Hive fleet! Những con tàu sinh học của Tyranid

Khách quen

  

Trong vũ trụ 40k, các thế lực đều có trong mình các cách thức khác nhau để di chuyển giữa vũ trụ bạt ngàn ngoài kia. Không giống như tất cả các thế lực khác, sử dụng và điều khiển những con tàu bằng kim loại khổng lồ. Đối với Tyranid, tàu của chúng chỉ đơng giản là những con quái vật khổng lồ hàng cây số tạo thành bầy đàn bơi lội trong không gian.

Một Hive fleet là một hạm đội khổng lồ gồm nhiều đơn vị Tyranid sinh học khổng lồ có tác dụng như là tàu vũ trụ, được tạo ra với mục đích duy nhất là thu thập các vật liệu thô, sinh khối để tái sản xuất, tiến hóa và mở rộng các dạng sống Tyranid mới.

warhammer 40000,фэндомы,tyranids,wh starship | Warhammer 40k tyranids, Tyranids, Warhammer art

Giống như các biến thể của các loài Tyranid khác, những con tàu sống bio-ship này cũng được phân chia thành nhiều loại khác nhau phù hợp với các vai trò riêng biệt.

Các Hive Fleet là một trong số những lực lượng không gian mạnh nhất trong vũ trụ 40k, người ta tin rằng bio-ship của chúng đủ số lượng và sức mạnh để chiến đấu ngang với các tàu chiến mạnh nhất thuộc lực lượng Imperial Navy và những hạm đội Xenos hùng mạnh khác.

Hive Ship

Đầu tiên và quan trọng nhất của một Hive Fleet chính là Hive Ship, có thể nói không ngoa thì loại bio-ship này chính là trái tim của một hạm đội Tyranid.

Tyranid Hive Fleet! Battlefleet Gothic Armada 2 Multiplayer - YouTube

Những con tàu Hive Ship này đóng vai trò trí mạng đối với mỗi cuộc xung kích của Hive Fleet, đóng vai trò là một khối phát synapse khổng lồ điều khiển tất cả con bàu bio-ship khác xung quanh nó và là một cái máy đẻ khổng lồ có thể liên tục sinh ra bầy quái vật sinh học Tyranid vô tận.

Mặc dù có kích thước khổng lồ không thể tưởng tượng được, nhưng Hive Ship thực sự là một sinh vật sống. Mỗi khoang bên trong nó là những buồng trứng có thể sinh đẻ hàng triệu, triệu cá thể Tyranid khác nhau, tái tạo bộ gen và lai tạo ra các sinh vật mới để phù hợp với hoàn cảnh của hành tinh chúng xâm lược.

Có hơn mười ngàn Tyranid Warrior luôn được giữ trong trạng thái kén bên trong Hive Ship, chúng sẽ được đánh thức khi bắt đầu một cuộc xâm lược. Những con quái vật cồng kềnh như Tervigon sẽ là những kẻ canh gác, đi lang thang trong cơ thể của bio-ship và sẽ tấn công bất cứ kẻ xâm nhập nào trong quá trình du hành qua không gian.

epic spaceship tyranids | Warhammer 40k artwork, Warhammer 40k tyranids, Warhammer

Mặc dù trong một Hive Fleet sẽ có rất nhiều Hive Ship, nhưng các chuyên gia cho rằng có thể chỉ có duy nhất một chiếc Hive Ship đóng vai trò chỉ đạo, mặc dù điều này vẫn còn chưa được xác minh. Có một vài ghi chép không chính thức đã báo cáo về một con tàu Hive Ship khổng lồ chưa từng thấy xuất hiện trong giai đoạn cuối của việc tiêu thụ một hành tinh.

Dù Hive Ship có vài biến thể khác nhau, nhưng chúng đều có chung một vài điểm tương đồng. Một lớp áo giáp như đá cứng rắn và một loạt các vũ khí dày đặc phát triển trên cơ thể, dù chậm chạp, thế nhưng khả năng hủy diệt của chúng trên chiến trường được sánh ngang với những con tàu battleship.

Bio-ship lớp Cruiser

Bên cạnh Hive Ship, trong mỗi Hive Fleet còn tồn tại một số lượng đáng kể bio-ship lớp Cruiser. Những sinh vật này được cho là mối đe dọa lớn nhất trong Hive Fleet do số lượng và số vũ khí sinh học trang bị trên chúng.

Battlefleet Gothic: Armada II" - Tyranids Cruisers [Advanced Ship Guide] | LevelSkip

Loại bio-ship này hiếm khi được thấy cách quá xa Hive Ship, nên có vài suy đoán cho rằng có thể chúng đã nhận nguồn dinh dưỡng từ Hive Ship bằng một cách nào đó để hoạt động. Mặc dù không có kích thước quá lớn, nhưng chúng được nhấn mạnh đặc biệt nguy hiểm vì tính chất của chúng, do không phải là một sinh vật synapse nên chúng sẽ cực kì hung hăng khi tấn công, không quan tâm tới vết thương trên mình kể cả đó có là một vết thương chí mạng. Dùng số lượng và sự điên cuồng của mình để áp đảo sức mạnh của kẻ thù.

Bio-ship lớp Escort

Những loai bio-ship này đóng vai trò là phòng tuyến cuối cùng của Hive Fleet trước những mối đe dọa. Vì lí do đó, bọn chúng thường được thấy tụ tập thành cụm lớn xung quanh những chiếc bio-ship to lớn. Chúng không thực sự sở hữu hỏa lực mạnh mẽ, nhưng số lượng vượt trội của chúng khiến chúng áp đảo kẻ thù.

Vanguard Drone Ship

Vanguard Drone Ship là một loại Bio-ship lớp Destroyer có tác dụng trinh sát và do thám các thế giới mới cho hạm đội Hive Fleet phía sau. Di chuyển trước cả hạm đội chính, gieo các hạt giống của Lictor và Genestealer vào các thế giới phù hợp. Chúng hiếm khi liên lạc với Hive Fleet chính và sẽ chỉ quay lại để tiếp thêm sinh khối rồi lại lên đường.

Battlefleet Gothic: Armada II" - Tyranids Destroyers [Advanced Ship Guide] | LevelSkip

Narvhal

Đây là một loại bio-ship kì lạ và độc đáo nhất của Tyranid, chúng là chìa khóa giúp cho một Hive Fleet có thể di chuyển giữa các vì sao. Bằng cách bẻ cong không gian và thời gian giữa nơi xuất phát và đích đến, chúng có thể mang Hive Fleet di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng đến nơi an toàn.


Các Hive Fleet không di chuyển qua Warp như các chiến hạm của Imperium. Tuy nhiên, tốc độ di chuyển nhanh quá mức đáng kinh ngạc của chúng tiến vào ngân hà đã phủ định phân tích của một số người khi cho rằng Tyranid không sở hữu khả năng di chuyển với tốc độ nhanh hơn ánh sáng.

Đúng sự thật là các tàu của Tyranid bắt buộc phải duy trì tốc độ ánh sáng khi trong ranh giới trọng lực của một hành tinh, chúng có thể bùng nổ vận tốc cực đại khi di chuyển giữa các hệ sao với nhau. Nguyên nhân là từ một loại bio-ship cở nhỏ mà loài người đặt tên là Narvhal.

Мастерская Steam::Battlefleet Gothic: Tyranid Hive Fleet

Không giống phần lớn các loại bio-ship khác, Narvhal không có khả năng tấn công và tự vệ, chỉ sở hữu một lớp giáp mỏng manh vô cùng. Một cụm các gai sợi đơn trên mũi Narvhal cho phép nó có khả năng cảm nhận nhiều thứ trong không gian, bao gồm cả một phổ rộng của tín hiệu trọng trường và điện trường.

Sử dụng các cảm biến này, Narvhal có thể phát hiện các mục tiêu mới ở khoảng cách cực xa giữa các hệ sao. Bằng một cách nào đó không thể lí giải được, nó có thể sử dụng lực hấp dẫn của hệ sao gốc để tạo ra một hành lang nén vận chuyển không – thời gian giữa địa điểm và đích đến, qua đó Hive Fleet có thể di chuyển qua lại giữa các hệ sao một cách nhanh chóng.

Hình thức du hành bằng cách vặn cong không-thời gian này không thể sử dụng ở nơi có lực hấp dẫn quá mạnh vì những nơi này có thể lấn át các cảm biến siêu nhạy của Narvhal. Do đó, Hive Fleet bắt buộc phải sử dụng hình thức di chuyển phổ thông bằng lực đẩy dựa trên các phản ứng sinh học khi tiếp cận một hệ sao mới, điều này có thể khiến chúng tới chậm hơn nhiều năm hoặc cả một thập kỉ theo lịch.

Mặc dù hình thức di chuyển này chậm hơn động cơ Warp, nhưng nó đáng tin cậy hơn rất nhiều và cho phép các Hive Fleet di chuyển liên tục không ngừng trên khắp thiên hà, nhiều người suy đoán đây có lẽ cũng là cách mà các hạm đội Tyranid có thể di chuyển từ thiên hà này sang thiên hà khác.


Tuy nhiên, việc Narvhal thao túng lực hấp dẫn của một hệ sao đôi khi tạo ra các tác dụng phụ không mong muốn. Thế giới điểm đến của Hive Fleet có thể chịu các ảnh hưởng tự nhiên như động đất, tia sáng mặt trời, sóng gầm hoặc các thiên tai khác, những thứ này sẽ diễn ra trong khi Hive Fleet đang di chuyển giữa hành lang nén không-thời gian.

Những tai nạn tự nhiên này dù là tác dụng phụ của cuộc xâm lược nhưng lại có lợi cho chính Tyranid, dù ít hay nhiều thì nó sẽ triệt tiêu bớt một phần lực lượng bảo vệ của hành tinh trước khi bầy đàn Xenos tiến tới, là báo hiệu trước cho việc một hạm đội đang đói bụng đang đến gần.

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện