Chuyện gì đã xảy ra trong Life is Strange 2 (P.1)

Khách mới

  

Lời mở đầu

Nối tiếp thành công của Life is strange, Square Enix cùng với nhà phát triển Dontnod Entertainment đã cho ra mắt phần kế tiếp của tựa game. Trong phần 2 này, các bạn sẽ không còn đồng hành cùng Max Caulfield quay ngược thời gian để thay đổi vận mệnh cứu Chloe Price nữa. Chúng ta sẽ được tham gia vào một cuộc hành trình hoàn toàn mới của anh em nhà Diaz: Sean Daniel. Như những phần trước, các sự lựa chọn lớn nhỏ của bạn trong suốt trò chơi có thể sẽ dẫn đến những kết quả khác nhau, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giây phút đắn đo cân não để đưa ra các lựa chọn cuối cùng, người viết nghĩ đây chính là thứ khiến Life is Strange thật sự hấp dẫn và có giá trị chơi lại cao.

Cảnh báo:

  • Bài viết dưới đây sẽ tóm tắt cho các bạn những gì xảy ra trong LIS 2 một cách chi tiết nên sẽ spoil từ đầu đến cuối. Nếu các bạn chưa chơi game và không muốn ảnh hưởng trải nghiệm game hãy quay lại đọc sau khi đã hoàn tất game nhé.
  • Những lựa chọn đưa ra trong suốt trò chơi dựa trên quá trình chơi thực tế của người viết.

CHƯƠNG 1: TRÊN NHỮNG CON ĐƯỜNG

Vào buổi chiều thứ 6 cuối tháng 10 đầy nắng ở Seattle, đôi bạn thân Sean DiazLyla Park đang rất háo hức bàn về những thứ cần chuẩn bị cho tiệc Halloween diễn ra vào tối nay. Sean biết rằng tối nay sẽ có Jenn Murphy – cô bạn gái mà cậu ấy thích tham dự và Lyla đã giúp Sean nhắn tin với cô ấy. Họ ôm tạm biệt nhau và hẹn sẽ Skype khi mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng.

Khi đang nói chuyện trên Skype với Lyla, Sean nghe có tiếng tranh cãi ngoài sân giữa cậu em Daniel Diaz và tên hàng xóm Brett Foster ở trước sân, kết quả là Sean và Brett đã đánh nhau. Vô tình Brett bị Sean đẩy ngã lưng vào hòn đá nhô ra khiến anh ta tỏ ra đau đớn và gần như không còn cử động nữa. Ngay sau đó, viên cảnh sát Matthews khi đang đi tuần nhìn thấy sự việc, ông rút súng ra để khống chế 2 anh em nhà Diaz, rất oan ức ở đây là Brett trước đó bị Daniel làm bẩn áo bằng “máu giả” do cu cậu chế ra để chuẩn bị cho Halloween. Mọi thứ diễn ra làm ông cảnh sát Matthew tin rằng hai anh em đã cố ý sát hại Brett.

Bố của Sean và Daniel bước ra cố gắng giải thích nhưng tên cảnh sát càng lúc càng tỏ ra hoảng loạn khi ông tiến gần, và rồi đã nổ súng bắn gục Estaban (Đến đây người viết chỉ biết ôm đầu không hiểu cái quái gì đang diễn ra cả). Người bố ngã xuống thì Daniel hét lên và tiếng hét như tạo thành một cơn bão thổi bay cả viên cảnh sát – cả hai anh em sau đó đều bất tỉnh.

Tỉnh dậy Sean không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy khung cảnh đổ nát xung quanh, cậu thấy viên cảnh sát, Brett, bố của mình nằm chết. Nghe tiếng xe cảnh sát tới Sean trấn tỉnh lại và khiêng người em của mình bỏ chạy trong hoảng loạn.

Sau 2 ngày trốn chạy, họ đi bộ tới được công viên quốc gia Mount Rainier. Daniel có vẻ không nhớ gì về chuyện đã xảy ra còn Sean thì cố thuyết phục người em tin là họ đang đi cắm trại và bố thì quá bận để có thể dẫn họ đi. Hai người sau đó giết thời gian bằng các hoạt động như chơi trốn tìm, hái quả dại ă… Đêm hôm đó, anh em nhà Diaz cùng ngủ dưới một tảng đá trong khu rừng.

Sáng hôm sau, họ tiếp tục đi đến một trạm xăng – kết quả là Sean bị ông chủ trạm xăng này đánh ngất với ý định giao nộp cho cảnh sát còn Daniel thì đã kịp thoát thân. Dưới sự giúp đỡ của cậu em Daniel, hai người đã trốn vào rừng. Họ sau đó tình cờ gặp được một người lạ tên là Brody Holloway. Sean chia sẻ về hoàn cảnh hiện tại của mình với Brody và mong muốn về lại quê hương của bố là Puerto Lobos – Mexico. Dù mới quen Brody vẫn nhiệt tình giúp đỡ cho họ một ít tiền và một phòng trọ qua đêm. Ở đây Sean có thể gọi Lyla để báo cho cô bạn thân về tình trạng của mình.

Mọi chuyện vẫn chưa êm xuôi khi Daniel biết được bố mình đã chết khi cậu đang xem tin tức trên đài, tức giận vì Sean đã giấu mình, Daniel bộc lộ siêu năng lực của mình hất tung mọi đồ vật lên. Sean giải thích chỉ vì muốn bảo vệ Daniel và hứa sẽ không bao giờ nói dối cậu nữa. Daniel nguôi giận, cơn bão do năng lực của cậu tạo ra biến mất.

Siêu năng lực của Daniel trong LIS2 được gọi là Telekinetic powers, có nghĩa là dạng năng lực có thể thao túng nâng đồ vật theo ý nghĩ mà không cần đến tác động vật lý.

Sáng hôm sau với số tiền mà Brody cho hai anh em lên một chiếc xe bus đi về phía Nam đến Eugene, Oregon. Daniel hỏi anh liệu mình có phải là quái vật không? Sean đáp: “ Đừng lo em chỉ khác biệt một chút thôi, không có gì khác thường với em cả”. Xe bus tiếp tục chạy dưới cảnh mặt trời vừa sáng hiện lên, tương lai của hai anh em nhà Diaz vẫn còn rất vô định.

Bonus: Trong episode 1 này người chơi có thể nhận ra một số Easter Eggs liên quan đến Life is Strange phần 1.

  • Khi cứu một chú chim bị kẹt ở trạm xăng, Sean nói: “Fly, be free!” giống y hệt như cái cách mà Max Caulfield nói ở LIS 1.
  • Nếu ở phần đầu bạn chọn là cứu Chloe Price, trong một trường đoạn Brody đậu xe để ra ngoài nói chuyện với Sean bạn sẽ thấy bảng tưởng niệm những người đã khuất sau cơn bão ở Arcadia Bay.

⇒ Chi tiết này cho thấy những gì diễn ra ở LIS 2 là cùng một vũ trụ với LIS 1.

OK đó là những gì đã diễn ra trong Episode đầu tiên của Life is strange 2, với thời lượng chơi khoảng 2 tiếng 30 phút, chúng ta được nghe những bảng soundtrack êm đềm đậm chất thương hiệu “Life is Strange”, vẫn là những đoạn hội thoại nhí nhố đậm chất tuổi teen, thế mà cuộc sống tươi đẹp bỗng đảo lộn trong phút chốc. Episode 1: Roads với lối dẫn dắt chậm rãi nhưng có điểm nhấn, hứa hẹn một cốt truyện phức tạp hơn nữa trong một thế giới còn mang màu sắc u tối hơn phần 1 của trò chơi.

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện

Đọc thêm