Onimusha 3 : Demon Siege – Vẫn ấn tượng như ngày nào

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Hello again ; lại là tôi đây … hôm nay đổi thể loại tí nhỉ …
1 trong những huyền thoại của tuổi thơ ngày nào ; 1 thời còn la cà ở những quán PS2 và nhìn các ông lớn đá PES ; choảng nhau WWE hay thậm chí là tung hoành trận mạc Dynasty Warrior … Tuy nhiên ; tựa game mà tôi sẽ đi vào ngày hôm nay lại ko phải là chúng mà sẽ là 1 gã hack and slash đại thụ đến từ CRAPCOM… Sorry lỡ mồm CAPCOM …
Vâng ; Onimusha và cụ thể ở đây là phiên bản thứ 3 của game : Demon Siege .

Phát hành năm 2004 đầu tiên cho hệ máy PS2 trước và phải chờ tận gần 1 đến 2 năm sau để các bô lão PC được sờ vào ( cẩn thận TRIGGERED :)) ) . May mắn như tôi là đã được thưởng thức game trên PS2 và cũng đã chơi cả bản PC ( yeah PC lại port lỗi … NICE JOB CRAPCOM … ) . Dù chưa phải là phiên bản hay nhất trong tất cả các phần ( tới tận bây giờ vẫn đang tranh cãi liệu phần 2 Samurai’s Destiny hay nhất không …. ) nhưng phải thừa nhận Demon Siege đã để lại nhiều ấn tượng xuất xắc từ việc cải tiến đồ họa ; lối chơi vẫn kế thừa những tinh hoa từ những bản trước hay kể cả là với 1 việc thú vị như 1 tiếng ngồi với máy PS2 ; load đúng khúc chiến trận và lao vào farm quái bằng crittical để tích Soul và luyện kĩ năng đôi chút …

Gameplay : vẫn tương tự như truyền thống ; tiêu diệt đám quái bằng nhiều cách ; farm soul để nâng cấp vũ khí hay giáp trụ ; giải những câu đố hóc búa ; phiêu lưu và hòa quyện vào phong cách Samurai và linh hồn Nhật Bản … Tuy nhiên game bổ sung nhiều yếu tố mới lạ mang đến làn gió mới và kích thích tinh thần phiêu lưu của những gã gamer … Bạn sẽ không còn đơn độc như phần 2 nữa khi đã có Ako chan loli bé nhỏ đáng yêu đồng hành cùng bạn … ( lịt pẹ bỏ mấy cái suy nghĩ đó ra khỏi đầu trước khi tau báo Police :))) ) . Vẫn là góc camera tự do quen thuộc nhưng dĩ nhiên cũng đã được điều chỉnh đôi chút nhằm tránh 1 số sự bất tiện trong tầm nhìn ; có thêm nhiều mini game thú vị cả cũ lẫn mới . Nhưng ấn tượng nhất vẫn là việc lần đầu tiên có 1 sự táo bạo trong bối cảnh cũng như concept . Game đưa bạn đến một Nhật Bản chiến quốc hào hùng và cũng kéo bạn đến với nàng Paris thơ mộng đang trong tình trạng ” Damsel in Distress ” ; Vẫn là cánh tay Oni Gaunlet huyền thoại và …. OMG … Anh chàng người Pháp phụ tá của ngài Inspector Closeau và là gã Ronin đã cùng chiến đấu với Robert De Niro… Jacques thủ vai bởi Jean Reno và vẫn là Kim Thành Vũ trong vai Samanosuke Akechi quen thuộc …Một gã có kĩ thuật trong đòn roi và tầm đánh xa còn 1 gã vẫn mạnh mẽ với đao kiếm như thường lệ . Combat đảm bảo được sức nặng ; độ thử thách cũng như mãn nhãn người chơi bằng những Combo ; đòn Critical đẹp mắt …. Cốt truyện tiếp tục đột phá và đưa người chơi trở lại với cuộc chiến chống lại lãnh chúa quỷ đầy dã tâm Nobunaga Oda và thế lực Genma ; và giờ cuộc chiến đã được đẩy lên đỉnh điểm khi cả quá khứ lẫn tương lai đều bị đe dọa … Game cũng cho phép người chơi nhập vai 2 nhân vật phụ là Michelle ( cô người yêu anh chàng Jacques kia ) và một anh lãng tử Heihachiro . Tuy nhiên họ chỉ có thể sử dụng vũ khí mặc định của họ ; ko có hệ thống nâng cấp cũng như vào được Oni mode . Yếu tố giải đố thiết kế tốt ; xen kẽ theo kiểu hiệu ứng cánh bướm : nếu Jacques giải được câu đố hay mở được điều gì đó ở quá khứ thì Samanosuke ở hiện tại có thể thừa hưởng và tận dụng điều này …
Và vẫn sẽ có cả những mini game quen thuộc lẫn mới lạ  …

Âm thanh : khá ấn tượng từ khâu lồng tiếng cho đến âm thanh của những trận Combat mang đúng màu sắc chiến quốc Nhật Bản . Bản OST Samanosuke’s theme là 1 kiệt tác từ âm thanh cho đến âm hưởng .. khí chất hào hùng bi tráng đậm tính sử thi cũng như phong cách của chàng chiến binh Akechi . Hay bản Courage ; Love and Ammunition dành tặng bông hồng chiến binh Michelle … người đã quả cảm sử dụng mọi thứ mình có để giúp những người bạn và chiến đấu chống lại bè lũ genma . Cả cuộc chiến được đẩy lên một cao độ mới trong từng khúc nhạc .

Plot :

WARNING SPOILER !!!

mở màn là cảnh tiến đánh vào tòa lâu đài Honnõ Ji quen thuộc năm 1582 ; Samanosuke quay trở lại với sức mạnh Oni mới và đã cùng hỗ trợ cho một nhóm quân đội lúc này đập nát cứ điểm của thế lực genma tại đây .

Samanosuke đánh bại tên học trò yếu ớt của Nobunaga là Ranmaru Mori . Tuy nhiên chưa kịp lao vào để tiêu diệt Nobunaga thì bất ngờ 1 cánh cổng lạ lùng mở ra và kéo anh đi ….  bất ngờ là lúc này ; tại thời điểm 2004 hiện tại đang là ở Paris ; 1 viên cảnh sát mẫn cán tên là Jacques đang trò chuyện cùng con trai trên điện thoại thì nhận được tin báo là có chuyện điên rồ đang xảy ra ở thành phố . Toàn bộ lực lượng an ninh đã được huy động nhằm chiến đấu với : ” những con quái vật ” … Jacques ngay lập tức ko chần chừ và mang theo cây P90 ( NO RUSH B HERE ) đến ứng cứu . Anh giải cứu cho người anh trai Philippe đang bị bủa vây lúc này thì bất ngờ cánh cổng bí ẩn kia lại mở phập ra .. và Samanosuke nhảy ra ….

Samanosuke tiêu diệt những con quái vật thì bụp … Jacques và Philippe bị cánh cổng kia hút vào và bị kéo ngược về quá khứ … Philippe mất vì vết thương quá nặng để Jacques phải đi tiếp . Jacques khi cố bảo vệ con trai thì nhận được sức mạnh oni mới … giúp anh có những cây roi Whip mạnh mẽ . Đồng thời Ako lúc này xuất hiện để hỗ trợ Jacques và cả Samanosuke ở hai thời điểm nhằm cứu vãn dòng thời gian trước khi Genma tiêu diệt cả 2 …  Tại tương lai thì Samanosuke gặp Michelle – hôn thê của Jacques và là chỉ huy lực lượng chống trả của Paris lúc này .. Trong khi ở quá khứ Jacques gặp 1 bản thể của Samanosuke và Tadakatsu Heihachiro Honda – 1 hậu duệ của nhà Oda nhưng lựa chọn theo Samanosuke và Jacques nhằm chấm dứt sự điên rồ của thế lực Genma ..Samanosuke tương lai lại tái ngộ tên Guildenstern – 1 tên bác học điên của thế lực Genma kẻ đã kể anh nghe về ” cỗ máy thời gian ” và cách mà hắn sử dụng nó cho âm mưu thâm độc của Genma. Anh cũng chạm trán một thành quả máy móc mới của hắn lúc này .

 Về sau anh cũng gặp lại Ranmaru – đã trở thành 1 chiến binh Genma và trở nên mạnh mẽ hơn so với xưa . Trải qua vô số trận quyết chiến với Genma

 Samanosuke quá khứ và Jacques mang theo sức mạnh mới và phát huy nó vào cuộc chiến ; đánh thẳng vào Honnõ Iju lần nữa …

 Tại đây ; Tadakatsu hi sinh dưới tay Ramaru … Jacques không hề ngần ngại trả thù cho Tadakatsu bằng cách tặng gã Ramaru yếu ớt này vài roi . Ở hiện tại thì Samanosuke cùng đồng hành với Michelle cũng đã đập tan và xóa sổ mọi thành lũy của genma ở Paris và tiêu diệt 2 đầu não tại đây là Guildenstern và Ramaru kia …. Tại quá khứ trở lại chính khoảnh khắc mà Samanosuke bị kéo đi ; Jacques đánh bại Nobunaga Oda và cánh cổng lại mở ra ; kéo anh về lại thời của anh .. Trước khi đi anh thấy Samanosuke của timeline này bị Nobunaga hạ sát … Trong khi đó Samanosuke cũng thấy cánh cửa và tương tác nhằm quay trở về thời của anh . Jacques tái ngộ con trai Henri và Michelle trong hạnh phúc . Ramaru yếu ớt ôm hận lúc này đâm lén Henri khiến Jacques nổi cơn tanh bành và Whip chết hắn . May mắn là nguồn sức mạnh Oni của anh từ cánh tay đã cứu sống Henri kì diệu . Trở lại quá khứ ; thấy Samanosuke nằm chết la liệt trên sàn ; Nobunaga những tưởng mình đã thành công nhưng không . Samanosuke gốc của chúng ta quay trở lại ; hợp thể với bản sao đã chết và đạt trạng thái Oni vô cực . Anh đấu với Nobunaga tại lãnh địa riêng … 1 trận EPIC Battle …

Đánh bại hắn ; phe Genma tạm thời bị kết thúc trong 1 thời gian . Samanosuke và Ako tiếp tục hành trình nhằm tìm cách phong ấn Nobunaga để hắn ko thể hồi sinh … trong khi 1 diễn biến bất ngờ đã xảy đến Hideyoshi Toyomi ; 1 thành viên khác của Oda Clan đã nhúng tay vào với sự hậu thuẫn từ thế lực Genma … END ( CỐT TRUYỆN TIẾP TỤC TRONG ONIMUSHA 4 DAWN OF DREAM )

Đánh giá chung : đây có lẽ là 1 trong những bản đỉnh cao nhất của dòng Onimusha với sự cải tiến trong Combat cũng như đồ họa và hay nhất là ; cái chất EPIC của Onimusha không hề bị mất đi mà còn rất mạnh mẽ … Từ plot cho đến music OST ; tất cả đã tạo nên những trận chiến bất tử ; 1 thời hoàng kim đầy bi tráng . Chỉ tiếc là chờ dài cổ đến bây giờ vẫn chưa thấy tựa game trở lại ( thực ra thì CAPCOM đã có kế hoạch cho trademark của Onimusha vào những năm nay thế nhưng chúng nó đang làm cái quái gì thì có chúa mới biết …. BRING MY DAMN CHILDHOOD BACK CRAPCOM …!!! )

END
Henry Mason Aka Trần Việt Bách
As your service

Cùng tác giả

Quantum Theory – Góc cạnh, ngớ ngẩn, đẹp đẽ ?

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Đánh giá Splatterhouse (2010)

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Withering Rooms – Giấc mơ của những kẻ vị kỉ.

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Đánh giá You Will Die Here Tonight

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Princess Crown – Cuộc phiêu lưu của công chúa Gradriel

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Alone In The Dark Remake: Vị cha già trở lại

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Cùng tác giả

Quantum Theory – Góc cạnh, ngớ ngẩn, đẹp đẽ ?

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Đánh giá Splatterhouse (2010)

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Withering Rooms – Giấc mơ của những kẻ vị kỉ.

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Đánh giá You Will Die Here Tonight

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Princess Crown – Cuộc phiêu lưu của công chúa Gradriel

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ

Alone In The Dark Remake: Vị cha già trở lại

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Henry Mason

Huyền thoại ★ ★ ★ ★ ★

  Hiệp Sĩ
Silence is always beautiful, and a silent person is always more beautiful than one who talks

Gửi bài cho HSBT!

Không cần là một người viết chuyên nghiệp, không cần văn trên 7 điểm. Tất cả những gì chúng tui cần là các bạn cứ thoải mái tâm sự về tựa game bạn yêu thích. Bài viết của bạn sẽ được đăng trên website với hơn 150.000 lượt xem mỗi tháng.

Trò chuyện


4 cụng ly

  • - 31.05.2018

    Moé, web nên có spoiler tag
    Chứ thế này thì mấy bạn chưa chơi khỏi phải chơi luôn


    • Henry Mason - 01.06.2018

      lỗi của tôi ; nhưng cũng xin nhấn mạnh là cái tôi spoil chỉ là 30% của game thôi chứ 70% còn lại thì tôi tin là các bạn sẽ vẫn phải chơi thôi :)))


  • sanet - 06.06.2018

    Theo quan điểm cá nhân thì đây là phần hay nhất của series Onimusha nếu xét về yếu tố chặt chém và động não để giải quyết tình huống (đan xen giữa 2 thời đại), những cú critical trong bản này cũng đẹp mắt nhất trong cà series, một đường kiếm chói sáng kẻ thù bị chẻ đôi (trong khi phiên bản Dawn Of Dream thì critical quá chán) .


  • thanlon - 08.10.2018

    oke