Kingdom Rush Vengeance, ngày Sếp’s trở về

Anh là màu hồng 11.12.2018

Một thể loại game mà tui yêu thương thầm kín là Tower Defense (TD). Thể loại này có vẻ không được năng động lắm khi chỉ đặt vài cái trụ rồi ngồi đợi người ta vô đập, nhưng cảm giác nhìn những tên ác ôn đó bỏ mạng trong vùng nông thôn của mình rất là thơm mùi lúa mới. Giữa hằng hà sa số những game TD thì Kingdom Rush (KR) là series tui khoái nhất. Lần đầu tui chơi KR là trên một web game flash, lúc đó đã bị cuốn ngay lập tức với hình ảnh hoạt họa và các trụ được chăm chút rất tỉ mỉ – 4 loại trụ cơ bản khi nâng cấp lên thì mỗi loại lại chia thành 2 hướng với những kỹ năng và đặc điểm khác nhau. Đặc biệt là có trụ barrack đẻ lính để cản đường và có thể điều khiển được hero chạy tới chạy lui, đây là điểm thú vị nhất vì trước đó tui cứ mặc định TD là chỉ có xây trụ. Và mấy anh Ironhide cũng rất chịu khó kể chuyện khi đặt game trong một bối cảnh rõ ràng, một thế giới cổ tích với sự xích mích giữa phe Ánh Sáng (gồm liên minh con người, người lùn, mấy tay viking và những cô nàng elf) với phe Bóng Tối (gồm một lô những tay anh chị như orc, demon, dark elf và còn nhiều nữa). Xuyên suốt những phiên bản của KR, Ironhide cho chúng ta trải nghiệm qua các khía cạnh của từng chủng tộc thuộc phe ánh sáng và lần này trong phiên bản mới nhất – Kingdom Rush Vengeance – mấy ảnh muốn lột xác khi chuyển hẳn sang phe bóng tối. Như để thể hiện sự thay đổi của mình, logo con rùa cũng đã được tút lại cho hách xì xằng hơn, “Chúng tui không còn hiền đâu à nha!”

Vez’nan là tay phù thủy bóng tối khét tiếng và đầy quyền năng trong thế giới KR. Tuy nhiên âm mưu thống trị vùng đất Linirea của hắn nhanh chóng bị phá sản ngay khi vừa ra mắt ở mùa 1 trước phe Ánh Sáng dẫn đầu bởi King Denas. Vez’nan đã bị phong ấn vĩnh viễn trong lòng đất để sám hối về những tội lỗi của mình. Tuy nhiên, không có gì là tuyệt đối, thầy trò Ironhide trên đường đi thỉnh kinh đã tiện tay xé lá bùa phong ấn và một lần nữa, Vez’nan đã trở lại vào mùa 4 thưa quí bạn và các vị! Sau khi được giải thoát, điều đầu tiên hắn làm là quay trở về ngọn tháp đen quyền lực của mình, nhưng… đập vào mắt Vez’nan là một khu trò chơi tham quan được trang trí tông màu hồng, thú bông Vez’nan và những người công nhân đang tích cực cải tạo lại ngọn tháp. Không thể chấp nhận được sự sỉ nhục này, “Denas! Ngươi sẽ phải trả giá!”, Vez’nan đã triệu tập những tay ác ôn đến từ nhiều chủng loài khác nhau và thành lập quân đoàn Bóng Tối để một lần nữa càn quét Linirea.


[QUẢNG CÁO] Clip từ HIỆP SĨ BÃO TÁP


Tui đã rất phấn khích lúc xem trailer của KR Vengeance khi biết mình sẽ được điều khiển những kẻ địch khiến tui chật vật trong 3 phiên bản trước như những chiến binh Orc với mã tấu trên tay, những nhà bác học Goblin với thuốc nổ hay những tay pháp sư Demon với quả cầu lửa sẵn sàng nướng chín bất cứ kẻ thù nào. Sự “đảo ngược phe” này là một thay đổi rất hay của Ironhide, nó cho tui cơ hội làm kẻ ác, được đập thử những đồng minh mà tui đã sát cánh trong 3 phiên bản KR trước. Tất nhiên khi đã đổi phe thì mọi chuyện đều không còn như xưa, tui không còn xây dựng 4 loại trụ cơ bản (Archer, Barrack, Mage và Artillery) nữa mà thay vào đó là được chọn 5 trụ từ 16 trụ khác nhau để đi trả thù. Trụ có 4 cấp và khi nâng lên cấp 4 sẽ có 3 kỹ năng khác nhau. Điều này làm cho KR Vengeance trở nên đa dạng hơn trong chiến thuật, tui có thể kết hợp giữa xác sống của trụ Grim Cemetery và những bộ xương khô của trụ Bone Flingers để đánh nhau với mấy anh hiệp sĩ thánh chiến, hoặc giao thoa giữa hiện đại và cổ điển khi dùng Dark Knights cản đường cho hỏa tiễn của trụ Goblin Rocket Riders dội vào binh đoàn robot của tộc người lùn. Mỗi loại trụ đại diện cho một chủng loài của phe Bóng Tối, có vài trụ đòi phải trả phí mới chịu tham gia cuộc chơi, tuy nhiên điều này cũng không làm ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của bạn đâu (tin tui đi, hoặc nếu bạn muốn thử qua hết các trụ thì đợi flash event giảm 50% rồi mua như tui nè). Các trụ được thiết kế tỉ mỉ và có nét độc đáo riêng. Ví dụ như trụ xương Bone Flingers khi nâng kỹ năng tăng dam thì cục xương được chọi ra sẽ “lớn dần lên” chứ không chỉ đơn thuần là thay đổi chỉ số và kỹ năng gọi xương khi tăng max sẽ phát cho mỗi bộ xương thêm một cái nón bảo hiểm. Mấy anh Ironhide cũng thể hiện sự hài hước của mình trong việc đặt tên như skill chọi tổ ong của trụ Goblinrang tên là Angry Bees. Chính những chi tiết nhỏ nhỏ như vậy khiến cho cậu sinh viên Kingdom Rush dù không sở hữu vẻ ngoài hoành tráng như những đại gia 3A nhưng vẫn là crush của biết bao con tim.

Tuy yêu là thế nhưng vẫn có một số chỗ khiến tui có cảm giác hao hao giống trong phiên bản trước, như kỹ năng Teleport của trụ Infernal Mage hay trụ Specters Mausoleum dù thay đổi bề ngoài thành ngôi nhà ma nhưng có thể nhận ra ngay cái lối đánh của nó là của trụ Druids trong KR Origins. Cái trụ tui không thích nhất là Melting Furnace vì kiểu của nó i hệt như trụ DWAARP trong KR Frontiers và nó không hợp với cái theme hắc ám của Vez’nan, giữa một bầy ác nhân zombie, xương khô, goblin các kiểu thì hai thằng công nhân với cái máy hơi nước nhìn thật là lạc quẻ.

Phép bổ trợ cũng được thay đổi để phù hợp với dàn trụ mới. Giờ đây phép bổ trợ chia làm bốn nhánh: tăng sức mạnh cho trụ, tăng sức mạnh cho hero, tăng sức mạnh cho reinforcement và tăng sức mạnh cho skill chưởng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể dùng Kim Cương Đỏ để mua những item hỗ trợ như Iceball để đóng băng kẻ thù, Goblin Thief thì cho ngay 200 gold để tiêu xài hay Juggernaut để thuê một tay bảo kê giáp sắt ra đánh nhau tiếp mình. Có 2 cách để có Kim Cương Đỏ là qua mỗi màn chơi sẽ được cho khoảng vài trăm viên hoặc mua bằng tiền mặt. Bản thân tui thấy item này giống như kiểu để phòng hờ thôi chứ thật ra không cần thiết lắm. Tui chơi độ khó Veteran nhưng chỉ sử dụng item… để xem nó như thế nào chứ bình thường vẫn qua màn ngon ơ. Hero trong KR Vengeance hơi… hẻo vì chỉ được miễn phí 3 heroes là Veruk – Orc Gladiator, Asra – Shadow Assassin và Oloch – Infernal Mage. Những cái tên còn lại cũng có vẻ thú vị như Mad Inventor hay Black Dragon… nhưng phải tốn thêm phí nên tui đành say goodbye. Trong 3 heroes miễn phí thì tui bồ kết em Asra nhất vì nàng đánh gần hay đánh xa đều mạnh và còn có skill Teleport để luôn có mặt tại hiện trường những lúc cần thiết.

Các màn chơi trong KR Vengeance so với 3 phiên bản trước thì khá ít, sau khi kết thúc 15 campaign chính là… hết luôn, chứ không có thêm các màn bonus. Người chơi sẽ lần lượt chiến đấu với những chiến binh và những cỗ máy của tộc người lùn trong những hang động lửa, chinh phục đỉnh núi tuyết vùng phương Bắc nơi ngự trị của Lãnh chúa phương Bắc Arkuz cùng con rồng của hắn ta, và sau cùng sẽ là trường cảnh “Vez’nan lạc đồng bằng bị Denas khinh” nhưng ai khinh ai thì còn phụ thuộc vào khả năng của người chơi, hihi. Mỗi màn chơi được thiết kế rất tỉ mỉ với nhiều object có thể tác động vào cuộc chiến, phần này tui sẽ để các bạn tự tìm hiểu mới thú vị.

Lần trở về này của KR tuy hơi ngắn ngủi nhưng tui vẫn cảm thấy vui vì trong điện thoại giờ đây có thêm một game để giải trí trong những lúc đợi vợ đi mua đồ hay trước khi ngủ một chút. KR không phải là game TD “xây rồi để đó” mà với mỗi màn chơi tui phải rất chú tâm điều binh khiển tướng mới có thể qua màn 3 sao, nó giống kiểu bài kiểm tra 15 phút, điểm hệ số 1 nhưng 0 điểm là học sinh dở ngay. Đoạn kết của KR Vengeance là kết mở nên tui hi vọng rằng mấy anh Ironhide sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ thú vị khác trong phiên bản tiếp theo.

Anh là màu hồng

Khách quen

  Phụ Bếp Đời 1

Duyên nợ nhẹ tựa sợi hương tan.

Tham gia viết bài
có nhuận bút!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng, và HSBT còn gửi nhuận bút cho các bạn nữa!