Nocturne – Dạ khúc của bóng đêm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Trong lúc ngồi hoàn thành mớ Topic về Resident Evil ae hãy đọc tạm ; thông cảm
#survivorhorrorgenre
#agreatPCgame
Hôm nay sẽ là một chai rượu vang 19 năm tuổi nhưng tôi đảm bảo với anh em là một chai vang sáng giá ; chất lượng .
Tiếp tục theo trào lưu Survivor horror của thập niên 90 và đầu 2k ; chúng ta có một siêu phẩm cũ cho PC … Một thời đỉnh cao với những bộ Win95 ; 97 ; 98 ; XP ; trò chơi đã đạt được khá nhiều thành tựu xuất xắc từ khung điểm đánh giá cho đến giải thưởng ( thằng IGN có vẻ khá đắt đỏ khi cho 7.5 điểm nhưng Eurogamer đánh giá khá tốt và cho 9/10 ) . Được đề cử cho Best adventure game of the year của năm 1999 và đoạt giải này nhưng là của Gamespy

Nocturne (1999 ) đến từ Terminal Reality ( yeah … kẻ đã mang đến cô em Bloodrayne nóng bỏng khiến quần các anh em ướt sũng ; thằng hoàng tử thì đứng ngồi không yên :))) … ) … từ một đội ngũ xuất xắc trong hình ảnh và âm thanh và với Engine nocturne mạnh mẽ lúc đó ( tuy vẫn cũ nhưng vì độc quyền cho PC nên engine được tối đa hóa khả năng … chi tiết vật thể và phối màu cực kì tốt ; hiệu ứng vật lý cũng thuộc hàng rất khá với yếu tố Gore ; bạo lực kinh điển một thời trước khi dăm ba cái kiểm duyệt nhảm nhí xuất hiện tràn lan :))) với việc hỗ trợ cả card đồ họa 32 lẫn 64 bit ; phông nền background được chi tiết hơn so với một số thằng survivor horror cùng thời . Sau này engine tiếp tục được sử dụng với AITD : new nightmare … ) . Những chi tiết khá ấn tượng như khi nhân vật chuyển động ; quần áo cũng sẽ vẫy phiêu trong gió hoặc theo cử động của nhân vật chứ không hề thô tí nào ; hiệu ứng shadow và Lighting khá ấn tượng chưa kể đến Fog ; Blur motion ở một số khúc khiến game ảo hóa một cách đáng nể phục ( so sánh chút với hiệu ứng Fog của SH 1999 thời đó cảm tưởng như cái Fog đó xóa đi một khoảng không gian nhưng hiệu ứng Fog của Nocturne is damn great với những làn sương ảo xen kẽ nhưng vẫn để lộ mờ không gian phía trước ; xám xịt nhưng không quá thô kệch – dĩ nhiên là phần cứng của PC lúc đó cho phép một cấu hình vượt trội hơn PS1 mà nhỉ ? )

Âm thanh : Với bối cảnh của game … Cụ thể là tầm những năm 1920 đến 1930 … nên âm nhạc của game phần lớn sẽ là phong cách Opera ; những ca khúc kinh điển với những cô ca sĩ trong bộ váy và chiếc khăn quàng da … âm thanh của đàn Cello ; piano ; saxophone…. chưa kể yếu tố kinh dị trong âm thanh xuất sắc khi người chơi ở một mình trong những căn nhà hoang ; hầm mộ lăng tẩm ma quái … và cái âm thanh của quái vật … Không thua kém gì những bộ phim kinh điển cùng thể loại … Bộ OST của game chất hơn bao giờ hết với một main theme kinh điển : âm thanh kinh dị từ những series nổi tiếng pha trộn lại ; âm thanh của dàn hợp xướng ám vào trong tâm trí bạn sự rừng rợn ; kinh hoàng của bóng đêm …

Game : đã thử thắc mắc khi chúng ta có Val Helsing ; League of Extrodinary Gentlemen ( yeah a great movie of Sean Connery ) ; X-Files kết hợp cùng Bram Stocker ; Mary Shelley ; H.P Lovecraft ; Stephen King ? ; một chút thần thoại Đông Âu ; tà thuật phù thủy Witchcraft ; Zombie ( but dont like the kind of Virus ) ; Mummy và thậm chí là cả ….. dăm ba thằng Witch doctor Samedi nigger VOODOO từ Châu Phi :))) … Tất tần tật một mớ trên sẽ ra gì không ?? Đúng rồi đấy … Nocturne là một thế giới như vậy . Nó cũng đi theo xu hướng Survivor Horror nhưng tự tạo được nét độc đáo đa dạng cho bản thân chứ không phải là ăn theo trào lưu do Resident Evil nổ quá to . Phần lớn các game hồi đó bị đổ là ăn theo Resident Evil bởi dăm ba thằng xiao lin và trẻ đú … Nhưng với Nocturne … Tôi sẽ nói : shut those **** in your *** ; mada ****er . Bầu không khí của game cách tân hẳn so với những gì mà Resident evil và một số game kinh dị khác làm … nó đen tối ; ma mị ; mơ hồ với những jumpscare độc đáo từ âm thanh ( ví dụ như khi bạn bước vào một khu đất ám ; âm thanh có đôi chút mơ hồ … như đang có nghi lễ nào đó và BOOM … một đám quái vật quấy nhiễu xuất hiện từ hư vô … Đúng rồi đấy từ hư vô . Hay khi bạn phiêu lưu trong một khu rừng và có tiếng sói hú lên : au-woooooo … và sau đó một đám Werewolf đã ở sẵn sau lưng bạn … dm mấy con cờ hó làm bố died mấy mạng … ) Những kẻ địch trong game cũng khá đa dạng  : có cả những loài nổi tiếng ; những loài tự đưa thêm vào với một thiết kế ; tạo hình độc đáo ví dụ như đám ma sói quen thuộc ; những con IMP hay kể cả là những mụ vợ nóng bỏng vút bay như trong Dracula …

Bối cảnh : ( fun fact : có thể các bay không tin nhưng game cùng một vũ trụ với series Blair Witch và Bloodrayne cũng của Terminal Reality .)
Vào những năm 20 30 của thế kỉ trước – khi mà cơn đại suy thoái dần ăn mòn nước Mỹ ; có một chút giả tưởng khi thế giới loài người đứng trước những mối đe dọa nặng nề với thế giới tâm linh ; ma quỷ và thần thánh … Một tổ chức tên Spookhouse được thành lập dưới quyền của Roosevelt chuyên giải quyết và đương đầu với những sự vụ tâm linh ; ma quái với những công nghệ và trang thiết bị đi trước thời đại ( đúng rồi đấy … M1911 lắp Laze và đèn led ; tia cực tím … một cái nỏ cải tiến bắn từ những mũi lao được Thiên Chúa ban phước cho đến chất nổ siêu mạnh … vân vân ). Tổ chức được điều hành bởi đặc vụ Hapscomb ; với nhân vật chính của chúng ta là đặc vụ The Stranger ( yep … lại một gã cool ngầu không rõ tên tuổi ) xây dựng trên một mớ hình tượng cộng lại ; một số đặc vụ khác như con lai ma cà rồng Svetlana Lupescu ( tin hay không thì tùy nhưng cô nàng là tiền thân của Bloodrayne ) ; cô nàng tiến sĩ Holliday .. ah yeah .. đã bao giờ tưởng tượng sự tương đồng này chưa ?? Anh chàng the Stranger sẽ giống Mr Bond phong lưu đa tình và cô nàng Holliday sẽ là sự kết hợp của Moneypenny với Q ; thêm một chút gợi cảm và BOOM … một cô tiến sĩ tình tứ cạnh anh chàng Stranger ; cung cấp đồ chơi cho anh ta và thông tin ; rất thích thử nghiệm vũ khí một cách tối đa hóa kể cả là lên quái vật … Bạn sẽ cùng Stranger trải qua những vụ án ; khám phá những địa danh ma quái ; bí ẩn … Cốt truyện của game thực sự rất lôi cuốn và có đầu tư tỉ mỉ ; chi tiết bởi nó sẽ không đơn thuần chỉ là đi tiêu diệt những con quái vật ; giết boss rồi end màn mà ẩn chứa trong đó sẽ là vô số Plot Twist ; background story và cả một hệ thống thiết kế tính cách và tâm lý cao độ … Bạn sẽ đắm mình vào trong từ những bộ phim kinh dị ; tác phẩm kinh dị kinh điển cho đến những kịch bản mới lạ ; không gian trong game bộc lộ một thần thái độc đáo ; vô số epic moment …

Ẩn sâu hơn đôi khi còn là chính sự ẩn dụ ; hoán dụ của những chi tiết ; vấn đề … Theo luật thì hạn chế Spoil nên tôi cũng sẽ không mở mồm nói toẹt hết ra… Một fun fact nữa là game cũng có một chút mind fuck ; tricky với end mở … Hứa hẹn vào một phần tiếp theo dù tôi biết sẽ khá là lâu hoặc ko bao giờ ( lịt pẹ cay vkl … )

Damn great game …. i want something just like this … But they hardly make anything like this now…

HenryMason AKA TranVietBach
As your service

Cùng tác giả

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Seven Mansions: Ghastly Smile – nụ cười lạnh lẽo

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Cùng tác giả

Lake Haven – Chrysalis: Bí ẩn ở thị trấn Lake Haven

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Gungage – sự thử nghiệm thú vị của Konami

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Lunacid – Giấc mộng trăng rằm

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Seven Mansions: Ghastly Smile – nụ cười lạnh lẽo

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Henry Mason

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Silence is always beautiful, and a silent person is always more beautiful than one who talks

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện