Hành trình Overwatch World Cup 2017 (P.7): Chuyến bay bão táp (1)

Khách quen

Chuyến đi này giống như cái map escot (đẩy xe), nhích được có vài bước chân nhưng cực khổ và gian nan vô cùng. Khi đẩy đến point A (điểm A), mình tự nói với bản thân là cố lên, còn point B (điểm B) nữa là xong, còn có mấy bước thôi, nhích được vài bước gần tới vạch, tưởng chừng như sắp được về đích, nhưng cuộc sống không dễ dàng đến thế. Bước cuối cùng đến vạch đích nó bằng nguyên cả quá trình của 99 bước còn lại. Kiểu như bạn cày level, từ 0% đến 99% nó sẽ bằng 99% đến 100%.

Sau khi cả bọn có VISA, trong lòng cứ hớn hở sẽ được đến SYDNEY sớm thôi. Nhưng không, vẫn còn rào cản cuối cùng, vé máy bay và một chuyến bay qua mấy châu lục. Cái này không phải rào cản nữa. Rào cản là những thứ mình đề cập ở những bài trước, phải vất vả gian nan gồng mình mà leo qua hàng rào, máu chảy kệ nó. Còn ở đây, vé máy bay được ví như đi trên miểng chai hoặc than đỏ nghìn độ. Một là mày đi tiếp, hai là ở nhà.

Ngày 18 tháng 7 năm 2017

Hôm đó là ngày thứ ba, cả bọn vẫn mòn mỏi chờ book (mua vé) chuyến bay. Blizzard có hệ thống mua vé máy bay riêng cho tất cả các sự kiện. Không phải mua qua bất kỳ đại lý nào nhé, xịn chưa nè. Cái hệ thống nó đã đóng sau khi hết sự kiện rồi nên không chụp hình được nhé. Mình vào hệ thống xem thì có các chuyến bay thẳng và rất êm, bay thẳng từ Sài Gòn qua tận SYDNEY, chỉ mất 8 tiếng. Còn bọn nhóc ngoài Hà Nội, toàn các chuyến bay siêu khủng khiếp, bay transit (phải dừng ở một hoặc hai quốc gia khác chờ chuyến bay chuyển tiếp) lên đến 22 tiếng. Thế nên mình mới đề nghị là cho bọn nhóc bay vào SG rồi bay chung với mình luôn cho tiện. Mary bảo không được, lố budget rồi (lố ngân sách mua vé máy bay). Lúc này mình cũng đơ luôn, mình tưởng mình phải được ưu tiên vì bay sau cùng và chịu nhiều thiệt thòi do vụ VISA. Mary nói sẽ nhờ agency nó mua cho lẹ, không cần qua hệ thống nữa, quá trễ rồi.

Thế là cả bọn ngồi đợi sml tiếp, như ngồi trên đống lửa, đáng lẽ giờ này phải bay thì ngày mai mới đến SYDNEY theo đúng lịch được. Mình dí hỏi Mary liên tục nguyên ngày hôm đó, từ sáng đến chiều tối. Nó vẫn nói đang cố gắng, thằng agency kia ngược múi giờ, nó chưa dậy.

Sau đó, đến tầm 21:00, cả bọn nóng ruột rồi, sao mãi không có vé máy bay, không lẽ công sức bữa giờ tan thành may khói chỉ vì cái vé may bay tào lao này. Nhưng cũng được an ủi phần nào, vì cả bọn nhóc và Mary đều đang cố gắng từng giây từng phút một. Mary thì ngồi canh vé máy bay, làm việc với tụi agency, báo cáo tình hình với cả bọn liên tục, mặc dù bên kia là 23:00. Bọn nhóc thì ngồi không yên, vừa chơi game vừa kiểm tra tin nhắn và mail liên tục. Không có gì quý hơn tinh thần đồng đội lúc này. Đội tuyển Overwatch Việt Nam phải đính chính lại là 7(+1) vì chính Mary cũng là một thành viên của đội.

Chuyện gì đến sẽ đến, thằng đặt vé may bay nó dậy và bắt đầu làm việc. Đội tuyển chúng ta lại sml với một chướng ngại vật nho nhỏ mang tên Họ và Tên. Người nước ngoài họ không phân biệt được đâu là First Name, Sur Name và Last Name của người Việt Nam mình. Vâng, mình cũng không phân biệt được haha. Mình phải ngồi đọc tài liệu quốc tế một hồi mới phân biệt được và gửi bảng tên cụ thể cho bên agency nó làm.

Sau khi giải ngố cho cả bọn, thì mail rung lên và vé máy bay tới. Một sự thật phũ con mẹ nó phàng (phải viết 3 chữ nó mới diễn tả hết cảm xúc lúc này), bạn Trung Võ bay transit 3 chuyến từ Sài Gòn qua Singapore, sau đó từ Singapore bay qua Malay và cuối cùng từ Malay bay thẳng qua SYDNEY, tổng thời gian bay dự kiến 10 tiếng 40 phút. Lúc này muốn chửi thề !@#$%^&. Lần đầu đi nước ngoài, được bay qua tận 4 quốc gia, sung sướng cmn muốn khóc. Sau đó mình nhìn lại bọn nhóc, cũng không hơn kém gì mình, bay qua Nhật, quá cảnh 4 tiếng, sau đó bay qua SYDNEY, tổng thời gian bay cũng tương đương mình. Nhưng nhìn lại chuyến bay về, cũng an ủi phần nào, bay thẳng từ SYDNEY về Việt Nam trong 8 tiếng.

Khi bọn mình nhận đầy đủ tất cả các vé máy bay, lúc đó là 1:47 sáng ngày 19 tháng 7, tức là thứ tư rồi. Bọn nhóc phải bay lúc 8h, còn minh bay lúc 12h.

Ngày 19 tháng 7 năm 2017

8h sáng tại Hà Nội, bọn nhóc Cyzone cất cánh bay đến SYDNEY.

12h trưa tại Sài Gòn, ông già bảo mẫu Võ Trung cũng cất cánh bay theo tụi nó đến SYDNEY.

Mary lúc này cũng thức để đợi cả bọn lên máy bay thì mới an tâm. Lời động viên của Mary dành cho cả bọn trước khi đi làm cả bọn ấm lòng vì có một cô bạn hết lòng tận tâm với đội tuyển Việt Nam như vậy.

Đây chắc chắn là chuyến bay bão táp đầu tiên của mình. Trong vòng một ngày, phải đợi làm thủ tục mua vé máy bay từ chiều đến tận khuya mới có vé, sau đó là sáng ngày hôm sau phải bay đi liền.

Còn tiếp…

Cùng Series

Võ Trung

Khách quen

Its not the game. Its how you play.

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.