Thế giới lòng đất của Minecraft, Terraria và Stardew Valley

Khách quen

  

Nếu như tôi nói nơi nào trong game làm tôi mệt mỏi, chăm chỉ ở đó nhất thì tôi nói là những chiếc hang và những nơi ở dưới lòng đất. Có lẽ với một số lớn game sinh tồn hoặc có thể là game nông trại, làng quê thì ở dưới lòng đất, hang là một thành phần chủ yếu trong những trò chơi. Nó có thể sẽ tiếp dẫn câu chuyện của bạn, cải thiện đời sống của bạn hoặc là nơi khai thác. Đó là một nơi không thể thiếu được nhưng nó cũng chứa đầy nỗi nguy hiểm rình rập như là zombie cắn, quái vật bắn… Là nơi thách thức những con người phiêu lưu để lấy thêm tài nguyên. Ba game mà nó cũng có hang, nơi lòng đất chính là Minecraft, Terraria và Stardew Valley. Lý do tôi chọn game này là vì Minecraft là game đầu tiên tôi chơi và Terraria, Stardew Valley là hai game có những nơi lòng đất rất ấn tượng (lý do khác là do tôi chơi được ba game này thôi).

Minecraft

Tôi chơi game này trước khi tôi chưa mua được chiếc máy tính cho riêng tôi. Thiên nhiên thì tôi không nói rồi, bản 1.5 với soundtrack nghe nhẹ vãi ra. Qua chủ đề chính, hang của Minecraft cũng từng làm tôi khiếp sợ quái ra, mỗi lần khiếp sợ bởi zombie cắn, skeleton bắn lúc ít máu và thậm chí là giật mình khi bị creeper đằng sau để tự sát chung với mình.

Mỗi lần ấy thì có nghĩa là tôi chuẩn bị ăn gà với các cụ của tôi rồi. Và một điều đã làm nên tên tuổi của những chiếc hang nổi tiếng, nơi đào mỏ dưới lòng đất là khi đào xuống bạn có thể bị té từ một độ cao, bị đốt cháy trong lava và từ sâu trong đốt bạn sẽ được lên trên đó bằng đường hàng không mà đồ thì bị trộm hết.

Đó chính là lí do hình thành ra câu bất hủ trong Minecraft “Đừng bao giờ đào thẳng xuống.” Điều làm tôi đáng sợ ở những nơi đào mỏ đó chính là những tiếng được vang ra, nó đáng sợ, kinh hãi hơn hai game trước rất nhiều. Đôi khi nó xúi giục tôi kiểu “Mày ra đi không đủ trình đâu.” Bạn có thể nghe nó ở đây này:

Terraria

Terraria thì lại có phần thách thức hơn Minecraft rất nhiều, với việc phân chia vùng địa cùng với những sinh vật khác thì nơi tôi thấy nguy hiểm nhất là ở Terraria. Quái thì có nhiều hơn hai game khác, một số khoáng sản nhất định thì phải đi tìm ở những nơi khác nhau, cần có đuốc và những dây thừng để có thể lên được tới đất liền nếu không có thuốc biến về. Càng sâu các vùng càng nguy hiểm, cạm bẫy thì nhiều không kém.

Là một thử thách thật sự cho chuyến phiêu lưu. Đặc biệt khác với Minecraft bạn lại có thể đào thẳng xuống địa ngục, một nơi nguy hiểm mà rất ấn tượng để đi đánh nhau. Nếu bạn có thuốc về nhà thì bạn có thể nhảy xuống từ độ cực cao để đi xuống nhanh hơn mà bạn có thể giảm sát thương hơn là đập mặt vào tường rồi chết ọc ọc ở Minecraft nếu bạn có thể dừng lại kịp thời. Nếu không thì bạn sẽ được ăn xôi gà.

Stardew Valley

Một game nông trại cực kỳ yêu thích của mình mới chơi gần đây. Những nơi đào mỏ đều luôn gây ra một ấn tượng cho mình. Khá giống với Terraria nhưng lại khác ở một chỗ là các mỏ đào sẽ reset mỗi khi ra khỏi đó và có thể qua đi qua lại trong level 5, 10,  15,… nên mình có thể đi ra đi lại để spam những quặng đồ khác nhau. Một điều tôi đáng tiếc nhất đó chính là việc bạn lại có thời gian giới hạn nên tôi đôi khi không thể đào hết được và phải về nhà nếu không muốn cắm đêm trong hang và tốn tiền cho các bạn dân làng và bọn joja lôi tôi vào giường.

Điều ức chế nhất đó chính là bị đánh gục trong hang (trong trò này bạn không chết được) mỗi lần bị đánh gục bạn phải bị lôi về hang với số máu và năng lượng rất ít, vàng thì không chỉ tụt mà còn bị quên hết tất cả các level từ 2 ⇒ 120 (tùy thuộc vào độ sâu bạn ở đâu). Nên vì vậy cẩn thận.

Thật sự cũng có thể hang là một điều không thiếu trong các thế giới sinh tồn, nông trại hoặc trong những cốt truyện chính nào đó. Vậy các bạn có nghĩ rằng nếu như hang, nơi đào mỏ, dưới lòng đất liệu bạn có nghĩ cốt truyện có trở nên hấp dẫn không?

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện