hơn hẳn)

Khi bắt đầu suy nghĩ hướng build cho xạ thủ tôi nhận thấy chỉ số Fitness tương tác tốt với các kĩ năng của cả dòng Huntsman và dòng Scoundrel thế nên đầu tôi mới nảy ra một ý tưởng tạo một nhân vật dùng cả 2 dòng này để tận dụng tối đa chỉ số Fitness. Lý thuyết mà tôi đó là Dùng cung để cấu máu từ xa rồi khi đối phương gần hết máu thì đổi sang dao găm và bùm suprise mother f***. Và để đảm bảo lượng sát thương đầu ra khi dùng cả 2 loại vũ khí thì tôi tập trung tăng điểm vào dòng Warfare (tăng sát thương vật lý đầu ra) tự dưng còn lời thêm điểm Talent Picture of health khiến nhân vật thêm cứng cáp hơn.

Thế nhưng mà lý thuyết sẽ luôn là lý thuyết thôi khi mang vào áp dụng thì ối dồi ôi ! Cái gì tập trung một cái thì vẫn tốt hơn. Mà chơi kiểu sát thủ dao găm khá yếu vì vừa mỏng, dame phải đánh từ sau lưng mới tạm ổn chưa kể dao găm ngon còn khá ít. Chơi song dao găm sát thương cũng không khá hơn là bao mà chơi 1 dao găm với 1 khiêng cũng chẳng tank hơn được mấy. Thế nên tôi đành build một xạ thủ thuần nhàm chán nhưng mà sát thương ổn định :))

Khi bắt đầu build một pháp sư cho team. Tôi bắt đầu phân tích các dòng phép nguyên tố thì thấy rằng dòng Aerotheurge và Pyrokinetic phải thuộc dòng bóp team bậc nhất. Thế nên tôi hướng đến 2 dòng Geomancer và Hydrosophist vì nói gì thì nói vừa có sát thương vừa có kĩ năng buff giáp máu vẫn hơn chứ. Ấy chết khoan đã nếu nói về sát thương thì skill Pyroclastic Eruption của dòng Geomancer theo tôi thấy nếu nói là kĩ năng phép mạnh nhất thì cũng không quá lời một chút nào đâu. Ngoài ra nếu muốn kết hợp tốt với đội hình chuyên sát thương vật lý có thể cân nhắc dòng kĩ năng Necromancer vì dòng này tương tác tốt với điểm Intelligence nhưng sát thương gây ra lại là sát thương vật lý.

Cuối cùng là build một nhân vật sử dụng tốt chỉ số Strength và nếu để mà so sánh với xạ thủ thì đấu sĩ sử dụng đại đao có sát thương đầu ra vượt trội hơn rất nhiều (chỉ thua thiệt mỗi việc là cận chiến thôi). Căn nguyên của nguồn sát thương lớn này đầu tiên đến từ việc item unique dòng vũ khí dùng 2 tay nhiều và chất lượng hơn hẳn tiếp theo đó là việc Rune cũng có vẻ ưu ái chỉ số Strength hơn hẳn. Với một Rune bất kì kết hợp với Rune Frame of Power sẽ cộng thêm cho Rune đấy tối đa là 3 điểm Strength. Mà nếu Rune đấy còn là Rune tăng sức mạnh vật lý rồi cộng thêm set trang phục có nhiều lỗ để gắn Rune nữa thì khỏi phải bàn về chỉ số Strength cũng như sát thương cộng thêm.

Thực sự là tôi có cảm giác chơi tổ đội 2 thành viên với Talent Lonewolf mạnh mẽ hơn hẳn tổ đội 4 người. Nói nôm na với điểm Talent này ta hi sinh số lượng người để lấy khả năng tăng tiến sức mạnh nhanh hơn. Cũng vì thế ta có thể đạt max một chỉ số nào đó và có thể bắt đầu tăng thêm một chỉ số phụ làm đa dạng hoá lối chơi.

Ngoài ra thì hướng build nào tôi thấy cũng nên cộng điểm vào dòng skill Polymorth bời vì nó gần như là dòng kĩ năng bù đắp những điểm yếu chết người cũng như mở ra vô số hướng triển khai chiến thuật. Đơn giản như pháp sư kém cơ động thì có thể học skill Spread your wings, skill tàng hình hay bá đạo nhất là Skin graft không thể thiếu cho những combo one shot hay one turn kill cực kì đẹp mắt.


One punch guys:

Và tất nhiên nói đến những set up để one shot kẻ địch với combo quá quen thuộc: …Flesh Sacrifice + Adrenaline => Skin graft => Flesh Sacrifice + Adrenaline…

Combo hoàn thiện của tôi thường là:

4ap – 2ap (Apotheosis) + 3ap (Flesh Sacrifice + Adrenaline) – 1ap (Nether Swap) – 2ap (Teleportation) – 1ap (Skin graft) => 1ap + 3ap (Flesh Sacrifice + Adrenaline) – 1ap (Summon Inner Demon) => 3ap

Xin đính chính sát thương trong hình là của lần đầu tiên tôi chơi và kẹt ở lv19, chưa tối ưu hoá được sát thương và chưa dùng buff (nếu đạt mức tối ưu nhất có thể về các chỉ số chưa tính buff sát thương đạt mức 10k hoặc 20k là hoàn toàn bình thường)

Và cuối cùng chốt sổ bằng skill thần thánh Pyroclastic Eruption. Nếu nhiều kẻ địch sát cạnh nhau thì nguyên cái skill thần thánh Pyroclastic Eruption đã đủ sức đo ván rồi. Đôi khi tôi còn chơi trò buff trước khi vào trận để tận dụng vài lần sử dụng scroll Teleportation và Nether Swap hay di chuyển lên vị trí cao và đẹp để nhận thêm bonus dame nữa keke. Mà nếu còn có điểm Talent Lonewolf với gấp đôi lượng ap cơ bản thì combo còn hay ho hơn nhiều với có khi là dùng đến 2 lần dùng source skill thì gần như không con boss nào có thể trụ vững.

Và còn rất nhiều combo one shot đỉnh cao chỉ cần nhìn thôi đã sướng run người hoặc chơi game theo kiểu bố đời max level hơn nữa và phải công nhận là Divinity original sin 2 luôn khiến tôi không bất ngờ thì cũng cười đau cả bụng.

Và ngoài ra nếu bạn có thêm 3 đứa bạn chơi co-op và cùng cãi nhau để tính đường đi nước bước mỗi lượt thì chắc chắn đấy sẽ là một trải nghiệm bạn sẽ không bao giờ có thể quên.


Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện