Tám về Punch Club

Khách mới

  

Sau hơn 2 tuần luyện công miệt mài, mỗi ngày chừng 2 tiếng, tui cũng xử xong em nó. Nói thiệt là khi vừa kết thúc trận cuối cùng, vui thì có vui, nhưng cũng cảm thấy tiếc tiếc, vì Punch Club khá hợp gu với tui mà, nên tự nhủ là rảnh sẽ chơi lại nữa, thử đi một hướng khác xem như thế nào.

Tui sẽ nói sơ sơ vài chuyện bên lề trước khi xì ra cách chơi của mình. Khi Punch Club chuẩn bị phát hành, nhà sản xuất cũng tính đâu là phải mất khoảng 8 ngày thì mấy huynh đệ mình mới đi hết cảnh, ai dè chỉ sau 35 tiếng, mấy thím trên Twitch đã chiến xong trận cuối, làm mấy ông viết game chắc lưỡi hùi hụi. Nên mấy anh em nào muốn chơi thì hãy thoải mái tâm lý đi he, vì trộm vía đây không phải là một game quá khó đâu á.

Ban đầu Punch Club có tên là VHS Story, bản thân tui thích cái tựa này hơn, nghe ngầu hơn hẳn. Đại ý là là cái ông đưa ra ý tưởng này bị ám ảnh bởi cái thời hoàng kim của băng VHS lậu hồi thập niên 90 ở tận bên Nga xa lắc, phim Mỹ thì tràn lan khắp nơi, mà phụ đề, thuyết minh thì loạn cào cào, cơ mà ai cũng đi sang băng, thuê mướn quyết liệt. Nói ra chắc mấy thím 8x mình có lẽ sẽ biết rất rành, thời này ở Việt Nam mình cũng y vậy mà. Nên hơi hướng câu chuyện và phong cách của Punch Club rất rất là Nga thời đó luôn. Chưa kể đến mấy anh em trong nhóm dev đều là người Nga, Đông Âu các thứ nữa.

Nhiều khi chính tui còn chưa hiểu hết bản thân mình, nhưng từ cái cách mình chơi, xây dựng nhân vật, tự nhiên phát hiện được một khía cạnh nào đó ẩn nấp hồi trước giờ mà mình không hề hay biết. Nói ra có vẻ “so deep” nhưng thật sự vậy, Punch Club ở một góc độ nào đó đã làm tui phải suy nghĩ về cách sống của mình. Tui thì chơi tới hai trăm mấy chục ngày trên game mới hết màn cuối, nếu so với mặt bằng chung thì tui chơi khá lâu. Nhưng có lẽ do con người mình nó vậy, vô game nó cũng ánh xạ giống hệt vậy luôn.

Cách chơi Punch Club thì cũng không phải quá phức tạp, anh em nào chơi The Sim, Tycoon các thứ thì sẽ nhanh nắm game hơn. Nhân vật của mình có 3 phần chính là sức mạnh, nhanh nhẹn và độ bền. Để duy trì và phát triển các yếu tố trên thì mình phải tập luyện, ăn uống, nghỉ ngơi, giải trí các thứ. Bên cạnh đó sau mỗi trận đấu mình có thể tích điểm để phát triển hướng kỹ năng tiếp theo, tuỳ vào cá tính người chơi mà chọn hướng đi nào. Các bạn nào cần tìm hiểu chi tiết hơn thì xem thêm bài review hoàn chỉnh nhé.

Tui thì lúc đầu cũng ham hố lắm, muốn yếu tố nào cũng mạnh hết, nhưng để duy trì được điều đó thì rất đau đớn nên cuối cùng tui cũng chọn nhanh nhẹn là yếu tố để mình tập trung phát triển, và sau này tui biết đây là một quyết định đúng đắn. Ban đầu mọi thứ chỉ là tập trung kiếm tiền để ăn, nghỉ, luyện tập được đôi chút và vô thi đấu thì khá vất vả mới thắng được. Có lúc mình cảm giác nó cứ lẩn quẩn nhiêu đó, nên thời điểm này rất dễ chán. Thế nên mình phải đứng trước những quyết định khó khăn là tập trung chủ yếu vào hướng nào đó và quyết tâm đi theo nó tới cùng.

Nếu đã qua thời gian khó khăn, vấn đề tiền bạc không còn là nỗi lo thì lúc đó mình có thể vô tư phát triển kỹ năng. Với tính của tui thì tui dành nhiều thời gian cho việc luyện tập để tăng level, và ít nhất level của tui phải hơn đối thủ gấp rưỡi thì tui mới thi đấu. Có lẽ do vậy mà thời gian kết thúc màn của tui khá dài, chậm mà chắc he.

Trong lúc thi đấu tui chọn hướng phòng thủ nhiều hơn, nếu kỹ năng đánh là 1 hoặc 2 thì phòng thủ là 2 hoặc 3. Đặc biệt tui tập trung vào yếu tố phục hồi năng lượng nhanh, đây là một lợi thế cực lớn khi đối thủ mình quá mạnh. Tui ít khi thay đổi cách đánh cho tới tận màn cuối, thường thì chỉ nâng cấp độ mạnh, độ nhanh cho đánh tay cao và chân cao, cộng với các thế phòng thủ. Tui cũng quan tâm đến việc phải active đầy đủ các ô kỹ năng, càng nhiều ô mình càng có lợi thế, nên khi chọn hướng phát triển hãy tìm hướng nào có thể kích hoạt ô kỹ năng càng nhiều càng tốt. Với cách đánh đó tui cảm giác là cực kỳ hiệu quả và ít khi bị đo ván, cho dù có khi đối thủ mạnh hơn mình.

Nói nghe vậy, ai chưa chơi thì có vẻ hơi rắc rối, nhưng khi đã vào rồi thì tự thân người chơi sẽ hiểu và biết đâu là hướng đi tốt nhất cho mình. Tui cũng không muốn bàn thêm nữa vì để tránh spoil làm mất hứng anh em, nhưng túm lại đây là một game đáng chơi, và là một trong số ít game tạo được nhiều cảm hứng mới cho cuộc sống của tui.

Cheers! Shut up and play the hit.

An Trampz

Khách mới

  
Dân chơi, rất sợ mưa rơi.

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


6 cụng ly